Vụ án hoa hậu Phương Nga - Cao Toàn Mỹ: Thay đổi tội danh đối với 2 bị can
Thứ hai, 17/12/2018 09:37

Theo tin mới nhất về vụ án hoa hậu Phương Nga - Cao Toàn Mỹ, kết luận điều tra mới nhất đã thay đổi tội danh đối với 2 bị can Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

CQĐT Công an TP HCM mới đây đã có kết luận điều tra mới nhất vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đối với 2 bị can Trương Hồ Phương Nga (31 tuổi, quốc tịch Việt Nam và Nga, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi).

Theo tin trên báo Thanh Niên, kết luận điều tra mới nhất đã thay đổi tội danh đối với 2 bị can Phương Nga và Thùy Dung. Ngoài ra, kết luận điều tra này cũng đã có những "cách tiếp cận" mới liên quan đến vụ án; đồng thời các đề nghị từ kết luận điều tra mới nhất này đã được chuyển VKS chờ phê duyệt.

Trương Hồ Phương Nga và Cao Toàn Mỹ.

Theo cáo trạng, Phương Nga quen biết với ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, ngụ quận 3, TP HCM), Giám đốc Công ty Vina Cyber, thông qua mạng xã hội.

Khoảng năm 2012, Nga nói với ông Mỹ rằng mình có khả năng kinh doanh bất động sản và có thể mua căn nhà trên đường Hùng Vương (quận 5, TP HCM) với giá 6 tỷ đồng (giá trị thực tế là 8 tỷ đồng) và được ông Mỹ đồng ý mua. Nga đem chuyện kể cho Thùy Dung nghe và cùng tham gia mở tài khoản để ông Mỹ chuyển tiền vào.

Sau đó, ông Mỹ đã giao cho Nga 6 tỷ đồng để mua nhà nhưng không được giao nhà.

Đến tháng 3/2013, ông Mỹ đã ký bản xác nhận với Nga về việc ông Mỹ đồng ý mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP HCM) với giá 16,5 tỷ đồng. Mọi việc thương lượng và thanh toán đều do Nga đứng ra giải quyết. Tiền của ông Mỹ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của Nga hoặc Thùy Dung.

Chờ lâu không thấy ông Mỹ chuyển tiền nên Nga và Dung làm giả tờ di chúc và giấy xác nhận di chúc căn nhà số 7 Nguyễn Trãi (quận 1, TP HCM), ghi ngày 30/7/2012 của bà Lương Thị Kim Phi (ngụ tại địa chỉ trên) có nội dung sau khi bà Phi qua đời sẽ để lại căn nhà số 7 Nguyễn Trãi cho cháu là ông Nguyễn Văn Yên. Tờ di chúc và xác nhận di chúc có đóng mộc dấu DNTN khách sạn Phi Phi Vũ Trâm Anh, do bà Phi làm giám đốc.

Ngày 10/10/2013, dựa vào giấy thỏa thuận nguyên tắc ngày 5/10/2013 giữa Nga và bà Phi trong việc bà Phi sẽ bán căn nhà cho Nga, Nga và Mỹ ký giấy xác nhận là ông Mỹ sẽ mua căn nhà số 7 Nguyễn Trãi với giá 16,5 tỷ đồng nhưng với cam kết ông Mỹ không được tiếp xúc với bà Phi là chủ nhà.

Trong các ngày 21 và 28/10/2013, ông Mỹ chuyển 5 tỷ đồng vào tài khoản của Dung và trong ngày 4/11/2013, Nga làm giấy biên nhận đã nhận của ông Mỹ 16,5 tỷ đồng để mua nhà giá rẻ cho ông Mỹ. Không nhận được nhà như thỏa thuận, ông Mỹ làm đơn tố cáo.

Kết luận giám định bản di chúc và giấy xác nhận di chúc thể hiện, chữ viết không phải là của bà Phi, con dấu DNTN khách sạn Phi Phi Vũ Trâm Anh được đóng trên tờ di chúc và giấy xác nhận di chúc được làm giả bằng phương pháp in phun màu.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm chiều 29/6/2017, TAND TP HCM xét thấy cần xem xét thêm chứng cứ nên đã quyết định trả hồ sơ vụ án này để điều tra bổ sung 9 vấn đề.

Cùng ngày, tòa thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phương Nga và Thùy Dung.

Ngày 9/8/2017, CQĐT ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án. Tháng 6/2018, CQĐT phục hồi điều tra vụ án, phục hồi điều tra đối với Phương Nga và Thùy Dung.

Ngày 6/9/2018, CQĐT gia hạn thời hạn điều tra đối với vụ án.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Vụ án hoa hậu Phương Nga , Trương Hồ Phương Nga , Cao Toàn Mỹ