Vợ sinh thêm con thứ hai, lời tâm sự chân thật của anh chồng trẻ 'gây sốt'
Chủ nhật, 08/04/2018 07:36

Nếu bạn đang gặp vướng mắc trong việc có nên sinh con thứ hai hay không, hãy lắng nghe tâm sự của ông bố trẻ này.

"Có nên sinh con thứ hai?" chắc chắn là câu hỏi mà nhiều cặp vợ chồng thường băn khoăn tự hỏi nhau. Việc có hai con đem đến nhiều niềm vui như nhà cửa luôn rộn rã tiếng cười, trẻ sẽ đón nhận nhiều niềm vui, nhiều cảm xúc hơn thay vì suốt ngày chỉ lủi thủi một mình. Tuy nhiên bên cạnh đó, việc sinh thêm con thứ hai cũng mang đến nhiều bất cập cho các cặp vợ chồng như tốn kém chi phí nuôi con, thời gian nuôi dạy con cái sẽ mất nhiều hơn...

Chính vì thế mà nhiều cặp vợ chồng thường gặp vướng mắc trong việc có nên tiếp tục sinh con thứ hai sau khi đã có một con hay không? Nếu bản thân bạn, người đang đọc bài viết này cũng có những thắc mắc tương tự, hãy cùng lắng nghe tâm sự dưới đây của một ông bố trẻ ở Trung Quốc được chia sẻ trên mạng xã hội. Những dòng tâm sự này có lẽ đã "đánh trúng tâm lý" của rất nhiều người. Chính vì thế, bài viết của ông bố hai con đã được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng thông tin đại chúng.

Sau đây, chúng tôi xin phép được trích nguyên văn những dòng tâm sự này:

Sống ở Thượng Hải (Trung Quốc) - một thành phố lớn với nhiều bộn bề và áp lực cuộc sống. Tuy nhiên, sự căng thẳng hay phiền muộn dần biến mất khi tôi đón bé thứ 2 chào đời. Đơn giản vì tôi không còn thời gian để lo lắng cho những điều vụn vặt nữa.

vo sinh them con thu hai, loi tam su chan that cua anh chong tre "gay sot" - 1

Có hai con sẽ giúp trẻ gắn kết và yêu thương nhau hơn.

Tôi đã có một cô con gái xinh xắn, đáng yêu, song tôi cảm nhận được sự cô đơn của bé. Đặc biệt mỗi dịp Tết Nguyên Đán, khi gia đình về quê ăn Tết và trở lại thành phố, con bé thường khóc. Thậm chí là giận dỗi vài ngày liền rồi tự chơi một mình trong nhà.

Sống ở thành phố, tôi biết con được đáp ứng đủ về vật chất nhưng tuổi thơ thật sự rất nhàm chán. Vì vậy tôi luôn muốn có bé thứ 2 để cho có chị có em, vui cửa vui nhà.

vo sinh them con thu hai, loi tam su chan that cua anh chong tre "gay sot" - 2

Bé lớn thường chững chạc hơn nếu có thêm em. 

Bây giờ thì thật tuyệt, điều mong ước bấy lâu nay của tôi đã thành hiện thực. Tôi có thể ở nhà cả ngày để chăm con cũng được. Con gái tôi cũng vậy, bé rất vui khi biết mình có em và ý thức được việc mình cần làm tròn với vai trò là chị.

Tôi cho rằng khi hai bé lớn, các con cũng sẽ cãi cọ hay gây gổ với nhau. Tuy nhiên, mọi thứ dường như ngược lại so với những gì tôi nghĩ. Những khoảng thời gian hai đứa trẻ chơi đùa cùng nhau có nhiều tiếng cười hơn thay vì trước kia con chỉ lủi thủi một mình.

Từ ngày có bé thứ hai, bé lớn có phần chững chặc hơn trước. Cô bé biết trông và dỗ dành mỗi khi em khóc: “Nín đi, đừng khóc nữa có chị đây rồi! Chị sẽ bảo vệ em, bé yêu của chị” - là câu nói ngọt ngào của con gái tôi thường dành cho em của con. Chỉ nghe thôi, chắc chắn bất kì ông bố bà mẹ nào, không chỉ riêng tôi đều cảm thấy ấm lòng.

vo sinh them con thu hai, loi tam su chan that cua anh chong tre "gay sot" - 3

Có bé thứ hai là có nhiều hơn gấp đôi sự yêu thương, sự kháu khỉnh và đáng yêu. 

Về phía vợ tôi, từ ngày có thêm bé thì càng vất vả, tuy nhiên tôi cảm nhận được cô ấy vẫn vui vẻ và hạnh phúc. Tôi vì thế càng thêm thương vợ, càng trân trọng cuộc sống gia đình.

Còn một điều nữa, tôi cho rằng nên sinh con thứ hai bởi khi cha mẹ ở tuổi xế chiều chắc chắn không thể ở đời với con. Nếu gia đình chỉ có một con, đứa trẻ chắc chắn tương lai lớn lên sẽ phải chịu rất nhiều gánh nặng trong cuộc sống. Nếu có anh chị em, chúng sẽ đùm bọc bảo vệ nhau, cùng chia sẻ khó khăn và chăm sóc cha mẹ khi già yếu. 

 
Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Vợ sinh thêm con thứ hai , tâm sự , tâm sự của anh chồng trẻ