Việt Nam có bản quyền World Cup: Choáng xem 1 trận hết bao nhiêu tỷ?
Thứ sáu, 08/06/2018 12:49

Với những nỗ lực đàm phán của đài truyền hình Việt Nam (VTV), cuối cùng người hâm mộ cũng đã có thể được thưởng thức World Cup 2018.

Nhiều ngày qua, bản quyền World Cup 2018 là chủ đề nóng nhất trên mạng xã hội cũng như các phương tiện truyền thông. Tất cả đều hồi hộp, lo lắng chờ đợi cuộc đàm phán của VTV với đối tác để đưa những trận đấu đỉnh cao tại Nga lên sóng truyền hình cả nước.

Việt Nam có bản quyền World Cup: Choáng xem 1 trận hết bao nhiêu tỷ? - 1

Để xem một trận đấu World Cup 2018, VIệt Nam phải trả hàng tỷ đồng

Mọi chuyện càng trở nên kịch tính khi cho đến tuần đầu tháng 6/2018, Việt Nam là quốc gia duy nhất trên thế giới chưa sở hữu bản quyền World Cup 2018. Thậm chí một bộ phận không nhỏ người hâm mộ đã tính đến phương án đi du lịch sang các nước láng giềng để được tận hưởng bầu không khí World Cup.

Thế nhưng, tất cả những lo lắng đó cuối cùng cũng được đập tan. Cuối ngày 7/6, đại diện VTV cho hay đã chốt xong thỏa thuận mua bản quyền World Cup 2018 nhưng với giá không hề rẻ như kỳ vọng. Cụ thể, Việt Nam sẽ phải trả cho đối tác Infront Sports & Media có trụ sở ở Singapore hơn 10 triệu USD (khoảng 227 tỷ đồng).

World Cup 2018 sẽ đến Việt Nam một cách trọn vẹn nhất và người hâm mộ sẽ được theo dõi hoàn toàn miễn phí 64 trận đấu trên các kênh quảng bá của VTV. Thế nhưng, để có được sự phục vụ này, nhà đài và đơn vị hỗ trợ phải đầu tư một khoản rất lớn.

Theo tính toán, Việt Nam phải trả mỗi trận đấu tại World Cup 2018 số tiền khoảng 160.000 USD, tương đương 3 tỷ 540 triệu đồng. Nếu tính chi tiết hơn, người hâm mộ Việt Nam hình dung xem 1 phút các siêu sao bóng đá thi đấu ở Nga có giá gần 40 triệu đồng.

Chính bởi chi phí quá đắt đỏ này, đại diện VTV từng đưa ra dự đoán đơn vị này có thể đối mặt nguy cơ lỗ 90% nếu cố gắng mang bản quyền World Cup 2018 về Việt Nam.

Tuy nhiên nếu so sánh với các quốc gia khác sở hữu bản quyền World Cup 2018 trước, số tiền Việt Nam bỏ ra vẫn chưa phải quá lớn. Thái Lan đã phải bỏ ra 1,4 tỷ baht (khoảng 1.000 tỷ đồng) , Singapore là 18,8 triệu USD (khoảng 413 tỷ đồng). Trong khi đó Malaysia cũng phải trả 10 triệu USD như Việt Nam nhưng chỉ được phát sóng 41 trận và chỉ 27 trận là trực tiếp.

Ở kỳ World Cup 2014, được biết số tiền phía Việt Nam bỏ ra để mua bản quyền giải đấu diễn ra tại Brazil là 7 triệu USD. World Cup lần này, số tiền đã tăng lên đáng kể để VTV sở hữu bản quyền giải bóng đá số 1 hành trinh trên tất cả các hạ tầng. Trước đó, đại diện của VTV đã cho hay quan điểm ngay từ đầu của VTV sẽ không mua bằng mọi giá, nhà đài chỉ mua khi mức giá hợp lý nhất.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: World Cup 2018 , bản quyền World Cup 2018 , VTV mua bản quyền World Cup