Việt Nam lọt top 5 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới
Thứ ba, 16/01/2018 08:14

Việt Nam xếp thứ 5 thế giới và thứ 2 khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong danh sách các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới do một tổ chức uy tín ở Anh mới công bố.

Tổ chức Nghiên cứu Kinh tế - Xã hội New Economics Foundation có trụ sở tại Vương quốc Anh mới đây công bố danh sách các quốc gia có chỉ số hành tinh hạnh phúc (HPI) cao trên thế giới năm 2017, trong đó Việt Nam xếp thứ 5 với 40,3 điểm.

Việt Nam đạt 40,3 điểm, là quốc gia hạnh phúc thứ 5 trên thế giới. Ảnh chụp màn hình

4 vị trí dẫn đầu danh sách 140 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới là Costa Rica với chỉ số HPI là 147, 4; Mexico (40,7); Columbia (40,7) và Vanuatu (40,6).

Những quốc gia có chỉ số HPI thấp nhất thế giới là Mongolia (14,2), Bernin (13,4), Togo (13,2), Luxemburg (13,2), Cộng hòa Chad (12,8).

Kết quả trên được New Economics Foundation đưa ra dựa trên các số liệu chọn lọc từ các quốc gia, các tổ chức quốc tế và các số liệu do chính NEF điều tra. Chỉ số này nói lên mối quan hệ giữa tuổi thọ, cảm giác thoải mái và các hành vi tác động đến môi trường, do vậy đây không phải là chỉ số thuần túy đo hạnh phúc của quốc gia, điều này có nghĩa là một nước có chỉ số HPI cao chưa chắc đã là nước hạnh phúc thực sự mà có thể chỉ vì họ không khai thác quá nhiều tài nguyên.

Nụ cười của trẻ em Việt Nam. Ảnh: Pinterest

Trước đó, năm 2016 của New Economics Foundation, Việt Nam xếp thứ nhất trong số các quốc gia khu vực châu Á và thứ 5 trên thế giới có chỉ số hạnh phúc cao.

Ngoài danh sách của New Economics Foundation, Việt Nam cũng xếp thứ 5, sau Fiji, Colombia, Philippines và Mexico trong danh sách những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2017 theo báo cáo thường niên vào cuối năm lần thứ 41 do Viện Gallup (Mỹ) thống kê. Khảo sát dựa trên phóng vấn hơn 50.000 người tới từ 55 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Theo đó, khi hỏi về triển vọng phát triển kinh tế của đất nước trong năm 2018, hơn 61% người Viêt Nam tỏ ra lạc quan, trong khi 32% không đưa ra dự báo.

 
Saostar.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Việt Nam lọt top quốc gia hạnh phúc , hạnh phúc , quốc gia hạnh phúc