Vụ bé gái bị xâm hại ở vườn chuối: Đưa nạn nhân đi điêu trị tâm lý
Thứ bảy, 23/03/2019 11:38

Liên quan đến vụ xâm hại bé gái 9 tuổi ở Chương Mỹ (TP.Hà Nội), Công an TP.Hà Nội đã chuyển tội danh hung thủ sang Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Nạn nhân cũng được nhà chức trách đưa đi điều trị tâm lý.

Cụ thể sáng nay (23.3), trao đổi với Dân Việt, anh Vũ Viết M (bố đẻ cháu Vũ Như Q – 9 tuổi, Hợp Đồng, Chương Mỹ, TP.Hà Nội, nạn nhân bị đối tượng Nguyễn Trọng Trình (SN 1989, Lưu Xá, Hoà Chính, Chương Mỹ) xâm hại) cho biết, anh cũng vừa nhận được thông tin đối tượng đã bị thay đổi tội danh.

“Tôi chẳng biết nói thế nào lúc này. Cảm giác vừa buồn vừa tủi. Cuối cùng pháp luật cũng đang làm những điều giúp con gái tôi lấy lại công bằng.

Những ngày đầu con tôi bị nạn, vợ đối tượng Trình đến nhà tôi nói chuyện quá tự tin, cho rằng chồng chỉ bị cao nhất có vài chục tháng khiến chúng tôi rất lo lắng” – anh M nói.

Bố đẻ cháu Q cũng cho biết, cháu Q hiện đang được đưa đi điều trị tâm lý.

vu be gai bi xam hai o vuon chuoi: dua nan nhan di dieu tri tam ly hinh anh 1

Việc Nguyễn Trọng Trình xâm hại cháu Q được tại ngoại sau ít ngày bị bắt tạm giam
khiến dư luận phẫn nộ.

Cũng trao đổi với Dân Việt, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng – Trưởng Văn phòng luật sư Kết Nối (1 trong 3 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp miễn phí cho bị hại) cho biết, văn phòng chưa nhận được văn bản chính thức từ Công an TP.Hà Nội.

Tuy nhiên qua những thông tin ông nắm được, ông hi vọng sẽ có một kết quả công bằng cho cháu Q và gia đình.

“Nếu chuyển tội danh của đối tượng Trình từ Dâm ô người dưới 16 tuổi sang Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, chiếu theo quy định, có lẽ, mức án thấp nhất mà đối tượng phải nhận cũng khoảng 20 năm tù” – luật sư Hùng nói.

Trước đó, chiều 22.3, Công an TP.Hà Nội đã có quyết định thay đổi quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Trọng Trình từ tội “Dâm ô người dưới 16 tuổi” chuyển sang tội danh “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Theo điều tra ban đầu, chiều 24.2, Công an huyện Chương Mỹ tiếp nhận tin báo của bố đẻ nạn nhân về việc trưa cùng ngày, con gái anh sinh năm 2009, trên đường đi học về đã bị 1 đối tượng nam giới điều khiển xe máy đón đi và xâm hại tình dục.

vu be gai bi xam hai o vuon chuoi: dua nan nhan di dieu tri tam ly hinh anh 2

Anh Vũ Viết M cho biết, sau thời gian bước đầu lên lớp nghe cô giảng bài,
Q đã được đưa đi điều trị tâm lý, tránh những ảnh hưởng không tốt
cho cháu sau này.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định và triệu tập nghi can Nguyễn Trọng Trình đến làm việc. Bước đầu, đối tượng Trình đã khai nhận hành vi phạm tội. CQĐT đã trưng cầu giám định để xác định tổn thương đối với nạn nhân. Kết quả sơ bộ cho thấy cháu bé bị gãy 1 chiếc răng, bị một số vết tụ máu, xây sát da nông ở vùng mặt, cổ, ngực, và bị tổn thương bộ phận sinh dục.

Công an huyện Chương Mỹ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Trọng Trình về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

Ngày 18.3, ngay sau khi nghe báo cáo kết quả ban đầu vụ án xâm hại bé gái xảy ra ở huyện Chương Mỹ, Giám đốc và Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã chỉ đạo Cơ quan điều tra Công an thành phố tiếp nhận hồ sơ vụ án từ Cơ quan điều tra Công an huyện Chương Mỹ để điều tra mở rộng.

Ngày 19.3, Công an huyện Chương Mỹ đã thay đổi biện pháp ngăn chặn, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Trọng Trình. Cùng ngày, vụ án đã được chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội để tiếp tục điều tra, xử lý.

Nói về vụ án với Dân Việt, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ Trần Chí Dũng cho biết, các đơn vị của huyện đã làm hết sức mình. Tuy nhiên, để cho khách quan, hồ sơ đã được Công an TP.Hà Nội rút lên để điều tra.

Danviet.vn
Tag: bé gái bị xâm hại ở vườn chuối , xâm hại bé gái 9 tuổi , tin pháp luật