Vụ án chấn động nước Mỹ: Mắc chứng trầm cảm kéo dài, người mẹ nhẫn tâm dìm chết 5 con ruột trong bồn tắm
Thứ năm, 15/06/2017 10:21

Từng mắc chứng rối loạn tâm lý và trầm cảm kéo dài, một bà mẹ tại Mỹ đã nhẫn tâm dìm chết 5 đứa con ruột trong bồn tắm vì nghĩ chúng sẽ bị... quỷ Satan đày đọa.

Vào ngày 20/01/2001, Andrea Pia Kennedy đã nhẫn tâm dìm chết 5 đứa con ruột trong bồn tắm tại căn hộ riêng nằm ở khu ngoại ô Clear Lake City, thành phố Houston, bang Texas, Mỹ.

Andrea từng mắc chứng rối loạn tâm lý và trầm cảm kéo dài suốt quãng đời niên thiếu. Thậm chí, cô ta từng chia sẻ với bạn thân về ý định tự tử nhưng lại chưa biết phải bắt đầu từ đâu để có thể "ra đi" theo cách đơn giản nhất.

Vụ án gây chấn động nước Mỹ: Mắc chứng trầm cảm kéo dài, người mẹ nhẫn tâm dìm chết 5 con ruột trong bồn tắm - Ảnh 1.

Andrea chụp hình cùng chồng và 4 đứa con trai của mình.

Tới ngày 17/04/1993, Andrea kết hôn với Russell "Rusty" Yates và sinh tổng cộng 4 cậu con trai cùng một cô con gái. Nhưng khi đứa con trai thứ tư chào đời thì cô lại mắc chứng trầm cảm, rối loạn tâm thần sau sinh mà hậu quả là nhiều lần định tự tử bất thành.

"Tình trạng của Andrea không hề có dấu hiệu thuyên giảm. Tới thời điểm các bác sĩ trong bệnh viện cho cô ấy dùng thử một hỗn hợp thuốc chuyên dụng thì mọi chuyện mới dần dịu bớt đi", anh Yates nói.

Tuy nhiên, đội ngũ chuyên gia vẫn không ngừng cảnh báo người chồng trẻ về việc đừng để Andrea tiếp tục sinh con vì điều đó sẽ làm căn bệnh của vợ anh trở nên trầm trọng hơn rất nhiều.

Vậy mà chưa đầy 7 tuần kể từ lúc xuất viện, Andrea bất ngờ thụ thai đứa con thứ năm bởi vợ chồng cô đều tin rằng càng đông con thì cuộc sống gia đình mới hạnh phúc và ngập tràn tiếng cười.

Đồng thời, cô quyết định dừng hẳn liệu trình thuốc thang để bảo toàn sức khỏe cho đứa con trong bụng. Andrea hạ sinh một bé gái kháu khỉnh vào ngày 30/11/2000 với biểu hiện tâm lý bình thường.

Vụ án gây chấn động nước Mỹ: Mắc chứng trầm cảm kéo dài, người mẹ nhẫn tâm dìm chết 5 con ruột trong bồn tắm - Ảnh 2.

Cả 4 đứa trẻ đều bị chính mẹ ruột của mình dìm chết trong bồn tắm.

Sau cái chết của cha ruột vào 12/03/2001 thì Andrea bắt đầu có dấu hiệu rối loạn tâm thần trở lại, bao gồm không chịu cho con bú, nhiều lần tự làm hại bản thân và cắm đầu vào đọc Kinh Thánh.

Andrea thường xuyên nhập viện, các bác sĩ còn dặn dò anh Yates phải giám sát chặt chẽ mọi hành động của bệnh nhân – đặc biệt không được để cô này ở nhà một mình với 5 đứa con nhỏ.

Ngày 20/01/2001, anh Yates rời nhà đi làm rồi gọi điện nhờ mẹ ruột tới giúp đỡ vì cảm thấy chưa an tâm. Nhưng do cách xa nhà con trai nên phải mất khoảng một tiếng thì bà mới có thể tới nơi được.

Andrea đã nhân cơ hội này để dìm chết toàn bộ 5 đứa con thơ dại ngay trong chiếc bồn tắm mà mình thường sử dụng.

Vụ án gây chấn động nước Mỹ: Mắc chứng trầm cảm kéo dài, người mẹ nhẫn tâm dìm chết 5 con ruột trong bồn tắm - Ảnh 3.

Andrea bị kết án chung thân, sau đó bị yêu cầu điều trị bắt buộc tại cơ
sở y tế chỉ định cho tới tận ngày nay.

Theo lời khai của Andrea thì cô đã bí mật dìm chết 3 đứa con trai nhỏ trong bồn tắm chứa đầy nước rồi đặt thi thể các con trở lại giường ngủ. Sau đó, cô ta tiếp tục dìm chết đứa con gái mới chưa đầy 7 tháng tuổi.

Nhìn thấy đứa con trai lớn nhất đang định bỏ chạy, Andrea liền nhanh tay tóm lấy đứa trẻ và ra tay sát hại bằng cách thức tương tự.

"Hung thủ gọi điện cho chồng, sau đó mới yêu cầu chúng tôi tới hiện trường điều tra mà không nói rõ nguyên nhân. Thực sự quá kinh khủng", đại diện cơ quan cảnh sát thuộc thành phố Houston nhấn mạnh.

Tại phiên tòa vào năm 2002, Andrea đã thừa nhận hành vi giết người và cho biết toàn bộ sự việc đều được bản thân lên kế hoạch từ trước. Người mẹ độc ác còn lớn tiếng nói rằng: "Nếu tôi không giết chúng, chúng sẽ bị đày đọa bởi quỷ Satan".

Chồng của cô cũng nghĩ ác quỷ đã khiến người vợ xinh đẹp phạm tội ác tày đình chứ không phải do căn bệnh trầm cảm kinh niên gây nên.

Vụ án gây chấn động nước Mỹ: Mắc chứng trầm cảm kéo dài, người mẹ nhẫn tâm dìm chết 5 con ruột trong bồn tắm - Ảnh 4.

Người mẹ độc ác đã ra tay giết chết 5 đứa con ruột sau khi mắc chứng rố
i loạn tâm lý và trầm cảm kéo dài.

Ban đầu, công tố viên đề nghị mức án tử hình nhưng bồi thẩm đoàn không chấp nhận. Thẩm phán sau đó đã quyết định mức án chung thân và chỉ cho xét tha bổng sau ít nhất 40 năm ngồi tù.

Tới năm 2006 thì một phiên tòa phúc thẩm lật lại bản án với lý do Andrea phạm tội trong tình trạng thần kinh thiếu minh mẫn. Cuối cùng, cô này bị yêu cầu điều trị bắt buộc tại cơ sở y tế chỉ định cho tới tận ngày nay.

Vụ án từng gây chấn động mạnh trong dư luận nước Mỹ, đồng thời cũng khiến nhiều người dân phải thay đổi nhận thức về những vấn đề tâm lý mà các bà mẹ có thể gặp phải trước, trong hoặc sau thời gian mang thai và sinh nở kéo dài.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Vụ án , Giết người , Vụ án chấn động nước Mỹ , Mẹ sát hại con