Vào bệnh viện dưỡng thai nhưng bị phát nhầm thuốc phá thai, bà bầu mất con đau đớn
Thứ sáu, 12/01/2018 16:25

Bị động thai nên thai phụ T. đã đến bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi thăm khám. Nhưng do thuốc dưỡng thai bị phát nhầm thành thuốc phá thai nên thai phụ T. mất con.

Bị phát nhầm thuốc phá thai

Sáng nay ngày 12/1, anh Trần Đình Trung (xã Nghĩa Thắng, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) cho biết gia đình anh đang vô cùng bức xúc trước việc vợ anh bị hỏng thai 6 tuần tuổi do bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành thuốc phá thai.

Anh Trung cho biết, trưa ngày 10/1 vợ anh là chị Lương Thị T. (SN 1986) bị động thai nên đến khám tại một phòng khám tư, bác sĩ khuyên vợ anh nên đến bệnh viện. Chiều cùng ngày, vợ anh được đưa vào Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi thăm khám.

Tại đây bác sĩ chuẩn đoán thai nhi được 6 tuần tuổi, sản phụ được tiêm thuốc và cho uống thuốc giữ thai thì chị T. không còn thấy đau nữa.

vao benh vien duong thai nhung bi phat nham thuoc pha thai, ba bau mat con dau don - 1

Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi - nơi xảy ra vụ việc.

Tuy nhiên, khoảng 9h ngày 11/1, nữ hộ sinh tên là Phan Thị Vân đến hỏi tên và cấp cho chị T. một vỉ thuốc yêu cầu phải đặt vào tử cung. Sau khi làm theo lời nữ hộ sinh, khoảng hơn 1 giờ sau, chị T. liên tục bị đau nhói ở vùng bụng.

Linh tính có chuyện chẳng lành, anh Trung đã đem vỉ thuốc đi hỏi mọi người xung quanh. Khi biết đây là thuốc dùng để phá thai, anh đã cầm vỉ thuốc lên hỏi bác sĩ. Bác sĩ cũng nói đây là thuốc dùng để phá thai và thừa nhận đã cấp thuốc sai.

vao benh vien duong thai nhung bi phat nham thuoc pha thai, ba bau mat con dau don - 2

Chị T. đang được điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi.

Ngay sau đó, vợ ngay được đưa đi siêu âm, súc thuốc trong tử cung để cứu thai nhi. Nhưng đến sáng nay, bác sĩ thông báo thai nhi không thể giữ được. Lãnh đạo Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi đã nhận sai và xin lỗi gia đình anh Trung.

“Bác sĩ gọi tôi và nói không thể giữ được bào thai vì thai đã tử trong bụng. Bây giờ dùng thuốc cho ra thai và vợ tôi đang điều trị trong bệnh viện. Tôi không hiểu bệnh viện mà lại cấp nhầm thuốc như thế này. Tự nhiên mất con, giờ vợ chồng tôi sốc lắm", anh Trung bức xúc nói.

Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi nói gì?

Liên quan tới vấn đề trên, Bác sĩ Nguyễn Đình Tuyến, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi, cho biết thai phụ có tiền sử động thai, sảy thai hai lần và lần này động thai rất nặng. Bác sĩ đã cho thuốc đúng quy trình để bảo vệ thai. Tuy nhiên nữ hộ sinh Phan Thị Vân tiếp nhận ca trực đã phát nhầm thuốc cho thai phụ.

vao benh vien duong thai nhung bi phat nham thuoc pha thai, ba bau mat con dau don - 3

Vỉ thuốc mà bệnh viện cấp nhầm cho chị T.

“Nữ hộ sinh Vân đã cấp thuốc không đúng quy trình, lấy thuốc từ tủ thuốc cấp cứu của khoa để cấp cho bệnh nhân. Do sơ suất nên đưa nhầm loại thuốc mà mục đích chính của thuốc là lấy thai lưu ra. Bệnh viện đã họp, yêu cầu nữ hộ sinh Vân viết kiểm điểm, đình chỉ công tác chuyên môn. Tôi đã xin lỗi gia đình chị T. Bệnh viện sẽ xử nghiêm nữ hộ sinh này”, Bác sĩ Tuyến thông tin.

Trao đổi với chúng tôi, Bác sĩ Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, cho biết Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi đã có báo cáo sự việc lên Sở Y tế. Sở sẽ kiểm tra và yêu cầu bệnh viện trả lời cụ thể để thông tin cho báo chí.

“Với người phát nhầm thuốc chúng tôi cũng yêu cầu chấm dứt công tác chuyên môn . Trong chiều nay, chúng tôi sẽ làm việc với bệnh viện để có thông báo chính thức về vụ viêc”, ông Đức nói.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Bệnh viện Sản - nhi Quảng Ngãi , bị phát nhầm thuốc phá thai , bác sĩ tắc trách