Vợ hoảng hốt báo con trai bị bắt cóc, 5 ngày sau chồng phát hiện ra sự thật động trời
Thứ sáu, 07/12/2018 10:44

Người mẹ đã dàn dựng vụ việc cậu con trai bị bắt cóc suốt 5 ngày khiến cho gia đình và cảnh sát vô cùng lo lắng. Tuy nhiên, sự thật đằng sau khiến ai cũng choáng váng.

Theo trang SCMP đưa tin, một người phụ nữ Trung Quốc đã đã bị cáo buộc tội cố ý dàn dựng việc cậu con trai 11 tuổi bị bắt cóc suốt 5 ngày.

Theo đó, vào tối ngày 30/11 vừa qua, một người phụ nữ họ Chen, 33 tuổi, sống tại thị xã Nhạc Thanh, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang đã hoảng hốt chạy tới đồn cảnh sát thông báo cậu con trai Huang, 11 tuổi bị bắt cóc. Cảnh sát ngay lập tức cử người đi điều tra và tìm kiếm nhưng mãi không có kết quả gì.

Vụ án đã thu hút sự chú ý lớn của dư luận. Cảnh sát và gia đình thậm chí còn treo thưởng 500.000 nhân dân tệ (gần 1,7 tỷ đồng) cho bất cứ ai cung cấp thông tin hữu ích về cậu bé. Gia đình Huang cũng đã cung cấp thông tin về ngoại hình, quần áo, khuôn mặt của cậu bé để nhờ mọi người cùng giúp đỡ tìm kiếm.

vo hoang hot bao con trai bi bat coc, 5 ngay sau chong phat hien ra su that dong troi - 1

Người bố lo lắng tìm kiếm con trai bị bắt cóc.

Theo tuyên bố của cảnh sát, họ nói rằng việc tìm kiếm cậu bé Huang sẽ là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu của cảnh sát Nhạc Thanh và những cùng lân cận, đồng thời dốc toàn bộ nguồn lực để tìm kiếm thông tin. Không những thế, trên mạng xã hội Weibo, một bài đăng về "cậu bé 11 tuổi ở Ôn Châu bị mất tích 5 ngày qua" đã nhận được hơn 230 triệu lượt đọc. Cộng đồng mạng cũng tích cực giúp đỡ tìm kiếm cậu bé.

Bố của cậu bé Huang vô cùng lo lắng cho con trai. Anh chia sẻ với truyền thông: "Chúng tôi đã tìm kiếm khắp Nhạc Thanh nhưng vẫn không có tin tức gì về con trai tôi. Giống như thằng bé biến mất vào không khí vậy".

Trong lúc ấy, người mẹ họ Chen cũng tỏ ra vô cùng lo sợ cho con trai. Theo lời kể của cô Chen, cảnh sát đã kiểm tra camera trường học của cậu bé Huang thì phát hiện Chen đã gặp con trai mình ở cổng trường rồi bảo cậu bé ngồi chờ trong một chiếc xe khác, trong khi Chen lại chạy tới đồn cảnh sát báo con trai bị bắt cóc.

Sau 5 ngày tìm kiếm, cuối cùng cảnh sát đã phát hiện ra sự thật rằng cậu bé Huang không hề bị bắt cóc. Suốt 5 ngày qua, cậu bé chỉ ở cùng nhà một người họ hàng ở ngôi làng gần đó. Hóa ra, tất cả mọi việc là do cô Chen dựng lên. Cô ta đã nói dối việc con trai bị bắt cóc để thử lòng chồng của mình.

vo hoang hot bao con trai bi bat coc, 5 ngay sau chong phat hien ra su that dong troi - 2

Camera của trường học đã ghi lại hình ảnh cậu bé không hề bị bắt cóc.

Theo cảnh sát Ôn Châu, người phụ nữ này đã cãi nhau với chồng, sau đó đã cố tình dàn dựng màn kịch này rồi tạo báo động giả để "kiểm tra" xem chồng cô ta có thực sự quan tâm đến mình và cậu con trai hay không.

Cảnh sát cho biết, hành vi của cô Chen đã mắc phải tội lừa đảo, làm gián đoạn trật tự xã hội nghiêm trọng, lãng phí nguồn tài nguyên và làm ảnh hưởng lớn tới lòng tin của công chúng. Cô Chen có nguy cơ phải đối mặt với cáo buộc hình sự.

Một người hàng xóm cho biết, sau khi sự việc này xảy ra, gia đình cô Chen đã chuyển đi nơi khác sinh sống vào ngày 5/12, không rõ chuyển đi đâu. Còn chủ nhà cho thuê thì nói rằng gia đình này còn nợ 7.000 nhân dân tệ (hơn 23 triệu đồng) tiền thuê nhà bởi kinh tế gia đình cũng khá eo hẹp.

Sau khi sự thật về việc cậu bé Huang bị bắt cóc được lan truyền trên mạng xã hội, cư dân mạng đã phản ứng rất dữ dội. Rất nhiều người đã chỉ trích hành vi của cô Chen vì đã lãng phí nguồn lực của cảnh sát và lừa đảo cả xã hội.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Dàn dựng vụ con trai bị bắt cóc , tin pháp luật