Vụ án mẹ dìm chết 5 con vì nghĩ bị quỷ ám chấn động nước Mỹ
Thứ ba, 21/05/2019 11:46

Mê muội theo những suy nghĩ lệch lạc, chỉ trong một tiếng buổi sáng, bà mẹ 5 con Andrea Yates (Houston, bang Texas, Mỹ) đã dìm chết từng đứa con của mình ngay trong bồn tắm tại gia. Mặc dù có dấu hiệu tâm thần nhưng bồi thẩm đoàn trong phiên xử người mẹ này đã buộc tội cô với án tù chung thân.

1 giờ, 5 mạng người và 2 năm lên kế hoạch

Không lâu sau khi chồng Andrea, anh Rusty, đi làm như thường lệ, khi cả 5 người con đang ngồi ăn sáng trong bếp, cô ta đã gọi từng đứa trẻ vào phòng tắm để dìm chết chúng. Người mẹ tàn nhẫn bắt đầu với cậu bé Paul (3 tuổi), đứa con mà cô ta yêu quý nhất vì nghe lời mẹ nhất. Chỉ mất vài phút, Paul đã tử vong. Sau đó, Andrea đặt thi thể bé lên giường ngay ngắn.

Tiếp sau đó là Luke (2 tuổi), John (5 tuổi), Mary (6 tháng tuổi) và Noah (7 tuổi). Trước khi bị mẹ dìm chết, Noah đã vào phòng tắm và hỏi có chuyện gì đã xảy ra với Mary vì thấy em nằm úp trong bồn tắm. Cảm thấy được điều chẳng lành, Noah đã bỏ chạy tuy nhiên bé không may đã bị người mẹ tàn nhẫn bắt được và phải chịu chung số phận tương tự như 4 người em.

Chỉ trong vòng một tiếng đồng hồ, cả năm đứa con của Andrea Yates đã chết.

nguoi-me-dim-chet-5-con-trong-bon-tam-vi-nghi-con-bi-quy-am.jpg

Andrea Yates dìm chết 5 con trong bồn tắm vì nghĩ con bị quỷ ám.

Trước khi tấn bi kịch xảy đến, do tình trạng bệnh tâm thần kéo dài và có nhiều giai đoạn xuất hiện chứng loạn thần, nên anh Rusty đã được cảnh báo không nên để Andrea chăm sóc con cái một mình. Tuy nhiên, sau một thời gian cảm thấy phương pháp giám sát cùng với điều trị đã cải thiện phần nào bệnh tình của vợ, anh Rusty bắt đầu để Andrea tự do trong vòng một giờ vào mỗi sáng và tối. Sau một giờ đó, mẹ anh sẽ đến nhà và tiếp tục việc giám sát. Nhưng anh Rusty không thể ngờ chỉ một giờ đó thôi cũng đủ để Andrea ra tay sát hại cả 5 đứa con của họ.

Sau khi sát hại các con, chính Andrea đã gọi tới số 911 và trả lời những câu hỏi của cảnh sát một cách lưu loát. Cô ta không nói có chuyện gì đã xảy ra, mà chỉ yêu cầu cảnh sát đến nhà mình ngay lập tức. Sau đó, cô ta tiếp tục gọi cho chồng mình và nói anh cần phải về nhà ngay.

Khi cảnh sát đến nhà và phát hiện thi thể của 5 đứa trẻ xấu số được đặt nằm trên giường, Andrea đã ngay lập tức thú nhận hành vi giết người và thẳng thắn khai báo bản thân đã lên kế hoạch cho việc này trong 2 năm. Cô ta cho biết làm việc này vì chợt nhận ra mình không phải là một người mẹ tốt và những đứa con của cô ta đã không được “phát triển đúng cách”.

Từ thủ khoa đến người mẹ tội lỗi

Sinh ra và lớn lên tại Texas, khi học trung học, Andrea khá nổi bật khi là đội trưởng đội bơi lội và thủ khoa. Từ năm 1986-1994, cô ta làm y tá tại một trung tâm ung thư địa phương. Trong giai đoạn này, cô gặp Rusty Yates – một kỹ sư về máy tính khi cả hai sống cùng trong một tòa nhà.

Cặp đôi đều sùng đạo Kitô giáo. Rusty tin vào lời khuyên răn trong kinh thánh về “sự sinh sôi nẩy nở” và thề sẽ cùng Andrea đẻ nhiều con như Chúa cho phép. Và quả thực, trong 8 năm kết hôn, cả hai đã có 5 người con.

Andrea đặc biệt say mê với những lời rao giảng của Michael Woroniecki - một người theo Cơ đốc giáo luôn nhấn mạnh về tận thế đã gần kề và cơn thịnh nộ của Chúa đang đến gần, để tránh nạn, bạn phải quay lưng lại với thế giới.

Lấy cảm hứng từ lối sống lưu động và những lời của Michael Woroniecki, anh Rusty đã bán ngôi nhà của gia đình, chuyển cả nhà sống trên một chiếc xe buýt anh mua từ chính Woroniecki. Cặp đôi để 2 con là Noah và John ngủ trong khoang hành lý, trong khi các thành viên còn lại của gia đình ngủ trong cabin.

nguoi-me-dim-chet-5-con-trong-bon-tam-vi-nghi-con-bi-quy-am-1.jpg

Andrea từng nhiều lần tìm cách tự tử trước khi dìm chết con của mình.

