Vụ án Nga – Mỹ: Những điểm lạ trong lời khai của người phụ nữ “bí ẩn” Nguyễn Mai Phương
Thứ tư, 28/06/2017 09:06

Nhân chứng Nguyễn Mai Phương đã phủ nhận toàn bộ lời khai trước đó của Phương Nga, Thùy Dung và Lữ Minh Nghĩa, đồng thời khẳng định mình không hề quen biết Cao Toàn Mỹ.

Chiều 27-6, sau nhiều lần được triệu tập nhưng không có mặt, bà Nguyễn Mai Phương (37 tuổi, Hà Nội) đã đến phiên tòa nhưng được ngồi ở phòng bí mật, trả lời thẩm vấn qua màn hình và micro với lý do đảm bảo an toàn cho người làm chứng.

Vụ Nga – Mỹ: Những điểm lạ trong lời khai của người phụ nữ “bí ẩn” Nguyễn Mai Phương - Ảnh 1.

Toàn cảnh phiên tòa xét xử sơ thẩm chiều 27-6

Vụ Nga – Mỹ: Những điểm lạ trong lời khai của người phụ nữ “bí ẩn” Nguyễn Mai Phương - Ảnh 2.

Cao Toàn Mỹ chăm chú theo dõi phiên tòa

Trái ngược với lời khai của hai bị cáo Nga, Dung cũng như nhân chứng Lữ Minh Nghĩa trong những phiên xét xử trước đó, Nguyễn Mai Phương phủ định hoàn toàn việc chính mình là "đạo diễn", sắp xếp từ chuyện làm giấy tờ thoả thuận mua bán nhà giả để đẩy Trương Hồ Phương Nga vào tù đến chuyện "mớm" lời khai cho Vũ Đức Thuỳ Dung, Lữ Minh Nghĩa hay gợi ý việc chạy án cho bà Hồ Mai Phương, mẹ của bị cáo Nga. Người phụ nữ này cũng nói chỉ mới biết Cao Toàn Mỹ gần đây qua các thông tin từ truyền thông, hoàn toàn không có mối quan hệ gì với vị đại gia này.

Tuy nhiên sau khi đến phần đối chất với các bị cáo cùng những người liên quan, lời khai của nhân chứng Nguyễn Mai Phương lại xuất hiện nhiều điểm bất hợp lý.

Cụ thể, trong phần đối chất với nhân chứng Lữ Minh Nghĩa, bà Mai Phương khai với HĐXX rằng mình và Nghĩa chưa hề gặp nhau mà chỉ biết qua điện thoại thông qua những lời mời chào mua bánh trung thu của Nghĩa.

Vụ Nga – Mỹ: Những điểm lạ trong lời khai của người phụ nữ “bí ẩn” Nguyễn Mai Phương - Ảnh 4.

Lữ Minh Nghĩa đối chất căng thẳng với bà Mai Phương.

Vụ Nga – Mỹ: Những điểm lạ trong lời khai của người phụ nữ “bí ẩn” Nguyễn Mai Phương - Ảnh 5.

Lữ Minh Nghĩa bật cười khi nghe bà Mai Phương nói Nghĩa gọi điện để bán bánh trung thu.

Sau đó, Lữ Minh Nghĩa khai rằng bà Mai Phương đã nhiều lần hẹn gặp mình tại các quán cơm, quán cà phê sau khi hai bị cáo Phương Nga và Thuỳ Dung bị bắt giữ. Theo Nghĩa, chính bà Mai Phương đã giới thiệu một cán bộ tên Nghĩa để chuyển 9-10 bức thư Dung viết trên giấy nilon ra ngoài cho Nghĩa. Sau đó, Nghĩa và bà Mai Phương đọc thư; bà Mai Phương có giữ 4-5 bức để nghiên cứu, còn Nghĩa giữ 5 bức đã trình lên HĐXX hôm qua.

