Vụ 10 ngư dân mất tích: Chủ tàu, người thân thuyền viên nói gì?
Chủ nhật, 13/01/2019 16:18

Cho đến nay, 10 ngư dân bị mất tích tại Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn chưa được tìm thấy, những người thân ở quê nhà của các thuyền viên từng ngày mong ngóng.

Ngồi thất thần trong căn nhà nhỏ, chị Trần Thị Phúc (tổ 6 Hà Ra, phường Vĩnh Phước, Nha Trang, Khánh Hòa, là vợ của thuyền trưởng La Văn Ghe) buồn rầu: “Kể từ khi hay tin chồng và con trai La Văn Hậu bị mất tích, tôi không thể ăn uống được gì. Hậu mới 19 tuổi, do hoàn cảnh khó khăn nên cháu nghỉ học sớm để theo cha đi biển kiếm tiền phụ giúp gia đình”.

vu 10 ngu dan mat tich: chu tau, nguoi than thuyen vien noi gi? hinh anh 1

Chị Trần Thị Phúc, vợ của thuyền trưởng La Văn Ghe không cầm được nước mắt.

Gạt đi dòng nước mắt, chị Phúc nói tiếp, Hậu và cha là hai lao động chính trong gia đình, cuộc sống chỉ trông chờ vào nghề làm biển. "Gia đình kỳ vọng chuyến biển này kiếm tiền chi tiêu vào dịp Tết và trả bớt nợ cho ngân hàng. Ngờ đâu, lại xảy ra sự việc thế này, đau buồn quá... Con gái út liên tục gọi tên ba. Điều mong ước quý giá nhất lúc này của tôi là tìm được chồng, con về với gia đình", chị Phúc buồn rầu nói.

Ông Phạm Trên, chủ tàu KH 90208TS cho biết, 10 ngư dân trên tàu điều có hoàn cảnh khó khăn, kiếm sống bằng nghề biển. Tàu KH 90208TS có công suất 720CV, hàng năm đều sửa chữa, tu bổ đúng quy định. Ngay sau khi hay tin 10 người mất tích, ông đã bảo con vào Bà Rịa - Vũng Tàu cùng tìm kiếm các thuyền viên.

Bà La Thị Lan (vợ của ông Phạm Trên) nói: “Gia đình tôi có 2 chiếc tàu, do làm ăn không hiệu quả nên bán bớt một chiếc, chỉ còn lại chiếc tàu này. Chồng tôi bị bệnh nên nhiều tháng nay không thể đi biển được nữa, nghe tin 10 thuyền viên cùng tàu bị mất tích, ông rất buồn. Tài sản của tôi không quan trọng, lúc này chỉ mong sao tìm được 10 ngư dân về”.

vu 10 ngu dan mat tich: chu tau, nguoi than thuyen vien noi gi? hinh anh 2

Ông Phạm Trên cùng vợ mong các cơ quan chức năng nhanh chóng tìm kiếm
10 ngư dân bị mất tích.

Ngày 13.1, trao đổi với PV, ông Lê Tấn Bản, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Khánh Hòa cho biết, đến thời điểm hiện vẫn chưa tìm thấy 10 ngư dân mất tích trên tàu gặp nạn.

Ông Bản thông tin, tàu bắt đầu xuất bến tại cảng Hòn Rớ, Nha Trang vào ngày 27.12.2018 và liên lạc về gia đình lần gần nhất ngày 29.12.2018, trên tàu có 8 ngư dân cùng trú TP.Nha Trang và 2 ngư dân trú Bình Định.

Ngày 11.1, các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa nhận được thông tin một tàu cá của ngư dân Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện tàu cá KH 90208 TS bị chìm, chỉ nổi phần mũi, nhưng không thấy người xung quanh và tàu chìm tại khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu. Qua xác minh ban đầu, phương tiện trên do ông Phạm Trên (trú phường Vĩnh Phước, TP.Nha Trang) làm chủ tàu.

Theo ông Lương Trường Phi, Phó giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III đóng tại Vũng Tàu, ngư dân Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện tàu cá tỉnh Khánh Hòa bị chìm vào trưa 11.1, vị trí tàu chìm cách Vũng Tàu khoảng 160 hải lý. Khi phát hiện, tàu cá chỉ nổi lập lờ phần mũi. Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III đã phát đi thông báo đề nghị các tàu hoạt động trong khu vực tăng cường quan sát, phát hiện.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: 10 ngư dân mất tích , 10 ngư dân mất tích ở vũng tàu , chìm tàu