Vì sao VKSND Hà Nội yêu cầu bắt giam kẻ xâm hại bé gái 9 tuổi ở Chương Mỹ?
Thứ tư, 20/03/2019 10:58

VKSND TP Hà Nội nhận thấy hành vi của Nguyễn Trọng Trình có dấu hiệu phạm vào tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, quy định tại Điều 142 - Bộ luật Hình sự năm 2015 - thuộc loại tội đặc biệt nghiêm trọng.

Vì sao VKSND Hà Nội yêu cầu bắt giam kẻ xâm hại bé gái 9 tuổi ở Chương Mỹ? - 1

Đối tượng Nguyễn Trọng Trình chở cháu bé trên đường ra vườn chuối.
Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

Ngày 19/3, Trung tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT tiếp nhận hồ sơ vụ án “Dâm ô người dưới 16 tuổi” để điều tra, xử lý Nguyễn Trọng Trình (SN 1988, trú tại xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Theo Trung tướng Đoàn Duy Khương, sau khi nghe báo cáo về vụ việc, xét thấy tính chất nghiêm trọng của vụ án mà phía Viện KSND và Cơ quan CSĐT huyện Chương Mỹ chưa thống nhất với nhau về hành vi nên đã yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội rút hồ sơ để làm rõ.

Cũng theo Trung tướng Đoàn Duy Khương, đối tượng Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ) đã bị cơ quan điều tra bắt tạm giam vào ngày 18/3.

Cũng trong ngày 19/3, VKSND TP Hà Nội đã ký công văn gửi VKSND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) về việc yêu cầu áp dụng biện pháp ngăn chặn và chuyển vụ án để điều tra với Nguyễn Trọng Trình. Trình là bị can trong vụ án xâm hại bé gái 9 tuổi xảy ra ngày 24/2 tại xã Hoàng Diệu (Chương Mỹ).

Qua kiểm tra, VKSND TP Hà Nội nhận thấy hành vi của Nguyễn Trọng Trình có dấu hiệu phạm vào tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, quy định tại Điều 142 - Bộ luật Hình sự năm 2015 - thuộc loại tội đặc biệt nghiêm trọng. Các cơ quan tố tụng huyện Chương Mỹ khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Trình về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” là chưa đánh giá đúng bản chất vụ án dẫn đến không áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam với bị can. Việc này làm cho dư luận xã hội bất bình và gây bức xúc cho gia đình bị hại...

Đại diện Công an huyện Chương Mỹ cho biết, khoảng 10h30 ngày 24/2, Trình điều khiển xe máy không biển kiểm soát từ quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) về quê theo đường TL419 hướng Chúc Sơn - Quảng Bị. Khi đi đến đoạn khu vực nghĩa trang xã Hợp Đồng (huyện Chương Mỹ), Trình thấy một bé gái đi bộ phía trước nên nảy sinh ý định xấu.

Trình vờ nói là bạn của bố cháu bé để lừa cháu ngồi lên sau xe máy. Hắn lái xe chở bé gái đến khu vườn chuối của một gia đình thuộc địa phận xã Hoàng Diệu (huyện Chương Mỹ), dụ cháu vào vườn hái chuối. Tại đây, Trình dùng vũ lực khống chế bé gái sau đó thực hiện hành vi dâm ô.

Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định để xác định tổn thương với nạn nhân. Kết quả sơ bộ cho thấy, bé gái trong vụ việc bị gãy một chiếc răng, bị một số vết thương tụ máu, xây xát da nông ở vùng mặt, cổ, ngực và tổn thương bộ phận sinh dục.

 

Tienphong.vn
Tag: xâm hại bé gái 9 tuổi ở Chương Mỹ , bé gái 9 tuổi bị xâm hại ở vườn chuối , tin pháp luật