Vì sao HLV Sint-Truidense 'bỏ rơi' Công Phượng 5 trận liên tiếp?
Thứ ba, 17/09/2019 20:30

Rạng sáng 15/9 (giờ Việt Nam), Sint-Truidense hòa may mắn trước đội cuối bảng Waasland Beveren nhờ bàn thắng ở những giây cuối cùng. Kết quả này mang tới niềm vui lớn cho toàn đội, nhưng với riêng Công Phượng, anh chẳng thể cười nổi khi đây đã là trận thứ 5 liên tiếp bị HLV Marc Brys "ngó lơ".

Tại vòng 7 Giải vô địch quốc gia Bỉ, Sint-Truidense có trận đấu trên sân nhà tiếp đội cuối bảng Waasland Beveren. Một lần nữa, cái tên Công Phượng lại không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu và theo thống kê, đây đã là trận thứ 5 liên tiếp của đội bóng Bỉ, tiền đạo người Việt Nam không có cơ hội ra sân. Tính thì từ đầu giải tới giờ, Công Phượng mới chỉ ra sân vỏn vẹn có 20 phút cho Sint-Truidense (vào sân từ ghế dự bị) và đó là ở trận thua 0-6 trước Club Brugge.

vi sao hlv sint-truidense

Công Phượng chưa có nhiều cơ hội thể hiện mình tại Sint-Truidense.

Trước một Waasland Beveren bị đánh giá thấp hơn, nhưng Sint-Truidense lại chơi tương đối bế tắc, thậm chí còn bị đối phương vượt lên dẫn trước. Phải mãi tới những phút cuối cùng của trận đấu, đội chủ nhà mới có thể gỡ hòa 1-1 nhờ bàn thắng của Teixeira. Như vậy qua 7 vòng đấu, Sint-Truidense có 8 điểm, xếp ở vị trí thứ 12 trên BXH.

Với cá nhân Công Phượng, rõ ràng anh đang đối mặt với một tương lai ảm đạm tại Sint-Truidense. Theo nhà báo Maarten Elst, Công Phượng có thể không phải bản hợp đồng được HLV Marc Brys hay Giám đốc kỹ thuật đội bóng mong muốn, mà dường như chỉ là một cái tên mà giới chủ người Nhật Bản mang về nhằm phục vụ mục đích thương mại, nên dù trong bối cảnh nhiều trụ cột chấn thương, anh vẫn bị “ngó lơ”. Chưa kể, những thể hiện của Công Phượng suốt thời gian qua cũng chưa thể mang tới sự tin tưởng cho HLV Marc Brys.

"GĐKT trước đây của STVV là Tom van den Abbeele đã rời CLB do bất đồng quan điểm với ban lãnh đạo. Từ khi giới chủ người Nhật tiếp quản đội bóng, ông Abbeele được cho là phải mua quá nhiều cầu thủ không mong muốn", nhà báo Maarten Elst phân tích trên Zing.

Theo nhà báo Maarten Elst, HLV Marc Brys không phải người bảo thủ. Mùa trước, chiến lược gia này từng sử dụng đến 27 cầu thủ. Tuy vậy, trong bối cảnh Sint-Truidense sở hữu rất nhiều cầu thủ tấn công chất lượng như Yuma Suzuki, Lee Seung-woo, Facundo Colidio, Steve De Ridder, Alan Sousa, Duckens Nazon, Yohan Boli, Elton Acolatse, Nelson Balongo, Wolke Janssens hay Alexandre De Bruyn... Công Phượng cần phải biết tận dụng những cơ hội hiếm hoi của mình để ghi điểm.

"Công Phượng có thể được đá chính hoặc chơi 45 phút trong trận gặp OH Leuven (Cúp Quốc gia Bỉ). Anh ấy phải biết nắm bắt cơ hội. Còn nếu không, anh ấy nên rời Bỉ”, nhà báo Maarten Elst nhấn mạnh.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Sint-Truidense , Công Phượng