Văn Hậu có bao nhiêu % cơ hội đá chính tại SC Heerenveen?
Thứ ba, 17/09/2019 21:12

Nhà báo Maarten Elst, người đang làm việc tại kênh Omroep Brant (Hà Lan) nhận định, Đoàn Văn Hậu không dễ để có vị trí chính thức ở vị trí hậu vệ trái khi Lucas Woudenberg đang có phong độ ổn định, còn nếu chuyển vào đá trung vệ, anh sẽ chỉ là sự lựa chọn thứ 4 hoặc thứ 5.

Rạng sáng 17/9, Đoàn Văn Hậu lên đường từ Nội Bài (Hà Nội) tới Hà Lan, bắt đầu một năm thi đấu cho CLB Heerenveen theo dạng cho mượn. Anh sẽ trở thành cầu thủ Việt đầu tiên chơi bóng tại Hà Lan, cầu thủ thứ ba thi đấu tại châu Âu sau Lê Công Vinh và Nguyễn Công Phượng.

Văn Hậu có bao nhiêu % cơ hội đá chính tại SC Heerenveen?

Đoàn Văn Hậu đã sẵn sàng cho những thử thách tại Hà Lan.

Trong hành lý của Đoàn Văn Hậu, bên cạnh những vật dụng cá nhân cơ bản, có hai thứ gây được ấn tượng đặc biệt. Vật đầu tiên là lá cờ Tổ quốc, thứ mà Văn Hậu “luôn nhớ và luôn mang theo bên mình”. Khi tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, Văn Hậu đã cùng hai người đồng đội Đỗ Duy Mạnh và Nguyễn Phong Hồng Duy mang theo quốc kỳ, ăn mừng trên thảm cỏ Mỹ Đình. Hành trang đặc biệt thứ hai là một lọ mắm tép do bố mẹ chuẩn bị, mang lên từ quê nhà Thái Bình.

Theo đánh giá của nhà báo Maarten Elst, người đang làm việc tại kênh Omroep Brant (Hà Lan), Văn Hậu có thể sẽ là thương vụ thành công hơn so với việc Công Phượng khoác áo Sint-Truiden. Tuy vậy, ông nhấn mạnh, hậu vệ người Việt Nam phải bắt đầu từ ghế dự bị do trong đội hình SC Heerenveen hiện tại, Lucas Woudenberg chơi rất ổn định trong vai trò hậu vệ trái.

“Tôi theo dõi sát sao 2 giải vô địch quốc gia Hà Lan và Bỉ. Ngoài vụ chuyển nhượng Văn Hậu, tôi biết một cầu thủ khác của Việt Nam đang chơi bóng tại Bỉ là Nguyễn Công Phượng. So với Công Phượng, cơ hội để Văn Hậu chứng tỏ tài năng tại Heerenveen sáng cửa hơn, bởi cậu ấy chỉ có một đối thủ cạnh tranh”, nhà báo Maarten Elst cho hay.

“Heerenveen chỉ có 2 phương án cho vị trí hậu vệ trái, nên Văn Hậu sẽ có cơ hội. Vấn đề là Văn Hậu phải nỗ lực tập luyện để chí ít được HLV SC Heerenveen cho xoay tua cùng Woudenberg. Woudenberg có thể ổn định, nhưng không phải là hậu vệ quá đẳng cấp. Văn Hậu sẽ bắt đầu từ ghế dự bị và bình tĩnh chờ cơ hội ra sân”, cây viết người Hà Lan chia sẻ tiếp.

“Văn Hậu có lẽ nên tập trung thể hiện để được ra sân với vai trò hậu vệ trái, thay vì tính tới khả năng đá trung vệ như ở ĐT Việt Nam. Tôi có xem qua băng hình của Văn Hậu và tin cậu ấy có thể lên công về thủ. Vị trí trung vệ của Heerenveen đang rất ổn vì họ có Ibrahim Dresevic và Sven Botman. Nếu là trung vệ, Văn Hậu chỉ là phương án thứ 5 hoặc thứ 4 của Heerenveen”, nhà báo Maarten Elst chốt lại.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Đoàn Văn Hậu , SC Heerenveen , Hà Lan