Chính trong giai đoạn khó khăn này, tâm trí Andrea bắt đầu xuất hiện những suy nghĩ lệch lạc. Không lâu sau khi Noah (con đầu lòng của Andrea, sinh năm 1994) ra đời, Andrea thường xuyên tưởng tượng ra viễn cảnh về việc ai đó bị đâm dữ dội, nhưng cô ta không bao giờ nói với ai cho đến sau khi bị bắt vì tội giết người. Sau khi sinh đứa con thứ tư Luke, Andrea nói mình bắt đầu nghe thấy giọng nói của quỷ Satan thúc giục cô giết chết những đứa con của mình.

Vào tháng 6/1999, khi trở về nhà, Rusty đã thấy Andrea đang nhai ngón tay của mình. Hôm sau, cô ta đã cố tự tử bằng cách uống thuốc quá liều nhưng đã được đưa đến bệnh viện kịp thời. Sau đó, cô ta đã tiếp tục cố tự tử bằng dao và phải nhập viện, được cho dùng thuốc chống loạn thần. Cô ta được chẩn đoán mắc chứng rối loạn tâm thần sau sinh. Bác sĩ tâm lý cảnh báo nếu cô ta có quá nhiều con, sẽ dẫn đến chứng trầm cảm nặng hơn trong tương lai. Chỉ vài tuần sau đó, cô ta phát hiện mình đã mang thai đứa con thứ năm.

Sau giai đoạn trên, tình trạng của Andrea dần ổn định được phần nào cho đến khi cha cô qua đời tháng 3/2001. Lúc này, cô ta bắt đầu ngừng dùng thuốc, cắt tay để tự tử khi bị ám ảnh bởi việc đọc Kinh Thánh. Cô ta tự giật tóc mình dẫn đến 4 mảng hói trên da đầu, rồi tự làm bị thương ở chân. Thậm chí, cô ta còn ngừng cho con ăn với tuyên bố, tất cả các con đều đã ăn quá nhiều.

Vào ngày 3/5/2001, sau khi người thân thấy Andrea xả nước đầy bồn tắm chẳng với lý do gì, họ đã đưa cô ta đến một phòng khám tâm thần. Sau này, cô ta thú nhận đã định sát hại các con từ hôm đó nhưng chợt thay đổi ý định.

Một lần nữa nhập viện, Andrea được điều trị trong 10 ngày cho đến khi bệnh viện buộc phải trả về nhà vì những hạn chế trong bảo hiểm sức khỏe của cô ta.

Và cuối cùng, sáng 10/6/2001, bi kịch đã xảy đến.

Án chung thân cho bà mẹ tâm thần

Chống lại cả luật sư bào chữa cho mình, Andrea háo hức thú nhận tội ác giết con và cầu xin sự trừng phạt. Cô ta nói rằng chính quỷ Satan đã hướng dẫn mình giết chết con. Cô ta còn tuyên bố đã nghe thấy những tiếng gầm gừ, giọng nói và thường nói chuyện trực tiếp với quỷ Satan. Cô ta còn cho biết bản thân thường có ảo giác về các biểu tượng quỷ Satan trên tường. Cô ta nói quỷ Satan thường nói chuyện thông qua các nhân vật hoạt hình trên TV.

nguoi-me-dim-chet-5-con-trong-bon-tam-vi-nghi-con-bi-quy-am-2.jpg

Thay vì chối tội, Andrea thú nhận tội của mình một cách bình thản và cho rằng
hành động của mình đã cứu các con.

Bác sĩ tâm lý từng giải thích, Andrea tin nếu cô ta giết chết những đứa con của mình, nhà nước sẽ xử tử cô, quỷ Satan sẽ bị diệt trừ khỏi thế giới và những đứa trẻ của cô ta sẽ được cứu thoát. Chúng sẽ được lên thiên đàng và ở với Chúa.

Andrea cũng tuyên bố bản thân chịu ảnh hưởng rất lớn từ bộ phim Seven (năm 1995) và tin rằng vì cô đã phạm phải tất cả 7 tội lỗi trong phim trừ tội giết người.

Bất chấp tất cả những điều vô lý trên, bồi thẩm đoàn năm 2002 đã thấy cô có đủ khả năng về mặt y tế để ra tòa. Cô ta đã bị kết tội giết người và bị kết án tù chung thân. Nhưng do một kỹ thuật pháp lý, Andrea được phán không có tội vì lý do bị điên. Thay vì nhận án tù trong ngục, cô ta được chỉ định đến một bệnh viện tâm thần có an ninh cao, nơi bạn cùng phòng đầu tiên của cô là Deena Schlosser - một người mẹ khác cũng đã giết chết chính đứa con của mình.

Hiện tại, Andrea Yates đã 54 tuổi và hiện vẫn đang được điều trị tại một bệnh viện tâm thần an ninh cao ở Texas và có khả năng sẽ bị giam cầm ở đó suốt đời.

Phunuvietnam.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: mẹ dìm chết 5 con vì nghĩ bị quỷ ám , mẹ giết 5 con , vụ án chấn động