Vì sao bạn nên bỏ tiền ra mua quả đào về cho cả gia đình ăn?
Thứ năm, 10/08/2017 13:45

Vì sao bạn nên bỏ tiền ra mua quả đào về cho cả gia đình ăn - hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

Một trái đào trung bình (147 g) cung cấp khoảng 50 calo, 0,5 g chất béo, không chứa cholesterol và muối, 15 g carbohydrate, 13 g đường, 2 g chất xơ và 1 g protein. Loại quả này có thể cung cấp được 6% nhu cầu vitamin A và 15% nhu cầu vitamin C một ngày. Đào cũng là nguồn cung cấp vitamin E, vitamin K, vitamin B3, folate, sắt, choline, kali, magie, phospho, kẽm và đồng rất tốt cho cơ thể.

24-xahoi.com.vn-w420-h252

Đào còn được cho là có tác dụng chống oxy hóa, do có chứa lutein, zeaxanthin và beta - crytoxanthin, có thể giúp hạ kali máu, hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư, chống viêm da, chống khô mắt, phòng ngừa táo bón, trĩ, loét dạ dày, giảm stress, lo âu, hạ cholesterol, giúp xương và răng chắc khỏe, tốt cho tế bào, ngăn sự lão hóa của hệ thần kinh.

Vì sao bạn nên ăn đào?

Phòng chống ung thư

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trái đào có khả năng giảm nguy cơ nhiều loại ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư miệng, phổi, và ung thư ruột kết.

Chất chống oxy hóa trong đào giúp cơ thể chống lại những u gốc - nguyên nhân chính gây nên căn bệnh ung thư.

Chống nhiễm trùng

Trái đào là loại quả tốt nhất để bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng từ môi trường xung quanh hàng ngày.

Khi cơ thể được bảo vệ khỏi các loại nhiễm trùng, bạn sẽ bảo đảm sức khỏe của mình thêm nhiều năm nữa.

Cải thiện sức khỏe mắt

Trái đào là loại quả giàu beta-caroten - tiền chất của vitamin A và có trong những loại quả màu đỏ. Beta-caroten đóng 1 vai trò quan trọng trong việc duy trì đôi mắt khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh về mặt như mù lòa.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng chất lutein và zeaxanthin trong đào có tác dụng lớn trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hệ miễn dịch của cơ thể khá mỏng manh và dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như nhiễm trùng hoặc các loại bệnh. Vitamin C và kẽm có trong quả đào sẽ giúp cơ thể lấy lại hệ miễn dịch khỏe mạnh.

 

khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: đào , tác dụng của quả đào , thực phẩm sạch