Đối đáp lại Nghĩa, bà Nguyễn Mai Phương một mực khẳng định mình không giữ những bức thư này và cho rằng chính mẹ Phương Nga, bà Hồ Mai Phương là người đã cho mình xem bằng cách chụp hình và chuyển qua tin nhắn. Người phụ nữ giấu mặt giải thích, vì mẹ của Phương Nga đã lớn tuổi, không đọc được nên mới gửi sang và tự đề nghị mình viết lại để "thông dịch" cho bà.

Vụ Nga – Mỹ: Những điểm lạ trong lời khai của người phụ nữ “bí ẩn” Nguyễn Mai Phương - Ảnh 7.

Bà Hồ Mai Phương trao đổi với luật sư.

Vụ Nga – Mỹ: Những điểm lạ trong lời khai của người phụ nữ “bí ẩn” Nguyễn Mai Phương - Ảnh 8.

Chủ tọa phiên tòa liên tục hỏi lại việc những lời khai của bà Mai Phương.

Ngay lập tức khi được mời lên, bà Hồ Mai Phương, mẹ bị cáo Phương Nga khẳng định, mắt mình nhìn rất rõ, đến xỏ kim còn làm được. Theo bà, mọi chuyện hoàn toàn ngược lại với những gì Nguyễn Mai Phương nói. Chính người phụ nữ này mới là người cho bà xem những bức thư bằng hình chụp để bà tin Mai Phương là bạn thân của con gái bà.

Để làm rõ hơn các tình tiết mới, luật sư bào chữa cho bị cáo Nga hỏi bà Nguyễn Mai Phương việc mẹ bị cáo chuyển những bức thư cho bà xem, thì tại sao khi xem xét các chứng cứ chỉ thấy tin nhắn một chiều từ bà Nguyễn Mai Phương gửi đến mẹ bị cáo. Lúc này, bà Phương ấp úng cho rằng chính mẹ bị cáo gửi cho mình xong rồi "bắt" mình gửi ngược lại.

Vụ Nga – Mỹ: Những điểm lạ trong lời khai của người phụ nữ “bí ẩn” Nguyễn Mai Phương - Ảnh 9.

Bà Hồ Mai Phương đối chất cùng bà Nguyễn Mai Phương.

Vụ Nga – Mỹ: Những điểm lạ trong lời khai của người phụ nữ “bí ẩn” Nguyễn Mai Phương - Ảnh 10.

Luật sư liên tục cung cấp những nội dung, tình tiết mới trong vụ án.

Trong phần chứng minh việc có hay không chuyện bà Nguyễn Mai Phương dẫn dắt thông cung, chạy án cho các bị cáo, "gài" bị cáo Nga làm hồ sơ mua bán nhà giả; có mặt tại quán karaoke nơi Nga bị ép viết giấy nhận nợ… bà Phương một mực khẳng định mình không làm những chuyện này, cũng như không quen ai làm "quan chức lớn", tất cả người có quyền đều là bạn của mẹ Phương Nga, bà Hồ Mai Phương.

Tuy nhiên ngay sau đó, bà Hồ Mai Phương cho biết tất cả chứng cứ chứng minh rằng bà Nguyễn Mai Phương hướng dẫn, chỉ cho bà cách "chạy án" đều được bà ghi âm lại và sẽ trình lên HĐXX vào phiên tòa hôm sau.

Vụ Nga – Mỹ: Những điểm lạ trong lời khai của người phụ nữ “bí ẩn” Nguyễn Mai Phương - Ảnh 11.

Luật sư Công Hùng hỏi bà Nguyễn Mai Phương về những nội dung của hợp đồng nhà cửa.

Khi luật sư hỏi về việc lá đơn của Lữ Minh Nghĩa gửi cho cơ quan điều tra nhưng không hiểu sao bà Nguyễn Mai Phương lại có và gửi cho mẹ của Phương Nga. Bà Mai Phương cũng có cả hình của hoa hậu sau 2 tháng bị bắt giữ để gửi cho người mẹ, và cả bức thư của Dung gửi cho bạn trai sau khi đã bị khởi tố.

