Vì sao Eximbank đề nghị hoãn tòa xử vụ 'bốc hơi' 50 tỷ đồng tiết kiệm?
Thứ tư, 25/04/2018 09:58

Phía tòa án cho biết đã nhận được văn bản từ Hội sở Ngân hàng Eximbank, yêu cầu tòa án dời phiên tòa xét xử vụ mất 50 tỷ đồng tiết kiệm đến một ngày chưa được xác định.

Báo Thanh Niên cho biết, TAND tỉnh Nghệ An vừa có thông báo hoãn phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Thị Lam và đồng phạm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo lịch đã thông báo trước đó, phiên tòa này sẽ diễn ra vào 7h30 ngày 26.4. Tin từ TAND tỉnh Nghệ An, ngày 20/4, tòa nhận được đơn đề nghị hoãn phiên tòa của ông Lê Văn Quyết, Tổng giám đốc Eximbank.

Căn cứ vào đề nghị này, tòa án quyết định hoãn phiên tòa ngày 26/4 đối với vụ án hình sự sơ thẩm Nguyễn Thị Lam và đồng bọn.

Theo nguồn tin trên báo Dân Việt, lý do phía Eximbank đưa ra là ngày xử dự kiến là 26/4 quá cận với thời điểm Eximbank tổ chức đại hội cổ đông, dự kiến tổ chức vào ngày 28/4.

Tổng giám đốc Eximbank Lê Văn Quyết xin hoãn xét xử vụ mất 50 tỷ đồng tiền gửi
tiết kiệm của khách hàng tại Eximbank PGD Đô Lương (Nghệ An).

Luật sư Nguyễn Hữu Liêm của Văn phòng Luật sư Tuổi Trẻ (Nghệ An), đại diện cho nhóm khách hàng gửi 50 tỷ đồng vào Eximbank và bị mất, cho biết, do nhận được điện thoại vào dịp cuối tuần nên ông chưa thể tiếp cận được với văn bản chính thức về việc hoãn phiên tòa. Phải đến thứ Hai (ngày 23/4) ông mới nhận được văn bản chính thức của tòa án.

Về việc hoãn phiên tòa, theo quan điểm của luật sư Liêm, các thân chủ của ông không chấp nhận việc phiên tòa bị hoãn lại một thời gian vô hạn định.

Luật sư Liêm khẳng định, Eximbank không có tinh thần hợp tác và việc trì hoãn này hoàn toàn trái ngược với lời hứa "Eximbank sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng VIP một cách nhanh nhất" theo như lời ông Lê Văn Quyết, Tổng Giám đốc Eximbank thường phát biểu với báo chí.

Trước đó, ông Nguyễn Tiến Nam, 1 trong 6 khách hàng gửi tiền bị mất tại Eximbank Nghệ An (ông Nam mất 28 tỷ đồng) được Eximbank gửi văn bản trả lời bằng một công văn có đóng dấu mật, cho rằng phía Eximbank vẫn một mực chờ phán quyết của tòa án rồi mới xem xét việc có trả lại tiền cho khách hàng hay không.

Cũng theo nguồn tin này, trong buổi tiếp xúc cuối cùng với hy vọng đạt được thỏa thuận cuối cùng giữa 2 bên trước khi phiên tòa diễn ra, Eximbank chỉ cử ông Nguyễn Văn Nam, Giám đốc Ngân hàng Eximbank chi nhánh Vinh đến gặp gỡ và vị này cũng không đưa ra được thỏa thuận gì mà chỉ... "lắng nghe và về báo cáo lại".

 
Antt.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: 50 tỷ tiền tiết kiệm , lừa đảo , lừa đảo chiếm đoạt tài sản