Tuyệt chiêu giúp phái đẹp 'ghi điểm' trong công việc
Thứ ba, 29/07/2014 05:00

Hiện nay, phụ nữ ngày càng tham gia nhiều vào công việc kinh doanh và đạt được nhiều thành công ở các chức vụ lớn mà trước đây tưởng chừng chỉ nam giới mới làm được.

Tuyệt chiêu giúp phái đẹp 'ghi điểm' trong công việc

Tuyệt chiêu giúp phái đẹp 'ghi điểm' trong công việc

Lập kế hoạch nghề nghiệp

Hãy lập kế hoạch nghề nghiệp cụ thể mô tả rõ mục tiêu nghề nghiệp của bạn và thường xuyên đánh giá lại các mục tiêu đã đặt ra. Nếu không có kế hoạch nghề nghiệp rõ ràng, bạn khó có thể đi đến đỉnh cao nghề nghiệp trong thời gian ngắn nhất.

Denise Morrison, CEO của Campbel’s Soup đã sớm đặt mục tiêu được sở hữu một công ty của riêng mình ngay từ khi còn nhỏ. Vì thế, cô đã lập kế hoạch cho bản thân, từ ngắn hạn đến dài hạn.

Morrison luôn đặt câu hỏi: 'Mình đang ở đâu? Mình đã làm được những gì? Mình nên đi đâu và nên làm những gì để thực hiện được điều đó'.

Thành công = quản lý bản thân hiệu quả

Trong suy nghĩ của nhiều người, những phụ nữ thành công trong sự nghiệp thường phải đánh đổi hạnh phúc gia đình trong được trọn vẹn hoặc 'bán' sức khỏe, nhan sắc, sự thảnh thơi trong tâm hồn... Cân bằng cuộc sống - công việc để cùng lúc đạt được những yếu tố này ngỡ như là điều không tưởng.
 
Chuyên viên tư vấn tâm lý hình học Nguyễn Thị Minh Tâm chia sẻ: 'Phụ nữ thời nay bận rộn hơn các thế hệ trước rất nhiều vì ngoài chăm lo cho gia đình, họ còn tham gia nhiều hoạt động trong xã hội, thậm chí đóng vai trò chủ chốt trong nhiều tổ chức. Chính vì vậy, câu chuyện quản lý thời gian, quản lý mọi việc thế nào để vừa sống hạnh phúc, vừa thành công trong công việc, vừa khỏe, vừa đẹp là bài toán hết sức nan giải'.

Quản lý thời gian suy cho cùng chính là quản lý bản thân. Một mô hình quản lý bản thân tốt mà phụ nữ có thể xem là một gợi ý là:'quản lý tốt công việc, không gian làm việc, các vấn đề hằng ngày, cách thức làm việc với mọi người và cách thức giao tiếp của bạn'

Biết cách “nhường” việc

Katie Taylor, CEO của chuỗi khách sạn Four Seasons thừa nhận rằng cô là một người ham việc. Tuy nhiên, để đảm bảo mọi hoạt động của công ty diễn ra một cách trôi chảy, cô tìm cách phân công việc cho người khác.

CEO Taylor nói: 'Nếu ví lãnh đạo doanh nghiệp giống như trò tung hứng bóng, bạn cần biết phân loại những quả bóng nào bằng thủy tinh và quả nào bằng cao su. Nên biết cách giữ những quả bóng thủy tinh và ném những quả bóng cao su vì chúng luôn luôn nảy trở lại'.
             bi-quyet-giup-phu-nu-thanh-cong7

Đề cao các mối quan hệ với đồng nghiệp

Chăm chỉ làm việc chỉ là cái nền tảng cho thành công chứ không phải là yếu tổ chính yếu dẫn đến thành công. Người phụ nữ thường chỉ biết làm việc hết sức và chỉ trích người khác là lười nhác, làm việc ít và hay tán phét mà không biết rằng đó là một cách xây dựng các mối quan hệ đồng nghiệp, một yếu tố không thể thiếu góp phần vào sự thành đạt trong công việc.

'Nếu bạn coi thường việc xây dựng các mối quan hệ đồng nghiệp trong công ty thì bạn sẽ bị gạt ra khỏi guồng quay của các tin tức nóng hổi, sự giúp đỡ tận tình của người khác'. Đừng bao giờ để quá muộn mới bắt tay vào việc thiết lập các mối quan hệ hữu hảo trong công ty.

Đừng chờ đợi người khác chú ý đến mình mà hãy lên tiếng khẳng định những công hiến của mình

Với đàn ông, khi họ làm việc và cống hiến cho công ty, họ sẽ đòi hỏi những gì họ muốn và xứng đáng được hưởng. Còn phụ nữ, với bản tính nhút nhát, thường không dám lên tiếng đòi hỏi phần thưởng dành cho mình. Họ chỉ biết im lặng và chờ đợi người khác biết đến những gì mình đã làm cho công ty. Hãy thổ lộ cho cấp trên của bạn biết những nhiệm vụ, chức vụ nào bạn thất sự quan tâm và có thể làm tốt công việc, hãy bộc lộ những gì bạn đã làm được và mong muốn được thăng chức hay nhận những phần thưởng bạn muốn. Đó chính là cách tự quảng bá con người mình mà nam giới thường hay làm để đạt được thành công.
         bi-quyet-giup-phu-nu-thanh-cong6

Rèn luyện kỹ năng truyền đạt, trao đổi thông tin một cách hoàn toàn tự tin

Để có được khả năng truyền đạt thông tin rõ ràng, bạn cần luyện tập một phong thái tự tin, sử dụng các từ mang tính quyết đoán và trực tiếp. Nam giới luôn giữ được vẻ tự tin khi nói chuyện với các đối tác trong công việc. Nếu họ chưa thật sự tự tin, họ cũng sẽ cố tỏ ra như thế cho đến khi họ cảm thấy thật sự tự tin. Phụ nữ nên học theo điều này nếu muốn thành công trên thương trường.

Một yếu điểm nữa của phụ nữ là hay sử dụng cách nói lập lờ. Điều này trong kinh doanh là một tối kỵ và đàn ông hầu như không ai mắc phải sai lầm này. Trong môi trường kinh doanh, phụ nữ cần diễn đạt thật mạch lạc và trực tiếp, tránh sử dụng các từ dễ gây hiểu lầm và các từ nước đôi.

Thận trọng trong từng bước đi

Phái nữ thường có xu hướng thận trọng hơn và họ chỉ cảm thấy yên tâm khi mọi việc hoàn toàn theo sự chuẩn bị trước. Trên bước đường thăng tiến, bạn càng nên thận trọng. Đừng vội vàng, hấp tấp nhận việc và đưa ngay ra cam kết, hướng thực hiện. Hãy bình tĩnh suy nghĩ trước khi nhận việc, sau khi nhận việc cũng phải suy xét, nghiên cứu thật kỹ rồi mới báo cáo hướng triển khai. Như thế, sếp cũng sẽ yên tâm hơn khi giao việc cho bạn.

Nld.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: kinh doanh , tuyet chieu kinh doanh , tu van viec lam , nu trieu phu , bi quyet thanh cong , ceo , tin , bao