Vô địch AFF Cup 2018, “mưa” tiền thưởng dành cho đội tuyển Việt Nam
Chủ nhật, 16/12/2018 17:17

Giành chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi, đội tuyển Việt Nam nhận được rất nhiều tiền thưởng.

Tối qua (15/12), đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đội tuyển Malaysia trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên Mỹ Đình. Người ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng 1-0 cho đội tuyển là tiền đạo Anh Đức.

Sau 10 năm chờ đợi, người hâm mộ nước nhà đã được ăn mừng chức vô địch AFF Cup lần thứ 2 trong lịch sử. Hàng vạn cổ động viên đã đổ ra đường để ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Vô địch AFF Cup 2018, “mưa” tiền thưởng dành cho đội tuyển Việt Nam - 1

Đội tuyển Việt Nam nhận “mưa” tiền thưởng sau khi vô địch AFF Cup 2018

Với việc giành chức vô địch AFF Cup, một “cơn mưa” tiền thưởng đã đến với đội tuyển Việt Nam.

Theo đó, sáng 16/11, lãnh đạo Tổng Cục Thể dục thể thao cho biết, ngay sau khi ĐT Việt Nam xuất sắc đánh bại ĐT Malaysia với tổng tỷ số 3-2 để đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam đã trao thưởng nóng số tiền 1 tỷ đồng cho đội tuyển.

Ngoài phần thưởng "nóng", mỗi tuyển thủ sẽ nhận được phần thưởng khoảng 45 triệu theo quy định của Nhà nước.

Khi được hỏi về việc, Bộ VHTT&DL và Tổng Cục TDTD có kế hoạch tổ chức cho ĐT đưa Cup vô địch AFF Cup ra phố Hà Nội ăn mừng cùng người dân không? Lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết, hiện không có kế hoạch này. Tuy nhiên, Tổng cục đang phối hợp với các đơn vị bàn kế hoạch tổ chức lễ tuyên dương đội tuyển vì màn trình diễn xuất sắc tại AFF Cup năm nay từ đó lên ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi.

Ngay sau trận đấu, Ban tổ chức giải AFF đã trao giải cho nhà vô địch số tiền là 300.000 USD, tương đương khoảng 7 tỷ đồng.

Vô địch AFF Cup 2018, “mưa” tiền thưởng dành cho đội tuyển Việt Nam - 2

ĐT Việt Nam nhận thêm 1 tỷ đồng tiền thưởng từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Trước trận đấu, Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) tuyên bố trao thưởng 1 tỷ đồng cho đội tuyển và 50.000 USD cho HLV Park Hang Seo nhưng sau trận đấu, doanh nghiệp này đã nhân đôi số thưởng lên thành 2 tỷ đồng cho đội tuyển và 100.000 USD cho HLV Park.

Tập đoàn APEC công bố tặng Anh Đức, người ghi bàn thắng duy nhất trận chung kết, một căn hộ nghỉ dưỡng tại Phú Yên trị giá 1,2 tỷ đồng. Tập đoàn Eurowindow cũng đã treo thưởng 1 tỷ đồng cho người ghi bàn mở tỉ số.

Be Group – một ứng dụng gọi xe mới xuất hiện tuyên bố thưởng 2 tỷ đồng cho đội tuyển Việt Nam và miễn phí 1 năm sử dụng dịch vụ cho các thành viên đội tuyển quốc gia và Ban huấn luyện.

Một số doanh nghiệp tuyên bố nếu đội tuyển lên ngôi vô địch sẽ thưởng lớn trước trận đấu gồm TPBank (1 tỷ đồng), Vinaphone (1 tỷ đồng), Vietcombank (1 tỷ đồng), Asanzo (1 tỷ đồng)...

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Vô địch AFF Cup 2018 , Tuyển việt nam , HLV Park Hang Seo