Việt Nam - Malaysia: Công Phượng bùng nổ, 3 điểm thuyết phục (AFF Cup)
Thứ sáu, 16/11/2018 22:24

(Video bóng đá - Kết quả bóng đá, Việt Nam - Malaysia, bảng A AFF Cup 2018) ĐT Việt Nam đón tiếp Malaysia tại Mỹ Đình trong trận đấu có ý nghĩa lớn của bảng A.

HLV Park Hang Seo giữ gần như nguyên vẹn đội hình đá chính trận gặp Lào, ngoại trừ một sự thay đổi duy nhất là tiền vệ công Phan Văn Đức đá thay Văn Quyết trên hàng công.

Việt Nam - Malaysia: Công Phượng bùng nổ, 3 điểm thuyết phục (AFF Cup) - 1

Công Phượng giúp Việt Nam khởi đầu mỹ mãn ở phút 11

(Bản quyền Next Media, phát sóng trên VTC)

Malaysia đe dọa từ khá sớm với một pha xuống biên phải và căng ngang của Akhyar suýt nữa được Fikri tận dụng với cú đệm cận thành. Malaysia còn chưa kịp tiếc về cơ hội đó thì phút 11 sân Mỹ Đình đã vỡ òa: Văn Đức và Văn Hậu phối hợp bên cánh trái trước khi Hậu thoát xuống sát đường biên ngang và nhả ra tuyến hai. Cú sút hụt của Anh Đức vô tình chuyển thành đường chuyền cho Công Phượng ghi bàn ở pha đối mặt thủ môn.

Chỉ sau đó 3 phút Quang Hải đã có cú sút phạt đi vọt xà ngang. Malaysia lập tức tràn quân lên tấn công và họ chủ yếu tập trung bóng vào cánh phải cho tiền đạo nhập tịch Sumareh, nhưng hàng thủ Việt Nam ngăn chặn tốt các quả tạt vào. Bên kia sân, một vài pha phản công của đội chủ nhà đã không thành công ở những đường chuyền quyết định bất chấp những nỗ lực đi bóng khá tốt của Quang Hải & Công Phượng.

Hiệp 2 chứng kiến Malaysia tiếp tục tấn công nhưng các pha xuống biên phải của họ bị Quế Ngọc Hải và Văn Hậu đánh chặn khiến HLV Tan Cheng Hoe phải thay Sumareh ra. Dự bị Safawi vào sân phút 58 và ngay lập tức có cú sút phạt nguy hiểm, nhưng Văn Lâm đổ người chính xác đẩy bóng ra.

Việt Nam - Malaysia: Công Phượng bùng nổ, 3 điểm thuyết phục (AFF Cup) - 2

Anh Đức ấn định 2-0 ở phút 60

(Bản quyền Next Media, phát sóng trên VTC)​

Chỉ 2 phút sau Malaysia đã hối tiếc cơ hội bị từ chối. Đội chủ nhà đoạt bóng ngay bên phần sân đối phương trước khi Văn Đức chọc khe cho Anh Đức, người có cú dứt điểm chuẩn xác ở pha đối mặt thủ môn nâng tỷ số lên 2-0. HLV Park Hang Seo bắt đầu lùi đội hình xuống cũng như rút dần Công Phượng, Văn Đức và Xuân Trường.

Những phút còn lại hai bên không có nhiều cơ hội đáng kể và ĐT Việt Nam bảo toàn thành công cách biệt 2 bàn. Ở trận đấu cùng giờ Myanmar đã thắng Lào 3-1, như vậy Myanmar và Việt Nam cùng 6 điểm ở ngôi đầu bảng và cùng hiệu số +5, nhưng Myanmar đứng trên do ghi 7 bàn còn Việt Nam ghi 5 bàn.

Tỷ số trận đấu: Việt Nam 2 - 0 Malaysia (hiệp 1: 1-0).

Ghi bàn: Công Phượng 11', Anh Đức 60'

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Văn Lâm - Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh - Văn Hậu, Xuân Trường, Quang Hải, Trọng Hoàng - Văn Đức, Công Phượng, Anh Đức.

Malaysia: Khairul - Saad, Ishak, Radzak - Safari, Mahinen, Abba, Rashid - Talaha, Fauzi, Sumareh.

Việt Nam - Malaysia: Công Phượng bùng nổ, 3 điểm thuyết phục (AFF Cup) - 3

Cục diện bảng A sau lượt trận thứ 3

Khampha.vn
Tag: Công Phượng , Anh Đức , Video Việt Nam - Malaysia , AFF Cup 2018