Việt Nam thua, cổ động viên vẫn vào Facebook trọng tài khen công minh, mời về ăn Tết Nguyên đán
Thứ sáu, 25/01/2019 07:35

Bên cạnh những lời khen ngợi và động viên thầy trò HLV Park Hang-seo, người hâm mộ Việt đã không quên gửi lời cảm ơn đến vị trọng tài chính người UAE.

Cổ động viên Việt Nam "đổ dồn" vào Facebook của trọng tài chính

Hơn 90 phút thi đấu trên sân cỏ, đội tuyển Việt Nam đã chơi hết mình và nỗ lực tìm bàn thắng gỡ hòa trong 4 phút đá bù giờ. Dù vậy, các cầu thủ vẫn không thể quật ngã được “Samurai áo xanh” Nhật Bản để giành tấm vé đầu tiên vào vòng bán kết Asian Cup 2019.

viet nam thua, co dong vien van vao facebook trong tai khen cong minh, moi ve an tet nguyen dan - 1

Hơn 90 phút thi đấu trên sân cỏ, đội tuyển Việt Nam đã chơi hết mình và nỗ lực
tìm bàn thắng gỡ hòa trong 4 phút đá bù giờ.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đã bày tỏ tình yêu và sự ngưỡng mộ dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Tất cả từ người lớn cho đến trẻ nhỏ đều tự hào tuyển Việt Nam thua nhưng trong tư thế ngẩng cao đầu. Thậm chí nhiều người đã rơi những giọt nước mắt hạnh phúc xen chút tiếc nuối…

Bên cạnh đó, người hâm mộ không quên gửi lời cảm ơn đến vị trọng tài chính công minh và sáng suốt - Mohammed Abdulla Hassan. Theo đó, 10 phút sau trận đấu, trang cá nhân của trọng tài người UAE đã có hàng nghìn lượt theo dõi và đạt giới hạn kết bạn. Những tấm hình của ông đăng tải trước đó cũng nhận được vô số lượt thích, thả tim, hầu hết đến từ cổ động viên Việt Nam.

viet nam thua, co dong vien van vao facebook trong tai khen cong minh, moi ve an tet nguyen dan - 2

Trọng tài chính công minh và sáng suốt - Mohammed Abdulla.

Bạn Vân Anh bày tỏ: “Các em vẫn cứ là những người hùng trong trái tim chị. Yêu các em. Cảm ơn vị trọng tài vừa đẹp trai lại công minh”.

“Việt Nam thua nhưng trong tư thế ngẩng cao đầu. Những người hùng áo đỏ đã chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của đất nước. Cảm ơn các anh rất… rất nhiều. Qua đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến trọng tài chính. Ông đã sáng suốt và công bằng suốt trận đấu”, nickname Phú Bình chia sẻ.

viet nam thua, co dong vien van vao facebook trong tai khen cong minh, moi ve an tet nguyen dan - 3

viet nam thua, co dong vien van vao facebook trong tai khen cong minh, moi ve an tet nguyen dan - 4

Những lời cảm ơn gửi tới vị trọng tài chính.

Thậm chí, tại phút 24 của trận đấu, sau pha “buồn hụt” người hâm mộ Việt đã “đổ dồn” qua Facebook của vị trọng tài này để khen ngợi. Cụ thể, khi trung vệ Maya Yoshida có pha dứt điểm tung lưới thủ môn Đặng Văn Lâm, trọng tài Abdulla đã quyết định dừng trận đấu sau khi nhận tín hiệu từ tổ VAR.

Xem lại công nghệ VAR, ông đã thay đổi quyết định. Lý do trọng tài chính đưa ra là Yoshida đã chạm tay vào bóng.

Chính khoảnh khắc ấy, đông đảo khán giả Việt Nam đã vui vẻ nói lời cảm ơn, khen ông Abdulla đẹp trai và nhiệt tình mời qua Việt Nam du lịch… ăn Tết Nguyên đán.

viet nam thua, co dong vien van vao facebook trong tai khen cong minh, moi ve an tet nguyen dan - 5

viet nam thua, co dong vien van vao facebook trong tai khen cong minh, moi ve an tet nguyen dan - 6

Nhiều cổ động viên đã vào Facebook của trọng tài bày tỏ tình cảm và mời về Việt Nam ăn Tết Nguyên đán.

Trong khi rất đông người hâm mộ qua trang cá nhân của vị trọng tài chính gửi tặng những lời khen thì một bộ phận cổ động viêný thức kém đã vào bình luận khiếm nhã. Họ trách trọng tài chính là người đẩy Việt Nam vào thế thua. "Nếu như tại phút 55, ông Abdulla không sử dụng VAR và xác định trung vệ Bùi Tiến Dũng đã phạm lỗi thì có lẽ Việt Nam đã có cơ hội bước vào vòng bán kết. Ông này quá thiên vị Nhật Bản", một cư dân mạng bình luận.

Hiệp 1, VAR là vị cứu tinh, Hiệp 2 lại thành“đao phủ” chặt đứt cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam

VAR là viết tắt của từ Video Assistant Referee hay trọng tài được hỗ trợ bằng công nghệ video. Trong mỗi trận đấu có công nghệ VAR, 3 trọng tài sẽ ngồi trước màn hình với hình ảnh từ 33 camera, trong đó có 8 camera quay chậm, có tốc độ bắt hình siêu nhanh. Họ sẽ theo sát mọi quyết định mà trọng tài chính đưa ra.

Khi nhóm hỗ trợ thấy có một quyết định lỗi thìsẽ liên lạc qua tai nghe tới trọng tài chính, thông báo cho trọng tài biết điều đó.

Tại Asian Cup 2019, công nghệ này chỉ được sử dụng từ vòng tứ kết. Trọng tài xem video ở trận đấu này là ông Christopher Beath người Úcvà hai trọng tài hỗ trợ là: Muhammad Taqi Bin Jahari từ Singapore và Paolo Valeri từ Italy.

Không phải mọi quyết định trong trận đấu đều có thể can thiệp với VAR. Công nghệ và trọng tài hỗ trợ chỉ có thể can thiệp trong 4 tình huống sau:

- Quyết định thổi penalty có chính xác hay không

- Bàn thắng có hợp lệ hay không

- Trọng tài có ra quyết định thổi phạt hay đuổi nhầm cầu thủ hay không. Lưu ý là trong tình huống này, chỉ có thể xác định có nhầm cầu thủ hay không, nhưng không thể thay đổi quyết định gốc.

- Tình huống thẻ đỏ trực tiếp có chính xác không

Ngoài ra, quyết định do trọng tài hỗ trợ đưa ra cũng không phải quyết định cuối cùng. Thông tin từ trọng tài hỗ trợ chỉ để bổ sung cho trọng tài chính, còn trọng tài chính vẫn là người đưa ra quyết định cuối cùng.

Trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản, VAR chính là vị cứu tinh cũng như “đao phủ” đối với các cầu thủ của chúng ta. Đó chính là việc Việt Nam hưởng lợi tại phút 24 của trận đấu và tới phút 55 chúng ta lại phải nhận một quyết định bất lợi.

Sau khi cầu thủ Ritsu Doan ngã trong vòng cấm của tuyển Việt Nam, trọng tài đã sử dụng VAR và xác định trung vệ Bùi Tiến Dũng đã phạm lỗi với cầu thủ Nhật.

Tình huống này dẫn đến quả penalty cho tuyển Nhật Bản, được chính Ritsu Doan kết thúc thành công và ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

 
Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Asian Cup 2019 , cư dân mạng làm điều bất ngờ , Đội tuyển Việt nam