Việt Nam vô địch AFF Cup có 'địa lợi, nhân hòa': Sẽ nâng cúp ở Mỹ Đình?
Thứ hai, 19/11/2018 10:41

Truyền thông châu Á đang rất ấn tượng với sự cuồng nhiệt của NHM Việt Nam tại Mỹ Đình. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang có cơ hội để nâng cúp vô địch trên sân nhà.

Báo châu Á ca ngợi “chảo lửa” Mỹ Đình

AFF Cup 2018 đang diễn ra rất hấp dẫn với những trận đấu có chất lượng chuyên môn cao. Thể thức thi đấu mới càng khiến cho giải đấu thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ. Ngoại trừ Timor Leste, 9 đội bóng đều được tổ chức tối thiểu 2 trận trên sân nhà.

Việt Nam vô địch AFF Cup có

Hơn 4 vạn khán giả đã biến Mỹ Đình thành "chảo lửa"

Đến thời điểm này, người hâm mộ của 9 đội bóng đều được tận mắt chứng kiến đội tuyển quốc gia trình diễn tại tổ ấm. Tờ Fox Sports phiên bản châu Á vừa có bài nhận định tổng quan về sức nóng của 9 sân vận động đăng cai.

Sân vận động Mỹ Đình của Việt Nam gây ấn tượng mạnh mẽ nhất. Từ thời điểm trước trận đại chiến với Malaysia, báo giới châu Á đã thực sự sốc trước hàng dài người hâm mộ xếp hàng xuyên đêm chờ mua vé. Đến khi bóng lăn, bầu không khí được tạo ra bởi hơn 4 vạn cổ động viên thực sự biến Mỹ Đình thành “chảo lửa”.

Theo thống kê của Fox Sports, Mỹ Đình là sân thu hút nhiều khán giả nhất với 41.636 người. Hai sân đấu hoành tráng bậc nhất Đông Nam Á là Bukit Jalil (Malaysia) và Rajamangla (Thái Lan) đều gây thất vọng khi chỉ lần lượt đón 12.127 và 8.764 lượt khán giả đến sân.

Sân vận động có ít khán giả nhất bất ngờ thuộc về Panaad. Mặc dù Philippines có thủ môn Neil Etheridge từ Ngoại hạng Anh và HLV Sven-Goran Eriksson nhưng chỉ hút 4.327 cổ động viên đến xem trận tiếp đón Singapore.

Việt Nam sẽ nâng cúp vô địch trên sân nhà?

Đội tuyển Việt Nam đang có vũ khí rất lợi hại chính là sân nhà Mỹ Đình. Trước sự cuồng nhiệt của hơn 4 vạn khán giả, bất kỳ đội bóng nào cũng phải chịu sức ép ghê gớm. Malaysia đã phải nếm trải 90 phút vô cùng căng thẳng. Dù là đội bóng có tiếng ngổ ngáo song “Những chú hổ” trở nên vô hại và thậm chí đội ngũ “Ultras” trên khán đài cũng bị át vía bởi sức nóng trong “chảo lửa”.

Việt Nam vô địch AFF Cup có

ĐT Việt Nam luôn đá hơn 100% sức mạnh tại Mỹ Đình

Theo thể thức mới của AFF Cup 2018, vòng bán kết và thậm chí chung kết cũng sẽ thi đấu 2 lượt sân nhà sân khách. Đội tuyển Việt Nam đang có lợi thế lớn khi đứng trước cơ hội đá trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình. Với quy ước từ trước, đội thắng ở cặp bán kết giữa Nhất bảng A và Nhì bảng B sẽ chơi trận chung kết lượt về tại sân nhà.

Hiện tại Việt Nam chưa có được vị trí đầu bảng A vì kém Myanmar hiệu số bàn thắng bại. Thế nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn là ứng viên số 1. Ngày 20/11 tới đây, Việt Nam sẽ trực tiếp đối đầu Myanamar. Chỉ cần không thua, Việt Nam sẽ sáng cửa chiếm vị trí đầu bảng bởi lượt cuối cùng được tiếp Campuchia còn Myanmar phải làm khách của Malaysia.

Nếu như hoàn thành điều kiện cần, đội tuyển Việt Nam đủ sức để tiến vào chung kết. Với “địa lợi, nhân hòa”, thầy trò Park Hang Seo có quyền hy vọng cùng với sự trợ giúp của hơn 4 vạn khán giả nhà sẽ nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018 tại Mỹ Đình.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: AFF Cup 2018 , Đội tuyển Việt Nam , HLV Park Hang Seo