Vụ bạo hành trẻ tại Lớp mẫu giáo Mầm Xanh: Sẽ khởi tố thêm bảo mẫu
Chủ nhật, 10/12/2017 22:11

Liên quan đến sự việc bảo mẫu bạo hành trẻ em, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can thêm 1 bảo mẫu Lớp mẫu giáo Mầm Xanh, quận 12 (TP.HCM).

Ngày 10.12, Công an quận 12, TP.HCM cho biết, đang tiến hành củng cố hồ sơ để khởi tố bảo mẫu Nguyễn Thị Đào (23 tuổi, đang mang thai, ngụ tỉnh Đồng Nai) cũng về tội hành hạ người khác.

vu bao hanh tre tai lop mau giao mam xanh: se khoi to them bao mau hinh anh 1

Bảo mẫu Đào tại cơ quan Công an. Ảnh: C.T

Trước đó, tối 29.11, bảo mẫu Đào và bảo mẫu Phạm Như Quỳnh (18 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) đã tới trình diện và làm việc với Công an quận 12 vì có liên quan đến vụ bạo hành trẻ em ở Lớp mẫu giáo Mầm Xanh, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM.

vu bao hanh tre tai lop mau giao mam xanh: se khoi to them bao mau hinh anh 2

Bảo mẫu Quỳnh. Ảnh: C.T

Qua công tác lấy lời khai cũng như những chứng cứ mà báo chí phản ảnh trước đó, bước đầu bảo mẫu Đào đã thừa nhận toàn bộ hành vi hành hạ các bé. Còn bảo mẫu Quỳnh chỉ thừa nhận là có thái độ hù doạ chứ chưa thực hiện hành vi hành hạ trẻ ở lớp Mầm Xanh.

Một lãnh đạo Công an quận 12 cho biết, với những hình ảnh cùng lời khai của 2 bảo mẫu, cơ quan công an đang tiến hành củng cố hồ sơ để khởi tố bảo mẫu Đào. Về việc bảo mẫu Đào đang mang thai thì sẽ được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật sau. Trước mắt mỗi ngày, 2 bảo mẫu sẽ phải đến cơ quan công an trình diện.

Trước đó, ngày 28.11, Công an quận 12 cùng VKSND quận 12, TP.HCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam chủ Lớp mẫu giáo Mầm Xanh (đường HT05, phường Hiệp Thành, quận 12) là bà Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974) quê tỉnh Lâm Đồng, trú phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM về tội "Hành hạ người khác" được quy định theo khoản 2 điều 110 Bộ luật Hình sự.

vu bao hanh tre tai lop mau giao mam xanh: se khoi to them bao mau hinh anh 3

Bảo mẫu Linh tại cơ quan công an. Ảnh: C.T

Như đã thông tin, trong sáng 26.11, trên các phương tiện truyền thông đã đăng tải video về việc một số giáo viên tại Lớp mẫu giáo Mầm Xanh, phường Hiệp Thành, quận 12, có hành vi bạo hành trẻ em. Ngay sau khi nắm thông tin, các cơ quan chức năng quận 12 đã vào cuộc, chỉ đạo xử lý nghiêm trường hợp vi phạm này.

vu bao hanh tre tai lop mau giao mam xanh: se khoi to them bao mau hinh anh 4

Hình ảnh cắt từ clip. Ảnh: TTO

Ngày 27.11, Công an quận 12 đã mời bà Linh lên làm việc. Bước đầu, tại cơ quan công an, chủ Lớp mẫu giáo Mầm Xanh thừa nhận hành vi bạo hành trẻ em như trong đoạn clip được báo chí đăng tải. Bà Linh khai rằng việc hành hạ các cháu bé là do bà cùng các bảo mẫu khác bị áp lực trong công việc, khi mà việc trông coi các cháu bé từ độ tuổi 2 - 5 không dễ dàng và cũng muốn "dạy dỗ" các cháu (!?)

Trong diễn biến liên quan đến vụ việc, Trưởng phòng GD-ĐT quận 12, ông Khưu Mạnh Hùng cho biết, Phòng GD-ĐT quận 12 và UBND phường Hiệp Thành, quận 12 đã kiểm tra đột xuất Lớp mẫu giáo Mầm Xanh vào sáng 23.11 và phát hiện hai bảo mẫu không có chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định.

Theo đó, lớp mẫu giáo Mầm Xanh hoạt động từ năm 2015. Thời gian đầu, cơ sở chỉ nhận các cháu bé dưới 3 tuổi. Đến năm 2016, lớp bắt đầu nhận các cháu từ 3 tuổi đến dưới 6 tuổi.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Lớp mẫu giáo Mầm Xanh , bạo hành trẻ em , bạo hành trẻ mầm non