Vợ cựu phó GĐ truy sát gia đình em gái kể những lần chồng dồn tiền tích góp cho em út và cháu vay
Thứ sáu, 20/09/2019 23:01

Bà Nh. kể trong khoảng thời gian từ năm 2016 - 2017, chồng mình đã cho gia đình cháu gái vay tiền nhiều lần với tổng số tiền lên tới hơn 3 tỷ đồng.

Cho cháu vay tiền vì thấy khó khăn

Mặc dù đã nhiều ngày trôi qua nhưng một số người dân tại TP Thái Nguyên vẫn đang bàn tán xôn xao về vụ án ông Bùi Xuân Hồng (61 tuổi, trú tại phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên) ra tay truy sát gia đình em gái là Bùi Thị Hà (60 tuổi, trú tại phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên) khiến 2 người tử vong và 1 người bị thương xảy ra vào chiều 14/9.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định nguyên nhân dẫn đến vụ án xuất phát từ mâu thuẫn nợ nần, ông Hồng đã cho gia đình em gái, cháu gái vay hơn 3 tỷ đồng nhưng không đòi được.

Kể về số tiền chồng cho gia đình em gái và gia đình cháu là anh Nguyễn Thành Vương (SN 1981, con rể bà Hà - PV) vay, bà Nh. (vợ ông Hồng - PV) cho biết: Khoản nợ này anh em họ hàng trong nhà nội ai cũng biết.

Theo bà Nh., chồng bà sau khi về hưu có được bao nhiêu tiền đã dồn hết cho vợ chồng Vương vay mượn để làm ăn.

Việc cho gia đình cháu gái vay là để làm ăn vì thấy cháu khó khăn chứ không phải vì tiền lãi.

Vợ cựu phó GĐ truy sát gia đình em gái kể những lần chồng dồn tiền tích góp  cho em út và cháu vay

Trước khi gây án, ông Hồng đã viết cuốn nhật kí dài 21 trang.

Bà Nh. kể: Vào khoảng năm 2014, chồng bà đã lấy số tiền từ việc bán cổ phần tại nhà máy xi măng La Hiên và tiền tích góp từ thưởng tết cho vợ chồng em gái út là bà Hà mượn 600 triệu đồng tiền mặt.

Sau khi nghỉ hưu vào năm 2015 thì đến khoảng năm 2016, vợ chồng Vương hỏi vay tiền bác để mở quán bar, nhà hàng. Số tiền mà vị cựu Phó giám đốc Công ty xi măng La Hiên cho gia đình cháu gái vay đến năm 2017 lên tới 3 tỷ đồng.

Nhớ lại cụ thể những lần chồng cho vợ chồng cháu vay tiền, bà Nh. buồn rầu kể: Cách đây khoảng 3 - 4 năm, chồng bà mua 1 chiếc xe ô tô nhãn hiệu Toyota Vios được 1 thời gian ngắn nhưng không dùng đến, sợ để lâu hỏng hóc nên đã bán đi và đưa hết số tiền bán xe khoảng 500 triệu đồng cho vợ chồng Vương vay.

Vợ cựu phó GĐ truy sát gia đình em gái kể những lần chồng dồn tiền tích góp  cho em út và cháu vay - 1

Con ngõ dẫn vào gia đình bà Bùi Thị Hà.

Số tiền này khi cho vay ông Hồng nói rõ với vợ chồng Vương khi nào lấy lại sẽ báo trước từ 5 - 10 ngày.

Tuy nhiên, khi đòi thì vợ chồng cháu gái lại bảo không có và sau đó bàn giao chiếc xe trả góp ngân hàng nhãn hiệu Kia Morning cho bác. Chiếc xe này vợ chồng Vương đã trả được hơn 100 triệu cho cửa hàng.

Sau khi lấy chiếc xe trên, ông Hồng ra ngân hàng kiểm tra thì nhận được thông báo vợ chồng Vương không đóng tiền trả góp cho chiếc xe đã 6 tháng. Sau đó, ông sợ chiếc xe đến thời kì ngân hàng thu hồi nên trả lại cho vợ chồng cháu.

