Vụ bé 5 tuổi bị xe lu cán tử vong: Tài xế hoảng loạn sau tai nạn
Thứ năm, 17/08/2017 15:40

Sau khi gây tai nạn, Y Dem Êban, người lái chiếc xe lu làm bé trai 5 tuổi tử vong đã hết sức hoảng loạn.

Mẹ "nằm ổ", cha làm thuê khi con bị nạn

Sáng 17.8, xóm giềng cùng chính quyền địa phương đã đến thăm và chia buồn cùng gia đình anh Phạm Minh Liêm (thôn 1B, xã Ea M'Nang, huyện Cư M'Gar, Đắk Lắk). Anh Liêm chính là cha cháu bé 5 tuổi bị xe lu cán tử vong chiều 16.8.

vu be 5 tuoi bi xe lu can tu vong: tai xe hoang loan sau tai nan hinh anh 1

Anh Liêm như người mất hồn sau tai nạn của con trai.

Trong căn nhà cấp 4 rộng chừng 50m2, chiếc quan tài con trai anh Liêm trở nên quá lớn làm không khí tang thương ở đây càng thêm hết sức ngột ngạt. Liêm kể với chúng tôi, vợ anh đã ngất đi mấy lần khi nghe tin con mình bị nạn. "Khi xảy ra vụ việc, em đang đi làm thuê ngoài thị trấn, còn vợ thì đang "nằm ổ" vì vừa sinh được 2 tháng" - Liêm nói.

Anh trai Liêm - anh Phạm Minh Lượng - cho biết, cháu bé vừa bị nạn là đứa con thứ 2 của vợ chồng Liêm. Từ lúc xảy ra sự việc, Liêm như người mất hồn, cứ tự trách mình đã không dành thời gian để chăm sóc con.

vu be 5 tuoi bi xe lu can tu vong: tai xe hoang loan sau tai nan hinh anh 2

Xóm giềng cùng chính quyền địa phương đến chia buồn cùng gia
đình Liêm.

Cũng theo anh Lượng, do không có ruộng rẫy nên gia đình Liêm hết sức khó khăn. Liêm có nghề thợ hồ nhưng công việc không nhiều nên thu nhập chỉ đủ sống. Cưới nhau được 9 năm, nhưng vợ chồng Liêm chẳng có tài sản gì giá trị ngoài căn nhà cấp 4 cũ kỹ.

Lái xe đòi tự tử vì sợ đi tù

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, người lái xe lu gây ra tai nạn cho con trai anh Liêm là Y Dem Êban (trú tại thị trấn Ea Pốc, huyện Cư M'Gar). Theo anh Phạm Lâm Bin - chủ chiếc xe lu gây tai nạn, Y Dem năm nay 22 tuổi, con một gia đình dân tộc thiểu số có hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Do hiền lành, chịu khó và có nghề nên nhiều năm qua, Y Dem được anh Bin thuê chạy xe lu cho mình với mức lương khoảng 6 triệu đồng/tháng. Đây gần như là số tiền đã nuôi sống cả gia định Y Dem trong suốt thời gian qua.

vu be 5 tuoi bi xe lu can tu vong: tai xe hoang loan sau tai nan hinh anh 3

Sau khi gây tai nạn, Y Dem đã hết sức hoảng loạn lập tức rời khỏi chiếc
xe lu ra công an trình báo.

Cũng theo anh Bin, sau khi gây ra tai nạn, Y Dem đã hết sức hoảng loạn. "Gây tai nạn xong, Y Dem đã ra Công an huyện trình báo. Trên đường về do quá hoảng loạn mà Y Dem tự té ngã, đánh mất cả điện thoại. Về nhà nó còn đòi tự tử vì sợ bị bắt đi tù" - anh Bin nói.

Sáng 17.8, trao đổi với PV Dân Việt, đại tá Hà Khắc Nghinh - Trưởng Công an huyện Cư M'Gar - cho biết, tai nạn mà Y Dem gây ra cho con trai anh Liêm chỉ đơn thuần là tai nạn lao động. Cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ để có hướng xử lý vụ việc.

Như Dân Việt đã đưa tin, chiều 16.8, khi đang thi công đường giao thông nội bộ thôn 1B xã Ea M'Nang thì chiếc xe lu do Y Dem điều khiển đã gây tai nạn làm con trai anh Liêm tử vong. Theo một số nhân chứng, con trai anh Liêm trong lúc leo lên xe lu chơi đã bị tuột tay rơi xuống đất. Đúng thời điểm này, chiếc xe lu đang lùi lại nên cán phải cháu bé.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, công trình sửa chữa, nâng cấp đường giao thông nội bộ thôn 1B, xã Ea M'Nang do Ban quản lý dự án huyện Cư M'Gar làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Xây dựng Thương mại và Dịch vụ Trình Minh (Công ty Trình Minh - trụ sở tại thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) là đơn vị thi công. Quá trình thi công, Công ty Trình Minh đã thuê anh Bin lu lèn đường.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Tai nạn , tai nạn giao thông , Vụ bé 5 tuổi bị xe lu cán tử vong