Vì sao Đặng Thu Thảo, Triệu Thị Hà dứt khoát trả lại vương miện Hoa hậu?
Thứ tư, 01/11/2017 14:50

Dù chẳng tổ chức hay cá nhân nào lên tiếng đòi tước vương miện của Triệu Thị Hà và Đặng Thu Thảo nhưng hai người đẹp vẫn nhất quyết trả lại.

Triệu Thị Hà đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011 còn Đặng Thu Thảo giành vương miện cao nhất cuộc thi Hoa hậu Đại Dương 2014.

Cả hai đều là những Hoa hậu của các cuộc thi nhan sắc được Bộ TT&VH cấp phép. Tuy nhiên, vài năm sau đăng quang, cả hai cô gái quyết định trả lại ngôi vị.

Lý do sức khỏe

Tháng 12/2011, có thể nói là dấu ấn quan trong cuộc đời cô gái Nùng - Triệu Thị Hà. Khi ấy mới 19 tuổi đang là sinh viên trường Đại học Kinh tế và Quan trị kinh doanh, Triệu Thị Hà đăng quang trong cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam.

Cô gái xuất thân trong gia đình nghèo ở tỉnh Cao Bằng với chiều cao 1m69 cùng làn da trắng trẻo đã chinh phục được ban giám khảo.

Vì sao Đặng Thu Thảo, Triệu Thị Hà dứt khoát trả lại vương miện Hoa hậu? - Ảnh 1.

Triệu Thị Hà đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011.

Tuy nhiên, gần 3 năm sau, vào tháng 5/2014, Triệu Thị Hà khiến dư luận bị sốc khi cô là Hoa hậu đầu tiên trong lịch sử viết đơn xin trả lại vương miện. Lý do cô không muốn đeo vương miện là vì sức khỏe không đáp ứng được các điều kiện để thực hiện các quy chế của Ban tổ chức cuộc thi.

Trong đơn, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011 viết: “Vì sức khoẻ nên em không đủ điều kiện để thực hiện các quy chế của Ban tổ chức và Ban chỉ đạo. Vì vậy, em xin được trả lại danh hiệu Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần hai - năm 2011.

Để đảm bảo sự nghiêm minh của Ban tổ chức, Ban chỉ đạo và Ban giám khảo, kính xin Quý ban chấp thuận và em xin hứa sẽ vẫn giữ gìn đạo đức, tư cách để không làm ảnh hưởng đến uy tín của cuộc thi".

Hành động của Triệu Thị Hà đã khiến Ban tổ chức và cô nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Hai bên đấu tố nhau và khiến câu chuyện đi quá xa. Tuy nhiên, dù hình ảnh của Triệu Thị Hà không còn đẹp trong mắt công chúng nhưng cô vẫn giữ được vương miện.

Cụ thể, trong công văn gửi đơn vị tổ chức cuộc thi ngày 10/6/2014 về sự việc của Hoa hậuTriệu Thị Hà có ghi: “Căn cứ vào các quy định hiện hành, chưa có quy định về việc thu hồi vương miện hoa hậu”.

Sau sự kiện "trả vương miện không thành", Triệu Thị Hà quyết định lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Cô từng tham gia bộ phim "Mỹ nhân" đóng cùng đóng cùng Quách Ngọc Ngoan và Kim Hiền.

Người đẹp Cao Bằng còn xuất hiện trong những bộ phim truyền hình dài tập như "Tình hoa muống biển", “Như khúc tình ca”, “Cỏ dại”, “Trăng sáng”...

Không chỉ tham gia hoạt động nghệ thuật, Triệu Thị Hà còn tích cực tham gia những hoạt động thiện nguyện như tặng sách cho các em nhỏ vùng cao. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Triệu Thị Hà dường như biến mất khỏi làng giải trí và lâu lắm rồi khán giả không còn thấy hình ảnh của cô.

Bất bình với BTC

Cô gái Cần Thơ sinh năm 1995 đã giành ngôi vị Hoa hậu trong cuộc thi Hoa hậu Đại Dương 2014. Người đẹp có hình thể khá chuẩn với chiều cao 1m71 với số đo 3 vòng lần lượt là 91 - 63 - 90.

Khi mới đăng quang cô vướng phải tin đồn mua giải. Tuy nhiên, khi biết hoàn cảnh xuất thân cơ cực của người đẹp, những tin đồn này tạm thời lắng xuống.

Vì sao Đặng Thu Thảo, Triệu Thị Hà dứt khoát trả lại vương miện Hoa hậu? - Ảnh 2.

Lúc đăng quang Hoa hậu Đại Dương 2014, Đặng Thu Thảo bị chê tơi tả về nhan sắc.

Sau 3 năm đăng quang, Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã kiếm được chút ít tiền để đưa bố và các cháu lên TP.HCM sinh sống. Tuy nhiên, trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại Dương 2017 diễn ra vào đêm 28/10 đã khiến cô không thể giữ được bình tĩnh.

Cụ thể dù là Hoa hậu tiền nhiệm nhưng cô không xuất hiện trên thảm đỏ trao vương miện cho tân Hoa hậu. Trước sự việc này, Trưởng BTC Võ Việt Chung đã tố cố không thấy mặt Thu Thảo và ngay sau đó, cô phản biện lại thì bị vị này tố vô ơn.

Vì sao Đặng Thu Thảo, Triệu Thị Hà dứt khoát trả lại vương miện Hoa hậu? - Ảnh 3.

Đặng Thu Thảo trả lại vương miện vì cảm thấy những nỗ lực của mình
bị BTC cuộc thi Hoa hậu Đại Dương xem thường.

Sự việc càng trở nên ồn ào khi xảy ra tranh cãi việc "có hay không chuyện tân Hoa hậu phẫu thuật thẩm mỹ?", Thu Thảo cảm thấy bức xúc trước việc này nên cô đã quyết định trả lại vương miện. Cô cho biết "từ nay không là Hoa hậu Đại Dương 2014".

Trả lời báo chí, Đặng Thu Thảo cho biết: "Tôi thấy danh hiệu Hoa hậu Quốc tế Việt Nam 2014 xứng đáng với tôi hơn. Tôi sẽ làm nhiều việc tốt hơn nữa cho cộng đồng, xã hội với tên gọi này chứ không phải Hoa hậu Đại dương 2014".

Hiện sự việc về nhan sắc tân Hoa hậu Đại Dương đang được xem xét và việc "trả lại vương miện" của Đặng Thu Thảo vẫn để ngỏ đợi câu trả lời từ BTC và cơ quan cấp phép cho cuộc thi này.

Giadinh.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Đặng Thu Thảo , Triệu Thị Hà , hoa hậu việt