Volvo XC40: SUV cỡ nhỏ giá từ 908 triệu đồng
Thứ năm, 07/12/2017 08:23

Mẫu xe hoàn toàn mới của thương hiệu Thụy Điển sẽ cạnh tranh ở phân khúc của BMW X1, Mercedes-Benz GLA và Audi A3.

Mới đây, mẫu crossover cỡ nhỏ Volvo XC40 đã ra mắt tại triển lãm Los Angeles. Đây là mẫu xe được phát triển trên nền tảng mô-đun nhỏ gọn mới nhất của Volvo,và sẽ là nền tảng cho những dòng xe 40 Series khác của Volvo, bao gồm sắp tới là một chiếc sedan, và xe điện nhằm cạnh tranh với Tesla.

Volvo XC40: SUV cỡ nhỏ giá từ 908 triệu đồng - 1

Nếu Volvo XC90 là cỡ lớn, Volvo XC60 cỡ trung, thì Volvo XC40 chính là chiếc SUV nhỏ gọn nhất của hãng. Ngoại thất được thiết kế nhẹ nhàng và đậm nét Volvo, với đèn pha lấy cảm hứng từ cây búa của thần Thor, lưới tản nhiệt hình chữ nhật được bo tròn hai góc, các lỗ rỗng sâu ở dưới cùng của cửa ra vào và một cột C phía trên hướng lên trên. Khách hàng sẽ có nhiều chọn lựa về màu sắc có sẵn ở ngoại thất, cùng với tùy chọn nóc màu tương phản.

Chiếc Volvo XC40 ban đầu sẽ được có hai kiểu dáng là Momentum và R-Design. Xe sở hữu thiết kế nội thất sáng tạo và thông minh, phong cách trang trí gọn gàng, hấp dẫn và hiện đại theo truyền thống của người Bắc Âu, với những gam màu tiên phong như màu xám và cam. Ghế phía trước của Volvo XC40 đặc biệt thoải mái cho người dùng. Hàng ghế sau cung cấp không gian đầy đủ cho người ngồi sau.

Volvo XC40: SUV cỡ nhỏ giá từ 908 triệu đồng - 2

Bảng điều khiển có hệ thống thông tin giải trí và màn hình cảm ứng ở giữa, màn hình cảm ứng được sử dụng để kiểm soát hầu hết các chức năng của xe. Những tính năng thiết yếu bao gồm kết nối Bluetooth, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, và các ứng dụng bao gồm Spotify, Pandora và Yelp. Những tiện nghi tiêu chuẩn và có sẵn có thể kể đến như: hệ thống điều hoà hai vùng độc lập, hệ thống âm thanh Harman Kardon, ghế bọc da, đèn chiếu sáng trong khoang cabin, ổ cắm sạc điện thoại, và mái vòm toàn cảnh.

Volvo XC40: SUV cỡ nhỏ giá từ 908 triệu đồng - 3

Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp, cùng với hệ thống lái tất cả các bánh. Volvo cũng hứa hẹn sẽ có tùy chọn động cơ hybrid sớm xuất hiện trong tương lai. Xe được trang bị hệ thống truyền động T5, động cơ bốn xi lanh 2.0L có công suất 250 mã lực và momen xoắn 350 Nm. Điều đó khiến Volvo XC40 trở thành chiếc xe mạnh nhất trong phân khúc của mình.

Volvo XC40 sẽ được trang bị các tính năng an toàn như Pilot Assist, City Safety (dành cho việc nhận biết người đi bộ, xe đạp, xe cộ và động vật lớn cùng với phanh tự động), hệ thống kiểm soát làn đường thông minh, cảnh báo giao thông và Camera 360 độ hỗ trợ chỗ đậu xe.

Volvo XC40: SUV cỡ nhỏ giá từ 908 triệu đồng - 4

Đối thủ cạnh tranh của Volvo XC40 sẽ là BMW X1, Mercedes-Benz GLA và Audi A3. Xe đã được bắt đầu sản xuất vào cuối tháng 11/2017 tại Ghent - Bỉ. Dự kiến, xe sẽ được bán ra vào mùa xuân năm 2018 với giá khởi điểm 40.000 USD (908 triệu đồng).

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Volvo XC40 , SUV Volvo