Viên thuốc 'bí ẩn' cầu thủ Philippines uống vội trong trận gặp ĐT Việt Nam có tác dụng gì?
Thứ năm, 06/12/2018 09:22

Nhiều người thắc mắc viên thuốc 'bí ẩn' cầu thủ Philippines uống vội trong trận gặp ĐT Việt Nam là thuốc gì, có tác dụng thế nào?

Trong trận đấu bán kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines, vào khoảng phút thứ 40 khi trận đấu được tạm dừng bởi tiền đạo Anh Đức bị đau, máy quay trên sân vận động Panaad đã ghi lại hình ảnh tiền vệ Manuel Ott chạy ra đường biên và uống một viên thuốc được bác sỹ đưa cho. Không ít người thắc mắc về công dụng của viên thuốc này.

Theo một số nguồn tin, viên thuốc mà Manuel Ott sử dụng trong trận đấu vừa qua là một viên thuốc giảm đau. Theo đó, cầu thủ này đã bị đau ở vùng bàn chân và cổ chân trong trận đấu gặp ĐT Việt Nam và vì thế việc sử dụng viên thuốc “bí ẩn” có thể giúp Manuel Ott tiếp tục trận đấu trong trạng thái tốt nhất.

Thực tế, trong nhiều năm trở lại đây, khoa học về thực phẩm cũng trở thành một chủ đề được quan tâm và đóng vai trò quan trọng trong thành công của các vận động viên thể thao chứ không chỉ riêng bóng đá.

Điều này quan trọng đến mức nhiều người phải thốt lên hóa ra thắng thua trong bóng đá không chỉ là kĩ năng, chiến chiến, nó còn do thùng đồ ăn, thức uống bên ngoài sân.

Hãy lấy trường hợp của caffeine là một ví dụ. Nghiên cứu được thực hiện bởi Khoa Khoa học Thể thao và Luyện tập Đại học Luton chỉ rõ caffeine giảm khả năng nhận thức ra sự mệt mỏi bằng cách mô phỏng quá trình tạo ra beta-endorphin (được cho là có liên quan chặt chẽ đến khả năng giảm đau).

Vì thế, việc các cầu thủ uống một thứ nước hoặc một viên thuốc nào đó trong một trận đấu sẽ là hết sức bình thường, miễn là nó không vi phạm những quy định của thể thao quốc tế, bởi đằng sau đó có thể là cả môt ngành khoa học thực phẩm, dinh dưỡng và là lợi thế cạnh tranh đầy khác biệt của các đội bóng hiện đại.

Saostar.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: thuốc giảm đau , cầu thủ Philippines