Vén bức màn bí ẩn 45 năm vụ sát hại 2 cảnh sát vì vi phạm giao thông
Thứ sáu, 17/08/2018 08:18

Khi cánh cửa xe vừa mở ra, những tiếng súng vang lên liên hồi. Gã tài xế đã bắn thẳng vào người hai cảnh sát khiến họ chết ngay tại chỗ.

Vén bức màn bí ẩn 45 năm vụ sát hại 2 cảnh sát vì vi phạm giao thông - 1

Hai cảnh sát Richard Phillips và Milton Curtis bị bắn chết khi đang làm nhiệm vụ.

Sáng ngày 29/1/2005, cư dân khu East Ryde của thành phố Columbia thuộc bang Nam Carolina (Mỹ) xôn xao khi thấy cảnh sát bao vây ngôi nhà của doanh nhân Gerald Mason, 70 tuổi. Điều lạ là khi thấy cảnh sát xuất hiện, Gerald Mason dường như biết rõ chuyện gì đang xảy ra và bình thản nói : “Tôi chính là người các ông cần tìm”.

Tội ác nối tiếp tội ác

22h ngày 22/7/1957 tại khu vực bờ biển thuộc thành phố El Segundo, bang California (Mỹ), một gã thanh niên ngà ngà say đang đi bộ thì bắt gặp hai cô gái trẻ ngồi trò chuyện cạnh chiếc xe hơi hiệu Ford Sedan. Xung quanh vắng vẻ khiến thú tính trong người gã nổi lên. Sẵn có khẩu súng ngắn thường xuyên mang trong người, hắn chĩa thẳng về phía hai cô gái, khống chế rồi cưỡng hiếp một trong hai nạn nhân. Sau đó, hắn cướp luôn chiếc Ford Sedan phóng đi mất. Lúc này, nghe tiếng hét thất thanh của hai cô gái trẻ, mọi người mới chạy đến rồi gọi cho cảnh sát.

22h45, trên một con đường phía bắc thành phố El Segundo, hai sĩ quan cảnh sát Richard Phillips và Milton Curtis trong khi đi tuần tra đã phát hiện chiếc xe Ford Sedan phóng với tốc độ cao và vượt đèn đỏ liền đuổi theo kiểm tra.

Cảnh sát sau đó đã buộc được chiếc xe phạm luật phải dừng lại. Tuy nhiên, khi cánh cửa xe mở ra, người điều khiển bước xuống cũng là lúc những tiếng súng chát chúa vang lên. Gã tài xế đã bắn thẳng nhiều phát vào người hai cảnh sát khiến họ chết ngay tại chỗ. Sau khi ra tay, hung thủ bỏ lại chiếc xe tại hiện trường rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Các nhà điều tra sau đó xác định hung thủ thực hiện hành vi cưỡng hiếp rồi cướp xe và kẻ giết hại hai cảnh sát vào đêm hôm đó là cùng một người. Qua lời kể của hai cô gái, họ đã phác thảo chân dung của tên tội phạm và phát lệnh truy nã khắp nơi. Mẫu ADN mà hung thủ để lại trong cơ thể nữ nạn nhân và dấu vân tay trên vô lăng chiếc xe Ford Sedan đã được cảnh sát lưu giữ. Tuy nhiên, công nghệ thời đó đã không thể giúp cảnh sát tìm ra hung thủ.

Sau đó, ở nơi cách vụ án mạng không xa, cảnh sát đã tìm thấy khẩu súng ngắn được xác định chính là khẩu súng thủ phạm sử dụng để gây án. Lần theo dấu vết của khẩu súng, cảnh sát biết rằng nó đã được bán tại một cửa hàng ở thành phố Los Angeles và người mua đã sử dụng tên giả.

Không có thêm manh mối, vụ án cứ thế rơi vào bế tắc trong khi cái chết của hai đồng nghiệp vẫn luôn là điều khiến cảnh sát thành phố El Segundo trăn trở suốt nhiều thập kỷ

Bộ mặt thật của vị doanh nhân thành đạt

Vén bức màn bí ẩn 45 năm vụ sát hại 2 cảnh sát vì vi phạm giao thông - 2

Bản phác thảo chân dung hung thủ và khi bị bắt sau 45 năm gây án

Thời gian cứ thế trôi qua, tới tháng 11/2004, khi có dịp đến thành phố Columbia để truy tìm tung tích của một tên tội phạm, thanh tra Graig Leary bỗng chú ý đến tấm hình một vị doanh nhân Gerald Mason được phóng to và treo trang trọng trong cửa hàng xăng dầu.

Những điểm giống nhau trên gương mặt người đàn ông này với bức phác thảo chân dung của tên tội phạm đã giết hại hai đồng nghiệp của ông tại El Segundo năm xưa đã khiến thanh tra Leary quan tâm. Thanh tra Leary sau đó đã đến Sở Cảnh sát thành phố Columbia để khai thác thêm thông tin.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, ông đã có được mẫu ADN của vị doanh nhân. Sau khi tiến hành đối chiếu, kết quả đã khẳng định chính Gerald Mason là kẻ đã cưỡng hiếp cô gái trẻ, cướp xe và giết hại hai nhân viên cảnh sát tại thành phố El Segundo vào năm 1957. Vào sáng ngày 29/1/2005, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ Gerald Mason ngay tại ngôi nhà của hắn ta.

Dường như đã chuẩn bị tâm lý cho ngày này, Mason nhanh chóng cúi đầu thừa nhận tội ác của mình. Theo đó, gần 50 năm trước, Gerald Mason là một thanh niên thất học đến thành phố El Segundo làm nghề đánh bắt cá thuê. Tối ngày 22/7/1957, trở về sau một chuyến đánh bắt xa bờ dài ngày, Mason đến nhậu nhẹt tại một quán rượu nằm sát bờ biển. Khi trên đường về nhà sau đó, hắn đã thực hiện hành vi cưỡng hiếp một trong hai cô gái gặp trên đường rồi tiếp tục gây ra cái chết cho hai cảnh sát.

Gerald Mason sau khi gây án tại thành phố El Segundo đã trốn về thành phố Columbia, Nam Carolina sinh sống. Tại đây, sau một thời gian lao động cật lực, Mason tích lũy được một số vốn rồi bỏ tiền mua lại một trạm bán xăng. Công việc kinh doanh thuận lợi và đến cuối thập niên 1980, Mason đã là một doanh nhân thành đạt, sở hữu trong tay một hệ thống gồm 18 trạm bán xăng và rửa xe trải dài khắp bang Nam Carolina. Vào giữa thập niên 1990, Mason giao lại công việc kinh doanh của gia đình cho các con, cùng vợ an hưởng tuổi già.

Ngày 24/3/2005, Gerald Mason đã bị tuyên phạt tù chung thân về các tội cưỡng hiếp, cướp xe và giết hại hai cảnh sát đang thi hành công vụ. Sau gần nửa thế kỷ, cuối cùng tội ác cũng bị đưa ra ánh sáng.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: sát hại 2 cảnh sát vì vi phạm giao thông , vụ án bí ẩn , Giết người