Việt Nam đã biến HLV Park Hang-seo thành triệu phú như thế nào?
Thứ hai, 11/03/2019 10:56

Từ là một cái tên bị lãng quên trong làng bóng đá Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã đổi đời thực sự khi đến với bóng đá Việt Nam. Giờ ông là HLV được người Hàn Quốc tìm kiếm nhiều hơn cả đương kim HLV trưởng ĐTQG nước này và mức thu nhập của ông cũng tăng lên chóng mặt.

Trong quá khứ, HLV Park Hang-seo từng là cái tên rất có số má tại Hàn Quốc. Khi còn là cầu thủ, ông từng 1 lần khoác áo ĐTQG Hàn Quốc, rồi khi chuyển sang nghiệp huấn luyện, từng làm trợ lý cho HLV huyền thoại Guus Hiddink tham dự World Cup 2002 cùng ĐT Hàn Quốc rồi sau đó dẫn dắt đội tuyển U23 Hàn Quốc giành HCĐ tại Asiad 2002.

Tuy nhiên, đó là những câu chuyện cách đây mười mấy năm. Giai đoạn từ 2010 tới 2007, không còn nhiều người Hàn Quốc quan tâm tới cái tên Park Hang-seo hay đúng hơn, ông đã bị lãng quên trong làng bóng đá xứ Kim chi. Cuối năm 2017, nhà cầm quân sinh năm 1959 này có một quyết định trọng đại trong sự nghiệp, đó là nhận lời dẫn dắt các ĐT Việt Nam.

viet nam da bien hlv park hang-seo thanh trieu phu nhu the nao? hinh anh 1

HLV Park Hang-seo "đổi đời" kể từ khi dẫn dắt các ĐT Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên HLV Park Hang-seo xuất ngoại làm việc và đó chắc chắn là một quyết định mà nhà cầm quân này sẽ không bao giờ hối tiếc. Đầu năm 2018, ông dẫn dắt U23 Việt Nam vào tới chung kết giải U23 châu Á và chỉ thua U23 Uzbekistan 1-2 bằng bàn thua ở đúng phút 120. Tiếp sau đó, nhà cầm quân 60 tuổi này đưa Olympic Việt Nam giành hạng 4 môn bóng đá nam Asiad 2018. Tới AFF Cup 2018, ông giúp ĐT Việt Nam vô địch một cách thuyết phục. Mới đây, cựu HLV U23 Hàn Quốc này lại cùng ĐT Việt Nam lọt vào vòng tứ kết Asian Cup 2019...

Những thành công liên tiếp cùng bóng đá Việt Nam giúp tên tuổi của HLV Park Hang-seo sang trang thực sự. Ở Hàn Quốc, cái tên của ông được tìm kiếm và biến đến nhiều hơn cả HLV trưởng ĐTQG nước này là Paulo Bento. Thậm chí, không ít người Hàn Quốc đã kêu gọi LĐBĐ nước này mời HLV Park Hang-seo về nước dẫn dắt ĐT Hàn Quốc thay cho HLV người Bồ Đào Nha.

Tất nhiên ở thời điểm này, nếu có một lời mời như thế, nhiều khả năng ông sẽ lắc đầu, khi mà vẫn còn hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam và quan trọng hơn, muốn tiếp tục làm những điều lớn lao hơn nữa cho làng bóng đá xứ sở hình chữ “S”. Cần biết rằng, nhờ những thành công cùng bóng đá Việt Nam, cái tên Park Hang-seo giờ đã thành 1 thương hiệu và giúp ông... đếm tiền mỏi tay.

Mới đây, Tập đoàn kinh tế số 1 Hàn Quốc – Samsung đã lên kế hoạch phát hành một phiên bản điện thoại đặc biệt có in hình của HLV Park Hang seo. Dự kiến, phiên bản "có một không hai" này sẽ được phát hành ở thị trường Việt Nam và một vài quốc gia khác ở châu Á kể từ tháng 4.2019. Đây là lần đầu tiên tập đoàn công nghệ nổi tiếng toàn cầu ở xứ Kim chi cho phát hành phiên bản để tôn vinh một nhân vật có thật. Trước đó, hãng này chỉ cho ra mắt các phiên bản đặc biệt gắn liền với những nhân vật trong điện ảnh như Iron Man Edition, Batman Edition và Star Wars Edition…

HLV Park Hang-seo luôn “đắt show” quảng cáo. Ông là hình ảnh đại diện của mọi mặt hàng như điện tử, thiết bị gia dụng, thực phẩm, tài chính, dược phẩm,… không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Hàn Quốc.

Hình ảnh của ông có sức ảnh hưởng mạnh đến nổi, Ngay khi xuất hiện trên các quảng cáo cho một dòng nước tăng lực của Hàn Quốc, ông Park đã giúp doanh nghiệp này bán được 1,66 triệu lon trong 3 tháng. Kể từ khi quảng cáo có xuất hiện hình ảnh ông Park Hang-seo, nhãn hàng đã mang về cho công ty doanh thu lên tới 1 tỷ won (gần 900.000 USD).

Ông còn nhận đặc ân khi được hãng hàng không Korea Air Lines tài trợ vé máy bay tất cả các chặng của hãng này. Ông được tặng nhà, xe hơi và rất nhiều vật phẩm giá trị khác. Tiền cho mỗi show quảng cáo của chiến lược gia người Hàn Quốc khoảng 300 triệu won (tương đương 270.000 USD) cho hợp đồng 6 tháng và 500 triệu won (450.000 USD) đối với hợp đồng 1 năm.

Càng vinh dự hơn khi ông được phong làm Đại sứ của Sancheong, một quận nằm ở miền nam tỉnh Gyeongsang và cũng chính là quê hương của HLV Park Hang-seo. Nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ nhận mức lương 22.000 USD/tháng, cao hơn không quá nhiều so với mức lương hồi còn dẫn dắt CLB Changwon City ở giải Hạng 3 Hàn Quốc, nhưng mức thu nhập từ các nguồn của ông thì là một con số khủng khiếp đủ biến ông thành… triệu phú.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: HLV Park Hang-seo , Tuyển Việt Nam