Vụ báo mất trộm hơn 8 tỉ: Bọn trộm có thể di chuyển về hướng TP HCM
Thứ hai, 10/12/2018 15:18

Gia đình trình báo bị mất trộm hơn 8 tỉ đồng cho biết còn một số nữ trang và tiền mặt bỏ trong tủ nhưng bọn trộm không phát hiện nên vẫn còn.

Chiều 10-12, thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Long, Đại tá Nguyễn Văn Hiểu, Giám đốc Công an tỉnh, đã ký quyết định xác lập chuyên án truy xét vụ trộm cắp tài sản xảy ra ngày 4-12 tại ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ. Ban chuyên án do Đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT làm Trưởng ban, thành viên là lãnh đạo một số đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh và Công an huyện Long Hồ. Ban chuyên án có nhiệm vụ thu thập tài liệu chứng cứ, sử dụng lực lượng và các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm rõ vụ trộm cắp tài sản "khủng" xảy ra tại xã Bình Hòa Phước.

Theo trình báo của bà Nguyễn T.H (40 tuổi; ngụ ấp Bình Hòa 1), vào sáng 4-12, bà cùng chồng từ nhà sang TP Vĩnh Long. Đến chiều cùng ngày, khi trở về nhà, vợ chồng bà H. hoảng hồn khi phát hiện két sắt bị kẻ gian cạy phá lấy số tài sản gồm 3,2 tỉ đồng tiền mặt, 50 lượng vàng 24K, 26 lượng vàng 18K, cùng 1 số nữ trang… Tổng giá trị tài sản trên 8,3 tỉ đồng.

Vợ chồng bà H. là thương lái chuyên mua bán dưa hấu ở nhiều nơi, gia đình thuộc dạng khá giả. Số tài sản bị mất trộm, bà H. cho biết là vừa rút tiền ở ngân hàng về chuẩn bị trả tiền mua đất và phục vụ mua bán trong dịp Tết.

Vụ báo mất trộm hơn 8 tỉ: Bọn trộm có thể di chuyển về hướng TP HCM - Ảnh 1.

Hai người được xác định nằm trong băng trộm: Một người đội nón bảo hiểm
đến trước cổng bấm chuông và một người đột nhập vào nhà chị H.
Ảnh: cắt từ camera an ninh

Sau khi nhận được tin, Phòng Cảnh sát Hình sự cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an Huyện Long Hồ đã đến hiện trường khám nghiệm. Theo đó, nhà bà H. có trang bị 6 camera an ninh. Trích xuất hình ảnh camera cho thấy trước thời điểm bà H. trình báo mất tài sản thì có một thanh niên đội nón bảo hiểm màu hồng, áo khoác ngoài màu xám, quần jean xanh, đi giày, đeo khẩu trang, găng tay màu đen đến trước cổng bấm chuông rồi lập tức bỏ đi.

Còn camera bên trong nhà ghi được hình kẻ trộm đột nhập là một thanh niên khoảng 30 tuổi, có dáng gầy, mặc quần jean xanh, áo khoác đen trùm đầu, đeo khẩu trang đang nhìn thẳng vào camera. Theo nhận định của công an, người này nằm trong băng trộm, có thể sau khi nhận tín hiệu tiếng chuông do đồng bọn bấm trước cổng nên đã đột nhập vào nhà từ phía cửa sau. Sau đó, thanh niên này đã đẩy camera quay sang hướng khác để trộm tài sản bên trong nhà.

Theo lời bà H., may mắn là còn nhiều nữ trang bà dùng để đeo hàng ngày và một số tiền mặt bỏ trong tủ nhưng bọn trộm không phát hiện nên vẫn còn. Hiện lực lượng trinh sát của Công an tỉnh Vĩnh Long đang truy tìm 2 thủ phạm nói trên. Qua hình ảnh camera an ninh thu thập trên đường cho thấy, có khả năng đối tượng sau khi trộm cắp tài sản nhà bà H. đã di chuyển về hướng TP HCM.

Công an tỉnh Vĩnh Long đề nghị người dân biết thông tin về đối tượng vui lòng cung cấp về thường trực ban chuyên án qua số điện thoại 0919.494.234, nhằm phục vụ công tác điều tra.

Nld.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: mất trộm hơn 8 tỉ , trộm cắp tài sản , tin pháp luật