VFF nói gì về việc trọng tài ngoại bắt chính ở V.League bị bắt?
Thứ tư, 22/11/2017 20:31

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết không lường được việc trọng tài Pummarin Khamruen bị bắt vì dàn xếp tỷ số.

trong-tai-dan-xep-ty-so

Trọng tài Pummarin Khamruen (thứ 3 từ trái sang) vừa bị bắt vì nghi dàn xếp tỉ số.

Liên quan đến sự việc trọng tài Pummarin Khamruen – người bắt chính trận đấu giữa Hà Nội FC vs Quảng Nam ở vòng 25 V.League bị bắt khẩn cấp vì nghi dàn xếp tỷ số ở Thai League, trưởng ban trọng tài của VFF Nguyễn Văn Mùi đã lên tiếng.

Thông báo của cảnh sát Thái Lan cho biết ông Pummarin Khamruen là 1 trong 12 nghi can bị bắt giữ, gồm 2 trọng tài và 5 cầu thủ. Các đối tượng bị cáo buộc tham gia dàn xếp tỷ số ở giải bóng đá VĐQG Thái Lan là Thai League. Hồi tháng 7, ông Khamruen cũng là người điều khiển trận giao hữu của U22 Việt Nam với U20 Argentina tại Hà Nội.

Ông Mùi cho biết, theo quy trình, Ban Trọng tài và BTC giải VPF sẽ thống nhất về trận đấu nào sẽ phải mời trọng tài ngoại điều khiển, sau đó báo cáo lên VFF để liên hệ với các liên đoàn nước ngoài để đề nghị hỗ trợ.

Ông Mùi cho biết chỉ VFF có tư cách làm việc với liên đoàn bóng đá các quốc gia khác trong việc này và trọng tài được giới thiệu phải là trọng tài FIFA.

Theo ông Mùi, LĐBĐ nước bạn sẽ xem xét trọng tài nào bố trí được thời gian thì sẽ giới thiệu sang Việt Nam. “Việc mời trọng tài ngoại không phải thích là chúng ta mời được ngay mà cần có kế hoạch cụ thể để liên đoàn bạn sắp xếp. Trọng tài nào không bận nhiệm vụ mới có thể sang làm ở Việt Nam”, ông Nguyễn Văn Mùi nói với Zing.

Ông Mùi cho rằng không thể dự đoán trước việc trọng tài Khamruen bị bắt vì nghi vấn dàn xếp tỷ số và VFF không đủ khả năng để đánh giá các vấn đề khác ngoài chuyên môn.

Baogiaothong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: trọng tài Pummarin Khamruen , trọng tài bị bắt , trọng tài bị bắt vì dàn xếp tỉ số