Uống nước chanh kiểu này không giảm được cân còn phá huỷ cơ thể hơn cả mắc ung thư
Thứ hai, 11/09/2017 10:56

Uống nước chanh kiểu này không giảm được cân còn phá huỷ cơ thể hơn cả mắc ung thư - cần bỏ ngay.

nuoc-chanh

Chanh có chứa nhiều chất chống ôxy hóa, chống ung thư và vitamin C để tăng cường năng lượng cho cơ thể. Nước chanh cũng là thức uống thay thế tốt cho nước ngọt, nước chứa nhiều đường, do đó có thể cắt giảm lượng calo hấp thu vào cơ thể.

Tuy nhiên, bạn không thể chỉ uống nước chanh để giảm cân. Chưa có một bằng chứng khoa học nào nói về tác dụng cải thiện tiêu hóa hay thanh lọc cơ thể của nước chanh. Vì thế, bạn cần chú ý đến những tác dụng phụ sau khi quyết định dùng đến phương pháp giảm cân này.

Uống nước chanh quá nhiều gây hại

Loét dạ dày

Sự hình thành các vết loét trong niêm mạc dạ dày, thực quản dưới hay ruột non có thể được gọi là loét dạ dày. Điều này có thể là do lượng axit dư thừa trong bụng. Sử dụng nhiều chanh có thể làm tăng lượng axit dư thừa này, kết quả là gây loét dạ dày ở mức nhẹ hoặc nặng.

Trào ngược dạ dày thực quản (GERD)

GERD là một bệnh khác liên quan tới đường tiêu hóa. Buồn nôn, nôn, đau ngực và loét họng là một số triệu chứng phổ biến của bệnh này. Sử dụng quá nhiều chanh có thể gây bệnh này. Axit chứa trong chanh có thể làm yếu lớp ngăn tách giữa dạ dày và thực quản. Điều này có thể tăng cường sản sinh axit trong dạ dày dẫn tới chúng dễ dàng di chuyển lên họng gây nóng rát cổ họng và làm mòn lớp niêm mạc thực quản, gây ra các triệu chứng GERD.

Tiểu tiện thường xuyên

Mặc dù loại quả này chứa nhiều vitamin C, chanh có xu hướng gây tiểu tiện thường xuyên nếu dùng nhiều. Từ đó có thể gây mất nước.

Đau nửa đầu

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng một lượng chanh đáng kể có thể dẫn tới những cơn đau nửa đầu. Thủ phạm là axit amin tyramine có trong chanh với số lượng khá lớn. Dư thừa loại axit amin này khiến máu đột ngột dồn lên não gây ra những cơn đau nửa đầu.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Sức khỏe , Uống nước chanh , Giảm cân , Gây ung thư