Vụ 5 học sinh tiểu học đuối nước thương tâm: 'Hai con đi rồi, tôi chỉ muốn chết theo con thôi'
Thứ hai, 16/10/2017 11:16

Ngồi cạnh bàn thờ hai con trai, anh Nguyễn Văn Tuân (SN 1982) không giấu được sự đau lòng.

Liên quan đến vụ 5 học sinh tiểu học đuối nước thương tâm, như báo Lao động đưa tin, con đường đê ven sông Cà Lồ dẫn vào thôn Lương Phúc (xã Việt Long, Sóc Sơn) chập tối 15/10 lộc cộc đá sỏi. Nghĩa trang Đồng Mạ cờ tang rũ rượi, 5 phần mộ của 5 đứa trẻ đuối nước đặt cùng một điểm, song song.

Với người dân địa phương, họ chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng thương tâm đến vậy. Dù không phải ruột thịt nhưng bà con lối xóm kéo đến nhà có người gặp nạn rất đông, để chia buồn, động viên, phúng viếng cùng gia đình.

Chưa bao giờ, Lương Phúc có nhiều người chết đuối như vậy. Làng ven đô vốn rất bình yên, nay cùng một lúc có 5 đám tang vội”, một người dân nói.

Ngồi bên góc sân, tiếp nước những người đến chia buồn, ông Nguyễn Văn Sáu (66 tuổi) ngậm ngùi, 5 đứa trẻ đuối nước đều là anh em trong nội tộc, gia đình ông mất 3 cháu (2 cháu nội và 1 cháu ngoại). Cháu nội ông tên Nguyễn Trung Thực (SN 2006), Nguyễn Thiện Nhân (SN 2012), cháu ngoại là Nguyễn Văn Thêm (SN 2008). Cả ba đều trạc tuổi nhau.

vu-5-hoc-sinh-tieu-hoc-duoi-nuoc-thuong-tam-hai-con-di-roi-toi-chi-muon-chet-theo-con-thoi-phunutoday.vn-2

Ông Sáu có 3 cháu bị đuối nước

Ông Sáu kể, sáng 15.10, hai cháu nội xin phép sang nhà cậu Nguyễn Văn Sứng (SN 2004) chơi. Vì là ngày chủ nhật nên ông Sáu đồng ý. Đến trưa, ông Sáu gọi điện sang nhà thông gia hỏi thăm tình hình các cháu, được biết các cháu đi câu cá ở sông Cà Lồ. Đến khoảng 10h trưa, gia đình "ngã ngửa" khi nhận được tin báo cháu nội bị đuối nước.

Ngày nào tôi cũng dặn các cháu không được ra sông tắm, câu cá, vì thời gian này mưa nhiều, nước sông dâng cao. Không ngờ chỉ trong tích tắc, chuyện đau lòng ập xuống”, ông Sáu nghẹn ngào.

Ông Sáu kể, thời điểm đó, anh Nguyễn Văn Tích (thợ lưới) đi ngang qua đường đê sông Cà Lồ, bất chợt nhìn thấy chiếc xe đạp, đôi dép cùng một cần câu ở ven bờ. Nghi có chuyện chẳng lành, anh Tích xuống kéo cần câu lên, thì thấy thi thể cháu Nguyễn Văn Thêm nổi lên.

Quá bàng hoàng, anh Tích hô hoán người dân. Một số người xuống mò, lần lượt vớt được các cháu Nguyễn Trung Thực, Nguyễn Thiện Nhân, Nguyễn Minh Hợp, Nguyễn Văn Sứng.

vu-5-hoc-sinh-tieu-hoc-duoi-nuoc-thuong-tam-hai-con-di-roi-toi-chi-muon-chet-theo-con-thoi-phunutoday.vn-3

Nỗi đau của người cha mất cả hai con do đuối nước trên ruộng lúa ở Sóc Sơn

Thời điểm các cháu gặp nạn vào giữa trưa nên không cứu được, Đến giờ mọi người cũng không biết vì sao các cháu đuối nước”, ông Sáu lặng người.

Ngồi cạnh bàn thờ hai con trai, anh Nguyễn Văn Tuân (SN 1982) không giấu được sự đau lòng. Người đàn ông đôi mắt đỏ hoe, hai tay vân vê chiếc khăn mùi xoa, lau nước mắt, anh nói: Hai con trai rất ngoan ngoãn, thông minh. Thằng lớn năm nay học lớp sáu, đã đỡ đần bố mẹ việc chăm em và cơm nước. Còn cu út vốn lém lỉnh, thông minh, luôn được mọi người trong xóm yêu mến.

Thực có ước mơ trở thành công an, còn Nhân ước mơ trở thành họa sĩ, ước mơ của hai con giờ mãi mãi khép lại. Hai con đi rồi, tôi chỉ muốn chết theo con thôi, sống làm sao nổi nữa”.

vu-5-hoc-sinh-tieu-hoc-duoi-nuoc-thuong-tam-hai-con-di-roi-toi-chi-muon-chet-theo-con-thoi-phunutoday.vn-4

Một đoạn sông Cà Lồ

Trước đó, như báo Giao thông đã đưa tin, sáng 15/10, 5 nam sinh học cấp 1 và cấp 2, trú tại xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, Hà Nội rủ nhau đi câu cá trên sông Cà Lồ, đoạn qua địa phận xã Việt Long đã bị đuối nước thương tâm.

Vào thời điểm các học sinh rủ nhau ra sông câu cá, không may cả 5 em đều bị ngã xuống sông và không thể bơi vào bờ.

Ngay sau khi phát hiện vụ tai nạn đuối nước thương tâm, người dân đã nhanh chóng trình báo chính quyền địa phương để tiến hành xuống sông tìm kiếm các nạn nhân xấu số.

"Bước đầu xác định các cháu đi câu thì gặp nạn khiến cả 5 tử vong. Đến 15h chiều nay, thi thể của cả 5 nạn nhân xấu số đều đã được vớt lên, các cháu là học sinh cấp 1, cấp 2 trên địa bàn. Cơ quan công an sau khi khám nghiệm đã bàn giao thi thể cho các gia đình lo hậu sự”, ông Chuyền thông tin.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: 5 học sinh tiểu học đuối nước , đuối nước , 5 học sinh đuối nước