Lúc này, Nguyễn Mai Phương trả lời lấp lửng rằng nếu có chạy án cũng là do mẹ của Phương Nga đề nghị mình. Về thông tin những "sếp lớn" mà bà Mai Phương cung cấp cho mẹ bị cáo, bà nói rằng do mình tìm trên… google ra chứ hoàn toàn không quan biết ai.

Lời khai của bà Phương về việc đã từng gặp ông Yên hay chưa cũng bất nhất. Cụ thể, lúc ở cơ quan điều tra, người này khẳng định chưa hề gặp, nhưng tại phiên xét xử lại bảo đã gặp một lần khi cùng Phương Nga đến một bệnh viện trên đường Sư Vạn Hạnh (quận 10) để thăm người bệnh (dù trước đó, theo lời khai của ông Yên thì bà Nguyễn Mai Phương đã tìm đến để gặp mình 2 lần). Giải đáp thắc mắc này của luật sư, Mai Phương cho rằng có thể khi đó bà có gặp nhưng không biết đó là ông Yên. Bà Nguyễn Mai Phương cũng khẳng định, bà không hề năn nỉ ông Yên làm người làm chứng cho Phương Nga.

Vụ Nga – Mỹ: Những điểm lạ trong lời khai của người phụ nữ “bí ẩn” Nguyễn Mai Phương - Ảnh 13.

Phương Nga khẳng định chính bà Mai Phương là đạo diễn trong việc làm giấy tờ mua bán nhà

Đỉnh điểm là chuyện có hay không mối quan hệ giữa bà và bị hại Cao Toàn Mỹ. Mai Phương cho rằng cả hai không hề quen biết nhau, và chỉ biết bị hại gần đây qua các kênh thông tin đại chúng và được Mỹ xác nhận. Tuy nhiên, cũng chính bà Mai Phương lại tự khai việc mình là người đã khuyên Nga nên kiện Cao Toàn Mỹ khi nghe Nga kể người này liên tục đòi số tiền mà hoa hậu thiếu. Nguyễn Mai Phương còn khẳng định, thời điểm mình quen Nga thì Nga và Mỹ đã kiện nhau.

"Tôi không biết, tôi không gặp. Và tôi không hiểu tại sao tên tôi lại có trên tòa", người phụ nữ bí ẩn trả lời khi luật sư hỏi đã từng gặp trực tiếp Cao Toàn Mỹ hay chưa.

Vụ Nga – Mỹ: Những điểm lạ trong lời khai của người phụ nữ “bí ẩn” Nguyễn Mai Phương - Ảnh 14.

Giống như bà Mai Phương, ông Mỹ khẳng định cả hai người không hề quen biết.

Tuy nhiên theo nhân chứng Lữ Minh Nghĩa, trong thời gian các bị cáo bị bắt, những gì mình khai ở cơ quan điều tra vào buổi sáng và nói cho Mai Phương nghe thì ngay buổi chiều Cao Toàn Mỹ đã biết. Còn theo bị cáo Thuỳ Dung, Mai Phương cũng là người đã "mớm" cho mình cách khai báo sự việc theo hướng bất lợi cho Trương Hồ Phương Nga bằng một tờ giấy A4. Người này cũng hứa hẹn nếu Dung khai đúng thì ở bên ngoài, Mai Phương và Mỹ sẽ lo cho Dung sớm tại ngoại.

Như vậy, những tình tiết quan trọng của vụ án đang dần hé lộ qua lời khai của nhân chứng mới xuất hiện. Việc sớm xác định được có hay không mối quan hệ giữa bà Nguyễn Mai Phương và bị hại Cao Toàn Mỹ có thể là mấu chốt để chứng minh chuyện Nga – Mỹ là lừa đảo mua nhà hay là một "thoả thuận tình ái".

Phiên xét xử sơ thẩm của vụ án sẽ được tiếp tục trong sáng 29-6.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Hoa hậu Phương Nga , Xét xử hoa hậu Phương Nga , Trương Hồ Phương Nga , Cao Toàn Mỹ