Vì sao HLV Park Hang Seo không thể dẫn dắt U22 Việt Nam?
Thứ hai, 18/02/2019 16:38

Màn trình diễn của U22 Việt Nam ở trận đấu mở màn giải U22 Đông Nam Á 2019 trước U22 Philippines khiến nhiều người phải nhớ tới tài cầm quân của HLV Park Hang Seo.

ĐT U22 Việt Nam đã có trận đấu ra quân ở giải U22 Đông Nam Á 2019 đang tổ chức ở Campuchia không thể khó khăn hơn trước U22 Philippines. Dù U22 Việt Nam đánh bại đối thủ với tỉ số chung cuộc 2-1 nhưng những gì thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn thể hiện phần nào không xứng với ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Vì sao HLV Park Hang Seo không thể dẫn dắt U22 Việt Nam? - 1

HLV Nguyễn Quốc Tuấn chưa để lại nhiều dấu ấn ở trận mở màn của U22 Việt Nam
ở giải U22 Đông Nam Á

Có thể hiểu, U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi phải thi đấu dưới nhiệt độ khá nóng ở Campuchia hay mặt sân cỏ nhân tạo của sân vận động Olympic khiến các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn không thể triển khai lối chơi như ý muốn.

Nhưng bên cạnh đó, tài cầm quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã bị giới chuyên môn đặt dấu hỏi sau trận đấu khá vất vả trước U22 Philippines. Mặc dù, ông Tuấn đã có 2 sự thay đổi người được cho là hợp lý để Danh Trung và Minh Bình mang về 2 bàn thắng cho U22 Việt Nam, nhưng các bàn thắng đó chỉ đến khi các cầu thủ phần lớn là sinh viên của U22 Philippines đã thấm mệt.

Còn về lối chơi, người ta chưa hề thấy nhiều dấu ấn của vị HLV trước đó chưa từng nắm một ĐTQG nào mà phần lớn chỉ lên tuyển với vai trò HLV thủ môn. U22 Việt Nam cầm bóng nhiều nhưng lại thiếu ý tưởng, thiếu đột biến trong các tình huống tấn công.

Tới đây, không ít CĐV bóng đá Việt Nam đặt dấu hỏi tại sao VFF lại giao ĐT U22 Việt Nam cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn dẫn dắt ở giải đấu khá quan trọng để chuẩn bị lực lượng cho vòng loại U23 châu Á 2020 (diễn ra vào cuối tháng 3/2019) hay SEA Games 2019 và xa hơn là SEA Games 2021 trên sân nhà?

Theo tìm hiểu, trước đợt tập trung của U22 Việt Nam chuẩn bị cho giải U22 Đông Nam Á 2019, có thông tin cho rằng HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ được VFF tin tưởng giao nhiệm vụ làm HLV trưởng đội U22 Việt Nam thay cho thầy Park. Cuối cùng, giữa VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn không tìm được điểm chung ở một số điều khoản.

Trước đó, VFF từng có ý định giao ĐT U22 Việt Nam cho HLV Park Hang Seo. Nhưng thầy Park đã từ chối vì không thể “một nách nhiều con” được. Trong bản hợp đồng với VFF, HLV Park Hang Seo chỉ có nhiệm vụ dẫn dắt ĐTQG, ĐT U23 hay Olympic Việt Nam mà không hề nhắc đến đội U22.

Vì sao HLV Park Hang Seo không thể dẫn dắt U22 Việt Nam? - 2

HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin cần thời gian nghỉ ngơi sau Asian Cup 2019

Dự kiến, HLV Park Hang Seo trở lại Việt Nam vào ngày 18/2 để bắt đầu tuyển quân cho đội U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2020. HLV Park Hang Seo từ chối, còn trợ lý Lee Young Jin thì sao? Bởi nếu dẫn dắt U22 Việt Nam, thầy Lee sẽ có cơ hội tìm ra nhiều những nhân tố mới, kế cận để tiến cử lên các ĐTQG cho HLV Park Hang Seo.

Tuy nhiên, khi chia sẻ với chúng tôi, trợ lý Lee Young Jin, người được coi như “bộ não” của thầy Park, nói rằng: “Ông Park hay tôi đều đã thấm mệt rồi. Chúng tôi cần chút thời gian để nghỉ ngơi. Các bạn biết đấy, từ giải AFF Cup 2018 đến Asian Cup 2019, ban huấn luyện lẫn các cầu thủ đã có khoảng thời gian gần 3 tháng rưỡi tập trung.

Không có một ĐTQG nào trên thế giới lại có thời gian tập trung dài đến như thế cả. Chúng tôi mệt, các cầu thủ cũng mệt. Chúng tôi cần thời gian để thư giãn, dành cho gia đình nữa.”

Vì những lý do kể trên, VFF đã quyết định giao nhiệm vụ dẫn dắt U22 Việt Nam cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Một lãnh đạo VFF tiết lộ, liên đoàn bóng đá Việt Nam không hề đặt nặng vấn đề thành tích với U22 Việt Nam ở giải U22 Đông Nam Á 2019.

Đây là giải đấu mà VFF muốn tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ thi đấu, cọ xát để tìm ra những nhân tố mới, bổ sung cho lứa Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Dũng…chuẩn bị cho những mục tiêu xa hơn như SEA Games 2021 tại Việt Nam.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: U22 Việt Nam , HLV Park Hang Seo , Giải U22 Đông Nam Á 2019