Vụ 6 học sinh bị điện giật ở Long An: Nỗi đau người ở lại
Thứ ba, 16/10/2018 16:00

Ngày thứ tư sau sự cố điện giật khiến 6 học sinh thương vong, gia đình 2 em Đinh Thiên Bảo và Nguyễn Thị Ngọc Lan (11 tuổi, ngụ xã An Lục Long) đã lo “mồ yên” cho hai em.

Sau khi đưa tang con xong, ông Nguyễn Văn Hòa - ba của em Lan, ngồi bó gối trong một nhà chết lặng. Ông tiếng được, tiếng mất trong từng tiếng nấc: “Hôm ấy, tui chỉ nghĩ mình đi rước con, đâu ngờ…”.

Theo một hàng xóm với ông Hòa, bé Lan là học sinh rất chăm chỉ, học lực của em khá tốt trong lớp. Lan còn là một đứa con rất hiếu thảo. Việc Lan ra đi đột ngột khiến người chị em sinh đôi thơ thẩn, bỏ ăn mấy ngày liền.

"Chiều hôm đó, anh Hòa tới trường đón con gái đi học về thì thấy trước cổng tập trung nhiều người, trong đó có công an. Chắc có linh tính, anh Hòa cố chen vào trong thì ngã quỵ khi nhìn thấy con gái nằm bất động", người này kể lại.

Theo tìm hiểu của PV, Lan là một trong cặp chị em sinh đôi, còn Bảo là con trai duy nhất trong gia đình có hai chị em. Mặc dù mỗi nhà có vài công đất trồng thanh long, nhưng hiện hoàn cảnh gia đình hai em chỉ đủ ăn.

vu 6 hoc sinh bi dien giat o long an: noi dau nguoi o lai hinh anh 1

Hiện trường xảy ra vụ điện giật làm 6 học sinh thương vong tại huyện Châu Thành, Long An.

Ông Nguyễn Phước Tâm - cùng xóm với gia đình em Bảo thổ lộ, sau những giờ ra đồng làm thanh long, tranh thủ thời gian rảnh rỗi, ba mẹ hai em phải đi xin làm thuê cho những chủ vườn thanh long khác để kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Cũng theo ông Tâm, vì là con trai một trong nhà nên Bảo rất được gia đình yêu quý, cưng chiều. Nhưng không vì thế mà Bảo là đứa trẻ chây lười. Em là học sinh ngoan và học khá tốt trong lớp nên được khá nhiều bạn cùng lớp và thầy cô yêu mến. Ngoài giờ học, Bảo còn phụ ba mẹ làm việc nhà và trông coi vườn thanh long.

“Thi thoảng đi làm vườn, tôi lại thấy thằng bé ra vườn phụ giúp bố mẹ chăm sóc thanh long. Ba mẹ nó quý lắm! Vậy mà đứa con một đã đi ra đi không về...”, ông Tâm bùi ngùi.

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn - cán bộ Phòng NN&PNTNT huyện Châu Thành, sự cố xảy ra thật thương tâm.

“Từng có trường hợp dây điện trung thế rơi, nhưng rất may chỉ thiệt hại cho những vườn thanh long chứ không phải con người”, ông chia sẻ.

Theo ông Tâm, tại khu vực xã An Lục Long, tình trạng mất an toàn về lưới diện với những sợi dây điện mắc cẩu thả vắt vẻo trên cột điện là bình thường.

“Người dân đã nhiều lần gọi điện báo nhân viện điện lực về tình trạng mất an toàn lưới điện này, nhưng không thấy ai đếm xỉa đến”, ông Tâm nói.

Về việc giải quyết sự cố điện giật vừa xảy ra, đại diện ngành điện huyện Châu Thành, tỉnh Long An cho đến giờ cũng chỉ trả lời trước mắt đã hỗ trợ cho các nạn nhân thương vong. Ngành điện sẽ tiếp tục nắm bắt tình hình để kịp thời hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần đối với các gia đình nạn nhân bị tai nạn ngoài ý muốn. Đồng thời, sẽ phối hợp tích cực với cơ quan điều tra làm rõ sự vụ, khi có kết luận chính thức mới có thể nói được.

vu 6 hoc sinh bi dien giat o long an: noi dau nguoi o lai hinh anh 2

Sức khỏe các em học sinh bị điện giật đang nằm điều trị tại bệnh viện đã ổn định.

Chiều 13.10, tại Trường THCS An Lục Long (xã An Lục Long) xảy ra tai nạn điện làm 2 học sinh bị giật tử vong tại chỗ là Đinh Thiên Bảo và Nguyễn Thị Ngọc Lan (cùng 11 tuổi).

Ngoài ra, 4 em khác bị thương gồm: Phan Tấn Sang (12 tuổi), Đinh Hoàng Vũ (11 tuổi), Trương Huỳnh Tiến (11 tuổi) và em Hồ Thị Diễm Hương (12 tuổi). Hiện, các em này đã ổn định sức khỏe.

Sau sự cố, lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Long An, Điện lực huyện Châu Thành đã đến bệnh viện thăm hỏi sức khỏe các em nằm điều trị tại đây và đến chia buồn cùng gia đình 2 học sinh tử vong.

Ngành điện đã hỗ trợ bước đầu cho gia đình 2 em tử vong, mỗi trường hợp 50 triệu đồng để lo mai táng, hậu sự; hỗ trợ 2 em nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Long An, mỗi em 15 triệu đồng và 2 em nằm điều trị tại Bệnh viện huyện Châu Thành, mỗi em 10 triệu đồng.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: điện giật khiến 6 học sinh thương vong , đứt dây điện giật chết 2 học sinh , điện giật chết người