Vụ 2 bé trai bị bỏ rơi trên vỉa hè Sài Gòn: Quá nhớ con, mẹ quay lại nhận hai anh em về nhà
Thứ hai, 19/06/2017 13:22

Bế tắc trong cuộc sống nên chị Hồng "liều" bỏ 2 con nhỏ ở vỉa hè trước Làng Thiếu niên Thủ Đức. Tuy nhiên sau 3 ngày, vì quá nhớ con nên người mẹ phải quay lại nhận con.

Sáng ngay 19/6, đại diện Làng Thiếu niên Thủ Đức (LTNTĐ, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP. HCM) cho biết người mẹ ruột đã quay trở lại nhận hai đứa con nhỏ do mình bỏ rơi tại vỉa hè trước đó. 

Theo lãnh đạo làng Thiếu niên, lý do người mẹ quay lại nhận hai con trai là vì quá nhớ con sau khi bỏ rơi. "Người mẹ cho biết, sau khi để con lại vỉa hè trước cổng làng Thiếu niên Thủ Đức rồi về nhà trọ. Quá nhớ con, người mẹ đã quay lại", một vị lãnh đạo cho biết.

Sau khi xem xét các giấy tờ tuỳ thân như giấy chứng minh, giấy khai sinh, Làng Thiếu niên Thủ Đức xác nhận chị Hồng đến xin nhận lại con chính là mẹ ruột của 2 bé trai bị bỏ trơi ở vỉa hè vào ngày 16/6. 

Đại diện Ban giám đốc Làng Thiếu niên Thủ Đức cho biết thêm: "Hiện chúng tôi đang phối hợp với công an, UBND phường Trường Thọ và chính quyền nơi tạm trú của chị Hồng (phường Bình Trưng Đông, quận 2) để làm những thủ tục đúng theo quy định". 

Vụ 2 bé trai bị bỏ rơi trên vỉa hè Sài Gòn: Quá nhớ con, mẹ quay lại nhận hai anh em về nhà - Ảnh 1.

Hai bé trai bị mẹ bỏ lại bên đường. Ảnh cắt từ clip

Được biết, nguyên nhân khiến chị Hồng (quê Bến Tre) định bỏ 2 đứa con dứt ruột đẻ ra là vì hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bữa đói bữa no. Khi đến nhận con, chị Hồng tâm sự, năm 2011 sau khi sinh con trai đầu lòng, chị ly hôn với chồng và đưa con lên TP.HCM sinh sống. 

Mưu sinh nơi đất khách quê người khiến cuộc sống càng thêm khó khăn nên chị quyết định đi thêm bước nữa để có chỗ dựa. Sau đó, chị và người chồng mới có thêm 2 con nhỏ nhưng không may người chồng mới lại qua đời vì bệnh tật. Khó khăn chồng chất khó khăn, chị Hồng ráng mưu sinh ngày đêm để nuôi 3 đứa con nhỏ tại căn căn phòng trọ giá rẻ tại phường Bình Trưng Tây (quận 2). 

Công việc bán vé số, rong ruổi khắp ngã đường kiếm từng đồng sống qua ngày buộc chị phải gửi nhờ con gái 1 tuổi rồi bồng con trai 2 tháng tuổi và dắt theo con trai 6 tuổi đi mưu sinh. Những lúc mẹ chăm sóc em, bé trai 6 tuổi có nhiệm vụ phụ mẹ bán vé số.

Cùng quẫn, chị Hồng có ý định gửi các con vào Trung tâm xã hội nhưng thủ tục giấy tờ khó khăn. Sau thời gian suy nghĩ, chị Hồng làm liều chở đứa con trai lớn (6 tuổi) và đứa nhỏ (2 tháng tuổi) đến bỏ trước Làng Thiếu niên Thủ Đức với hy vọng các con được chăm sóc tốt hơn. 

Tuy nhiên, khi trở về nhà trọ, tình mẫu tử khiến chị Hồng không thể nào bỏ rơi con nên người mẹ này đã quay trở lại để xin nhận lại con. 

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Vụ 2 bé trai bị bỏ rơi trên vỉa hè Sài Gòn , Bỏ rơi con ở Sài Gòn , mẹ bỏ rơi con