Vì sao chanh leo được các nước trên thế giới xem là 'dược vương' - vua của những loại thuốc quý?
Thứ năm, 10/08/2017 14:29

Vì sao chanh leo được các nước trên thế giới xem là "dược vương" - vua của những loại thuốc quý, hãy tìm hiểu ngay để tận dụng.

 Một quả chanh leo (chanh dây) giá trị bằng 10 quả táo?

Trên tờ Hoàn Cầu (TQ) dẫn nguồn một nghiên cứu đăng tải trên Hàng Châu Nhật báo so sánh rằng một quả chanh leo có giá trị tương đương với 10 quả táo.

Kỳ thực, chanh leo là loại trái cây giàu axit amin cần thiết cho nhu cầu của cơ thể con người bao gồm một loạt các vitamin và carotenoids, phù hợp cho các đối tượng từ trẻ nhỏ đến người già, giúp nhóm trung niên duy trì sự trẻ trung, chống lão hóa.

Người bình thường có thể ăn đều đặn để tăng cường sức khỏe và cải thiện khả năng miễn dịch. Học sinh sinh viên ăn món này có thể tăng cường trí nhớ, giúp việc học hành được thuận lợi hơn.

Đây cũng được xem là một thực phẩm có tác dụng hạ huyết áp tự nhiên hiệu quả, an thần, giảm mất ngủ, thải độc và chữa trị các bệnh về tiêu hóa, bệnh trĩ vô cùng kỳ diệu.

Những tác dụng của chanh leo

1. Hạ huyết áp

Chanh leo chứa nhiều chất xơ và vitamin có thể làm giảm huyết áp, bệnh nhân mắc bệnh cao huyết áp được khuyên là nên chọn loại trái cây này để ăn thường xuyên.

2. An thần, hỗ trợ giấc ngủ

Chanh leo được xem là loại thuốc an thần tự nhiên tốt nhất trong nhóm hoa quả bởi nó có tác dụng giống như thuốc ngủ, giúp cơ thể có thể nhanh chóng được ru ngủ và chìm vào giấc ngủ sâu.

Những người có bệnh về tinh thần như lo lắng, mất ngủ, tâm trạng căng thẳng thì nên thường xuyên ăn chanh leo để xoa dịu tinh thần và cải thiện tình trạng bệnh nhanh chóng hơn.

3. Thải độc, loại bỏ cặn bã thừa trong cơ thể

Nghiên cứu phát hiện ra rằng chanh leo có giá trị chữa bệnh cao, đặc biệt là có tác dụng mạnh trong việc vệ sinh đường ruột và giữ cho hệ thống thần kinh trở nên cân bằng hơn.

Theo nghiên cứu, khi ăn chanh leo, những chất cặn bã và độc hại tích tụ trong đường ruột sẽ được "tẩy" một cách tự nhiên và bài tiết ra ngoài, ngăn chặn vi khuẩn có hại sản sinh trong đường ruột, có tác dụng trị liệu kỳ diệu đối với người có bệnh viêm dạ dày, viêm đại tràng và các bệnh liên quan đến tiêu hóa, trĩ.

 Tác hại khi uống nhiều chanh leo

Dù chanh dây nhiều lợi ích, nhưng dùng thường xuyên và liều cao hơn sẽ dẫn đến các tác dụng phụ như mệt mỏi, buồn nôn, người đờ đẫn và nôn mửa. Đôi khi nó làm cho chóng mặt và loạn nhịp tim.

Chanh dây cũng có thể tương tác với các thuốc an thần và thuốc kháng histamine hoặc một số thảo dược, và làm tăng mức độ buồn ngủ. Nó còn làm tăng nguy cơ chảy máu vì tương tác với thuốc chống đông.

Chanh dây cũng dễ gây dị ứng trên da như nổi mề đay, khó thở, hen suyễn và phù mạch máu. Không dùng chanh dây cho người loét dạ dày vì nhiều axít hữu cơ, và có nguy cơ xuất hiện sỏi thận. Cần đến bác sĩ ngay nếu thấy một trong các triệu chứng trên.

Ngoài ra, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú không nên dùng liều quá cao.

 

khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: chanh leo , tác dụng của chanh leo , dược vương