Bà tiếp lời, cũng cách đây khoảng 3 - 4 năm, chồng bà cho vợ chồng bà Hà mượn tiền gần 1 tỷ để mua nhà.

Sau đó, nhà cô em gái út trả tiền anh trai bằng 1 mảnh đất ở TP Thái Nguyên.

Tuy nhiên, vợ chồng Vương bảo với bác mượn lại mảnh đất này để mở văn phòng và khi nào bán được mảnh đất dưới khu Gang thép Thái Nguyên sẽ trả.

Tuy nhiên, vợ chồng anh Vương lại bán mảnh đất ở TP Thái Nguyên mượn của bác cho người khác và không trả tiền cho ông Hồng.

Đến khi ông Hồng đòi lại mảnh đất mới vỡ lẽ đã là của người khác.

Ngoài 2 khoản tiền trên, bà Nh. còn là người trực tiếp ra ngân hàng rút sổ tiết kiệm số tiền 1 tỷ đồng đưa cho vợ chồng Vương vay mượn.

Trong khoảng thời gian 2 năm từ 2016 - 2017, ông Hồng cũng cho vợ chồng Nguyễn Thành Vương vay thêm một số lần nữa nhưng bà Nh. không nắm rõ.

Bà Nh. khẳng định, số tiền cho vay 3,6 tỷ đồng trên chồng mình chưa nhận được 1 đồng tiền gốc nào.

Chỉ uất ức, bực tức với vợ chồng cháu gái

Vợ ông Hồng cho biết, thời gian đầu vợ chồng cháu gái mới vay tiền ở thời điểm năm 2016 - 2017, có trả tiền lãi theo lãi suất ngân hàng. Tuy nhiên, từ khi vợ chồng Vương làm ăn thua lỗ vào năm 2018 đến nay ông Hồng không lấy lãi nữa và chỉ cần trả tiền gốc nhưng cũng không đòi được.

"Từ khi vợ chồng nó làm ăn thua lỗ, chồng tôi bảo không tính lãi nữa chỉ cần trả mỗi tháng tiền gốc 10 triệu để duy trì cuộc sống.

Tuy nhiên, bao nhiêu tháng nay vợ chồng nó không trả đồng nào khiến chồng tôi sinh ra uất ức...", bà Nh. nói.

Bà nói rằng, do tin tưởng cháu quá nên chồng mình tận tình giúp đỡ nhưng lại không được đền đáp mà chỉ ôm lấy bực tức, uất ức vào người.

Mặc dù cho cháu vay với số tiền lớn nhưng mỗi lần đòi vợ chồng Vương đều hứa nhưng không trả, thậm chí gọi điện không nghe máy hoặc nghe máy thì có những lời nói khó nghe.

"Tính chồng tôi nếu chỉ nhỏ nhẹ thì sẽ không có chuyện gì nhưng cứ kiểu lớn tiếng nói năng không được lễ phép dễ khiến cho ông ấy bực tức, ấm ức trong người...

Có bao nhiêu tiền đã dồn hết cho vợ chồng nó (Nguyễn Văn Vương - PV) vay mượn nhưng nhà nó lại không trả mà vẫn sống vương giả, sung túc, đi xe ô tô còn nhà mình đến cái xe máy cũng không có mà đi, thử hỏi như vậy thì chồng tôi phải bức xúc, ấm ức đến mức như thế nào..." bà Nh. nói.

Bà chia sẻ, chồng mình chỉ uất ức, bực tức với vợ chồng cháu gái chứ không bức xúc gì về vợ chồng em gái. Cuộc sống gia đình trước đây bà chỉ ở nhà lo cơm nước còn chồng đi làm nuôi cả nhà.

Sau khi chồng nghỉ hưu, cuộc sống gia đình khó khăn, bà xin vào làm theo ca cho nhà hàng.

"Chắc chồng tôi thấy vợ cơ cực quá, đi làm từ sáng đến đêm mới về nên càng thêm uất ức. Nhiều khi chồng tôi bảo thương vợ nhưng không biết làm như thế nào cho cuộc sống khá hơn...", bà Nh. tâm sự.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Anh truy sát cả nhà em gái , thảm án ở thái nguyên , giết người