‘Việt Nam còn kém xa Thái Lan, khó lòng dự được World Cup 2030’
Thứ tư, 22/11/2017 09:10

Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển tin mục tiêu dự World Cup 2030 mà PVF đề ra là thử thách cực đại với lò đào tạo này nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

‘Viet Nam con kem xa Thai Lan, kho long du duoc World Cup 2030’ hinh anh 1

Ông Hiển tin rằng mục tiêu đưa đội tuyển Việt Nam tới World Cup 2030 là rất khó
đạt được. Ảnh: Thanh Hà.

Chia sẻ trong sự kiện khánh thành Trung tâm đào tạo mới tại Hưng Yên, Giám đốc bóng đá Ryan Giggs hy vọng mô hình đào tạo trên sẽ sản sinh ra lứa cầu thủ đủ sức giúp tuyển Việt Nam góp mặt ở World Cup 2030.

Đánh giá về mục tiêu này, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển khẳng định: “PVF là một trung tâm có điều kiện kinh tế nên họ tuyển mộ được các HLV giỏi trong và ngoài nước. Nhưng hiệu quả hoạt động của họ thì còn phải chờ xem. Chúng ta nên nhớ rằng Ryan Giggs vẫn là một người nước ngoài. Mục tiêu anh ấy đặt ra là mục tiêu của một người chưa hiểu hết bóng đá Việt Nam”.

Người đứng đầu Hội đồng HLV quốc gia cho rằng trong hoàn cảnh kinh tế, xã hội và điều kiện bóng đá Việt Nam, giành vé tới Cúp thế giới sẽ là một thử thách cực đại. Trước đó, bóng đá Việt Nam chưa từng vào được vòng loại cuối World Cup khu vực châu Á. U20 Việt Nam cũng là đội tuyển 11 người duy nhất của Việt Nam giành được vé dự Cúp thế giới trẻ.

HLV Nguyễn Sỹ Hiển phân tích: “Trước đây, Liên đoàn cũng từng xây dựng kế hoạch đưa đội tuyển tới World Cup sau khoảng 20 năm. Nhưng cho tới bây giờ, nhiệm vụ ấy đã làm được đâu. Đào tạo 1 VĐV giỏi không phải chuyện dễ dàng. Không phải chúng ta cứ có thầy giỏi, có sân bãi, có điều kiện tập tốt là thành công. Đào tạo con người còn liên quan tới thể hình, tầm vóc, thể chất người Việt Nam. Đó là chưa nhắc tới môi trường thi đấu cho cầu thủ phát triển”.

Trong vài năm trở lại đây, tuyển Thái Lan là đội bóng Đông Nam Á tiến gần tới World Cup nhất. Người Thái đã ba lần liên tiếp góp mặt ở vòng loại cuối nhưng đều thất bại thảm hại. Ông Hiển tin rằng môi trường của “vùng trũng” Đông Nam Á cũng là lý do quan trọng khiến các đội tuyển khu vực chưa tiến xa được.

Cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam tiếp tục: “Bóng đá Đông Nam Á dự được Asian Cup đã khó lắm rồi. Chúng ta ở đẳng cấp thấp hơn Đông Á, Tây Á rất nhiều. Mình cứ xem AFC Champions League thì thấy toàn các đội Đông với Tây Á tranh vô địch chứ Đông Nam Á có làm được gì đâu. Ngay khu vực mình, Thái Lan và Nhật Bản cách nhau đã rất xa. Mà chúng ta với Thái Lan cũng còn kém rất nhiều. Vậy mà Thái Lan đã bao giờ đi được World Cup đâu”.

Kết thúc cuộc đối thoại, cựu danh thủ Thể Công cho rằng VFF và các CLB khác phải nỗ lực nhiều hơn vì không một lò đào tạo đơn lẻ nào có thể đưa đội tuyển quốc gia tới World Cup. Ông Hiển khẳng định bóng đá Việt Nam muốn tiến lên thì phải có nhiều trung tâm, nhiều cầu thủ trẻ tốt hơn. Lúc đó, hy vọng tham dự World Cup mới xuất hiện.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: PVF , Tuyển Việt Nam , World Cup 2030