Vụ 7 người chết ở Tây Hồ: Bóng cười bán tại đêm nhạc hội
Thứ ba, 18/09/2018 11:12

Những người tham gia đêm nhạc hội 'Trip to the Moon' cho biết, Ban tổ chức kiểm soát an ninh rất lỏng lẻo. Thậm chí còn bán 'bóng cười' ngay tại khu vực gần sân khấu.

Vụ 7 người chết ở Tây Hồ: Bóng cười bán tại đêm nhạc hội - 1

Hai thanh niên đang bơm bóng cười để bán cho khách. Ảnh: Anh Phạm

Chia sẻ với PV về lễ hội âm nhạc điện tử diễn ra tối 16/9, bạn Huy Trung cho biết, đây là chương trình khá "hot", mình phải đặt vé trước 2 tháng, giá vé 500 ngàn đồng. Tuy nhiên làm ngoài trời nhưng BTC lại bố trí 3 sân khấu trong nhà có rèm quây lại. Đến khi mọi người đến quá đông, không khí trở nên vô cùng ngột ngạt, khó thở. Đến gần cuối chương trình đã có 1 số người bị ngất, lúc đó BTC mới cho kéo rèm lên, không khí mới dễ thở hơn.

Vụ 7 người chết ở Tây Hồ: Bóng cười bán tại đêm nhạc hội - 2

Bóng cười bày bán công khai tại nhạc hội. Ảnh: Anh Phạm

Theo Huy Trung, khoảng hơn 10h có khá nhiều người ngất xỉu, một số phải đưa ra ngoài bằng cáng. "Sáng hôm sau đọc báo mới biết có 7 người tử vong, giờ mình vẫn chưa hết sốc", bạn Trung nói.

Anh Phạm Anh (36 tuổi, quận Hoàn Kiếm) cho biết thêm, BTC kém nhất là khâu an ninh. Tuy có chia làm 2 cửa "Có đồ" và "Không có đồ", nhưng bảo vệ soát đồ chỉ hỏi có thuốc hay bật lửa gì không. Chỉ cần trả lời không có là có thể qua cửa dễ dàng. Ngoài ra, lối đi giữa 2 sân khấu chính còn được trưng dụng làm bơi bán bóng cười. Mặc dù loại hình này đã bị cấm, ngay cả trên phố cổ muốn mua cũng phải lén lút. Thế nhưng ở đây những bình bơm bóng đặt ngay lối đi, bơm trực tiếp cho khách với giá 200 ngàn/ quả. Nhân viên bơm bóng có đeo thẻ của BTC.

Vụ 7 người chết ở Tây Hồ: Bóng cười bán tại đêm nhạc hội - 3

Chương trình bị tố giám sát an ninh lỏng lẻo. Ảnh: Anh Phạm

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã có công văn yêu cầu sở ngành liên quan siết chặt quản lý, xử lý vi phạm trong kinh doanh, buôn bán "bóng cười", một thú tiêu khiển mới của khá nhiều học sinh, sinh viên. Hà Nội yêu cầu Sở Giáo dục Đào tạo chỉ đạo các trường nghiêm cấm học sinh sử dụng “bóng cười”, tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh tác hại của nó. Sở Y tế cần kiến nghị Bộ Y tế có văn bản quy định, hướng dẫn kinh doanh, dùng khí N2O và hóa chất tương tự để phòng, hạn chế sử dụng sản phẩm gây ảo giác, ảnh hưởng sức khoẻ người dân. Sở Công thương kiểm tra, kiểm soát thị trường sản xuất, kinh doanh khí N2O bơm vào bóng bay trên địa bàn, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm. Khí N2O tác dụng gây cười, có hại lớn đến sức khoẻ là loại khí thuộc danh mục hoá chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong ngành công nghiệp, được dùng chỉ định trong một số lĩnh vực y tế. Việc sản xuất, kinh doanh, dùng khí N2O phải chấp hành quy định của Luật Hóa chất.

Lễ hội âm nhạc tại công viên nước Hồ Tây có chủ đề Du hành tới mặt trăng (Trip to the moon), được diễn ra vào tối 16/9 tại công viên nước Hồ Tây. Chương trình nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW) năm thứ 3 liên tiếp.

Chương trình bắt đầu từ chiều 16/9 với sự xuất hiện của các DJ hàng đầu thế giới của dòng nhạc Trap - House như Yellow Claw, Ben Nicky thu hút hàng nghìn người tham dự. Sự kiện này được trình diễn đồng thời cùng lúc với 3 sân khấu với hệ thống loa "khủng", đèn laser, màn hình visual tương tác hình ảnh.

Đại hội âm nhạc này đã xin cấp phép với tên Đại nhạc hội Mùa thu do Công ty TNHH Kết nối Á Châu tổ chức (ông Lê Thái Sơn là giám đốc) đã được Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội cấp phép số 566/GP – SVH&TT ngày 31/8/2018.

Thông tin từ Cổng thông tin quốc gia cho thấy, Công ty TNHH Kết nối Á Châu (Connected Agency) được thành lập vào ngày 18/8/2015, đăng ký địa chỉ trụ sở chính tại P.1629, tầng 16, tòa nhà Icon 4 Tower, số 243 Đê La Thành, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Tienphong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: 7 người tử vong ở lễ hội âm nhạc , Bóng cưới , Trip to the Moon