Uruguay - Saudi Arabia: Suarez 'sửa sai', tiễn Salah về nước
Thứ tư, 20/06/2018 13:17

(Uruguay - Saudi Arabia, 22h, 20/6, bảng A World Cup 2018) Luis Suarez đã có màn ra mắt thảm họa và anh cần "sửa sai" đúng lúc để tiễn Salah và Ai Cập về nước.

Sau lượt đấu đầu tiên, Saudi Arabia lộ rõ là đội có thực lực yếu nhất của bảng A World Cup 2018. Đại diện tới từ châu Á cho thấy sự yếu kém về mặt chuyên môn cũng như tinh thần thi đấu khi để chủ nhà Nga "vùi dập" tới 5 bàn và không một lần đáp trả. Đó là trận thua có tỉ số đậm thứ hai trong lịch sử các vòng chung kết World Cup.

World Cup Uruguay - Saudi Arabia: Suarez

Saudi Arabia bạc nhược để thua 0-5 trước Nga trong ngày ra quân tại World Cup 2018

Chính bởi vậy, người ta không hy vọng nhiều vào cửa đi tiếp của Saudi Arabia bởi họ phải đối đầu với một "ông lớn" khác của bảng đấu là Uruguay.

Đại diện tới từ Nam Mỹ đã có màn khởi đầu khá vất vả trước Ai Cập dù Mohamed Salah không thi đấu. Họ cầm bóng nhiều (58%) và dứt điểm cũng lắm (15 lần) nhưng bàn thắng chỉ tới ở những phút cuối trận nhờ pha lập công của trung vệ Jose Gimenez.

Người suýt nữa trở thành "tội đồ" không ai khác là Luis Suarez, ngôi sao sáng nhất của Uruguay thời điểm hiện tại. Tiền đạo đang chơi cho Barcelona bỏ lỡ không dưới 3 cơ hội ngon ăn trong trận đấu với những pha dứt điểm khó thấy ở một chân sút hàng đầu thế giới.

Chướng ngại tâm lý cùng với sự mệt mỏi tích lũy ở mùa giải vừa qua dường như là những nguyên nhân chính cho màn ra mắt "thảm họa" vừa qua Luis Suarez.

World Cup Uruguay - Saudi Arabia: Suarez

Luis Suarez đã có màn ra mắt World Cup 2018 "thảm họa" khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội

Tiền đạo 31 tuổi này có cơ hội "sửa sai" trong lượt đấu thứ hai khi chỉ phải đối đầu với hàng phòng ngự lỏng lẻo và yếu ớt của Saudi Arabia. Những hậu vệ tới từ châu Á sở hữu thể hình không quá lý tưởng và chất lượng chuyên môn giới hạn sẽ là điều kiện tốt để Suarez "khai nòng".

Đây cũng là cơ hội tốt để Edinson Cavani, một "trọng pháo" khác của Uruguay có bàn thắng đầu tiên tại vòng chung kết World Cup 2018.

Ngoài ra, điểm yếu về sự liên kết giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo của Uruguay cũng cần được HLV Oscar Tabarez "sửa chữa" ngay trong trận đấu này nếu như không muốn đó trở thành "tử huyệt" khi tiến sâu vào giải.

Chiến thắng trước Saudi Arabia sẽ giúp đại diện tới từ châu Mỹ "định đoạt" sớm cục diện bảng A World Cup 2018. Uruguay và Nga sớm giành vé đi tiếp trong khi Mohamed Salah cùng các đồng đội sẽ ra về sớm cùng "gạch lót đường" Saudi Arabia.

Dự đoán tỉ số: Uruguay 3-0 Saudi Arabia

Đội hình dự kiến:

Uruguay: Muslera, Varela, Gimenez, Godin, Caceres, Nandez, Bentancur, Vecino, Arrascaeta, Cavani, Suarez.

Saudi Arabia: Al-Mayoof, Al-Burayk, O. Hawsawi, O Hawsawi, Otayf, Shehri, Jassam, Faraj, Dawsari, Sahlawi.

Thông tin lực lượng

- Cả hai đội đều đầy đủ đội hình nhưng nhiều khả năng cả hai HLV đều sẽ có những sự điều chỉnh sau màn ra mắt không như ý.

Bên lề:

- Saudi Arabia từng cầm hòa Uruguay cách đây 4 năm. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1.

- Uruguay luôn tìm được mảnh lưới đối phương 10/11 trận gần nhất thi đấu tại vòng chung kết World Cup.

- Saudi Arabia "tịt ngòi" 3 lần gần nhất chơi tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

- Đây là lần đầu tiên Saudi Arabia đối đầu với một đại diện Nam Mỹ và cũng là trận đầu tiên Uruguay đối đầu với một đại diện tới từ châu Á tại vòng chung kết World Cup.

 

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: World Cup 2018 , Uruguay - Saudi Arabia , bảng A World Cup 2018