Vợ tài xế Container đâm Innova đi lùi trên cao tốc đã làm đơn xin Chủ tịch nước cho chồng tại ngoại
Thứ hai, 12/08/2019 11:20

Trong đơn, người vợ nêu rõ, nếu chồng được tại ngoại chờ xét xử sẽ không đời nào bỏ bố mẹ, vợ con để trốn tránh cơ quan pháp luật.

Vợ tài xế Container đâm Innova đi lùi trên cao tốc đã làm đơn xin Chủ tịch nước cho chồng tại ngoại

Hiện trường vụ tai nạn.

Trưa 11/8 trao đổi với PV, chị Vũ Thị Thúy (SN 1989, trú xã Thăng Long, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) cho biết, chị vừa làm đơn cầu cứu Chủ tịch nước, Thủ tướng xin cho chồng là tài xế Lê Ngọc Hoàng được tại ngoại.

"Tôi đã làm xong lá đơn, nhưng dự kiến sáng mai ngày hành chính sẽ gửi đến Chủ tịch nước, Thủ tướng và các cơ quan chức năng", chị Thúy chia sẻ với PV.

Trong đơn chị Thúy trình bày: "Cháu là vợ bị cáo Lê Ngọc Hoàng - lái xe container trong vụ án xe Innova lùi trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên vào ngày 19/11/2016 va chạm với xe của chồng cháu khiến 5 người tử vong.

Sau khi TAND cấp cao tại Hà Nội hủy hai bản án của TAND thị xã Phổ Yên và TAND tỉnh Thái Nguyên, hiện nay chồng cháu vẫn đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Nguyên. Đến giờ chồng cháu đã bị tạm giam 30 tháng (từ 17/2/2017 - 10/8/2019)".

Theo chị Thúy, sau khi hai bản án bị hủy để điều tra lại, các luật sư bảo trợ pháp lý đã kiến nghị lên cơ quan chức năng về việc nên cho chồng chị được tại ngoại, nhưng đến nay vẫn không được xem xét.

Chị chia sẻ thêm, vào ngày 9/8/2019 vừa qua, chị có vào thăm, gặp chồng được 15 phút, chứng kiến tinh thần xuống dốc, cơ thể tiều tụy của chồng chị vô cùng đau xót.

"Em còn tiền ở đấy không mua cho anh xin hộp bánh, gói kẹo, lọ C sủi chứ ở lâu quá rồi anh thèm ngọt, anh biết vợ khổ anh không dám đòi hỏi nhưng thèm quá rồi", chị Thúy kể lại khoảnh khắc ngắn ngủi người chồng hỏi xin một số đồ dùng sinh hoạt khi vào thăm.

Trong đơn chị cũng khẳng định chồng mình không phải là đối tượng lưu manh trộm cướp, côn đồ hung hãn mà là lao động chính trong gia đình, là trụ cột của 3 mẹ con chị và bố mẹ ruột anh. Nếu chồng được tại ngoại chờ xét xử, chị khẳng định anh không đời nào dám bỏ vợ con, bố mẹ để trốn tránh cơ quan pháp luật.

"Chồng cháu bị tạm giam thêm ngày nào sẽ càng khiến gia đình trở nên cùng quẫn...vì lý do đó, cháu làm đơn này cầu xin các Bác, các Qúy cơ quan chỉ đạo các cơ quan tố tụng tỉnh Thái Nguyên cho chồng cháu được tại ngoại. Cháu và gia đình xin cam đoan sẽ nhắc nhở chồng cháu luôn hợp tác với cơ quan pháp luật khi có yêu cầu", đơn chị Thúy viết.

Ngày 26/6, Cơ quan CSĐT - Công an thị xã Phổ Yên đã ban hành kết luận điều tra vụ án xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Theo kết luận, cơ quan điều tra tái khẳng định, chiều 19/11/2016, bị cáo Ngô Văn Sơn (ở Bắc Ninh) điều khiển xe Innova chở 10 người trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đã lùi xe về hướng Hà Nội nhằm đi ra nút giao Yên Bình (huyện Sông Công).

Cùng lúc, tài xế Lê Ngọc Hoàng (quê Thái Bình) điều khiển ô tô kéo rơ moóc chở thép đi tới. Dù thấy xe của Sơn nhưng Hoàng không phanh ngay, muốn vượt lên tránh.

Tuy nhiên, do bên trái xe của Hoàng có xe khác đi tới nên tài xế này không thể điều khiển xe vượt lên. Kết quả, khi cách xe Innova 10m, Hoàng mới phanh xe nên đã xảy ra tai nạn khiến 4 người chết, 6 người bị thương.

Trong vụ án, Sơn được xác định điều khiển xe khi trong hơi thở có nồng độ cồn; chở quá số người cho phép; lùi xe trên đường cấm lùi.

Tài xế Hoàng không giảm tốc độ khi gặp biển báo nguy hiểm và xe phía trước có đèn cảnh báo nên vi phạm Khoản 1, Điều 5 Thông tư 91/2015 của Bộ GTVT và Điều 12 Luật Giao thông đường bộ.

Vì vậy, cơ quan điều tra đề nghị VKSND cùng cấp truy tố Ngô Văn Sơn và Lê Ngọc Hoàng về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" theo Khoản 3 Điều 202 BLHS năm 1999.

Đến sáng 6/8, ông Nguyễn Thế Chung (Viện trưởng VKSND thị xã Phổ Yên - tỉnh Thái Nguyên) xác nhận, cơ quan này vừa quyết định trả hồ sơ, yêu cầu Công an thị xã Phổ Yên điều tra bổ sung vụ xe container tông xe Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên làm 10 người thương vong.

Theo ông Chung, quá trình nghiên cứu hồ sơ vụ án, VKS nhận thấy cần bổ sung thêm một số chứng cứ nên quyết định trả hồ sơ yêu cầu Công an thị xã Phổ Yên điều tra thêm. Dự kiến điều tra trong khoảng 2 tháng.

 

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Container đâm Innova đi lùi trên cao tốc , Tài xế Lê Ngọc Hoàng , Tin pháp luật