Vào container đọc sách
Thứ tư, 21/01/2015 09:51

Một thùng container 40 feet, 2 dãy bàn, 6 máy vi tính, hơn nghìn đầu sách và gần trăm học sinh hợp thành một thư viện container ở vùng quê huyện Chợ Gạo (Tiền Giang).

Đây là thư viện container đầu tiên tại Việt Nam do Quỹ Darius Foundation (Thụy Sỹ) phối hợp Công ty TNHH Maersk Việt Nam đồng tài trợ cho trường THCS Long Bình Điền.

Học sinh trường THCS Long Bình Điền hào hứng đọc sách tại thư viện container - Ảnh: Thành Nhơn.

Học sinh trường THCS Long Bình Điền hào hứng đọc sách tại thư viện container.

Thư viện này nằm trong dự án thư viện cho học sinh vùng nông thôn. Tổng chi phí để hoàn thành thư viện container khoảng 250 triệu đồng.

Trống trường vừa điểm giờ ra chơi, hàng loạt học sinh trường THCS Long Bình Điền reo vang rồi ùa nhanh vào thư viện container để đọc sách.

Bên trong container được trang bị hai dãy bàn, nhiều kệ sách và 6 máy vi tính có kết nối internet. Chỉ vài phút sau các dãy ghế đã kín chỗ ngồi, kể cả dưới nền container cũng không còn một khoảng trống. Một vài em còn tranh thủ đứng cạnh kệ sách để tìm những quyển sách ưng ý rồi dán mắt vào đọc ngay.

Học sinh trường THCS Long Bình Điền hào hứng đọc sách tại thư viện container - Ảnh: Thành Nhơn.

Học sinh trường THCS Long Bình Điền hào hứng đọc sách tại thư viện container

Em Nguyễn Thị Tuyết Nhi, học sinh lớp 8/5, chia sẻ: “Sách ở thư viện rất phong phú, mỗi giờ ra chơi em lại rủ bạn bè ra đọc sách. So với thư viện cũ của trường, thư viện mới này có nhiều đầu sách tham khảo giúp em và các bạn bổ trợ thêm cho kiến thức đã được học trên lớp”.

Cô Huỳnh Thị Phượng, hiệu trưởng trường THCS Long Bình Điền, cho biết thư viện cũ của trường có 3.000 đầu sách nhưng thể loại không phong phú chủ yếu là truyện. Hiện tại thư viện container này trang bị thêm hơn 1.000 đầu sách tham khảo. Trong đó có rất nhiều đầu sách hay và quý giúp các em có thêm nhiều kiến thức bên ngoài xã hội chứ không chỉ gói gọn trong chương trình học.

“Từ khi được trang bị thư viện container học sinh rất ham vào đây đọc sách. Cô vừa mở cửa là các em ùa vào ngay. Chỉ sau sau một tuần đi vào hoạt động, ngày nào cũng có hơn 100 lượt học sinh đến thư viện”, cô Phượng chia sẻ. 

Tuoitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: thu vien container , container sach , container , thu vien , tin , bao