Uống bia rượu có dấu hiệu này, dừng ngay lập tức kẻo 'hối không kịp'
Thứ hai, 19/08/2019 23:07

Các bác sỹ khuyến cáo, những người uống rượu, bia mà có những dấu hiệu này thì đừng lại ngay, bởi không phải do tửu lượng kém mà do cơ địa không thể hấp thụ rượu, bia, có thể dẫn đến những hậu quả xấu cho sức khỏe, thậm chí mất mạng.

Uống bia rượu có dấu hiệu này, dừng ngay lập tức kẻo

Khi cảm thấy chóng mặt đau đầu buồn nôn sau một đêm nhậu nhẹt với chiến hữu là một điều hết sức bình thường.

Tuy vậy, có những người mới chỉ uống 1 hay 2 ly bia, rượu thôi là đã xuất hiện những phản ứng giống như vậy, thậm chí còn nặng hơn. Đó là những dấu hiệu cho thấy người đó không thể uống được rượu. Và nếu như ép uống, những người này có thể phải chịu hậu quả nặng nề hơn bình thường.

Chảy nước mũi

Theo Mayo Clinic, chảy nước mũi là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của tình trạng không uống được rượu.

Mặt ửng đỏ quá nhanh

Da ửng đỏ nhanh chóng là một phản ứng đặc trưng khác cho thấy cơ thể không chịu đựng được rượu.

Các nghiên cứu cho thấy hiện tượng này là do huyết áp bị gia tăng, vì gene ALDH2 bị khiếm khuyết. Gene này có vai trò giúp cơ thể phân giải acetaldehyde - một dạng độc chất. Và nếu không thể phân giải acetaldehyde, cơ thể sẽ... đổi màu.

Một hậu quả khác khi gene ALDH2 bị khuyết, đó là khi uống rượu vào sẽ gây nên những vết đỏ vừa ngứa vừa nóng trên da, gọi là mề đay. Hiện tượng này do cơ thể bị dị ứng với một số chất trong rượu, và nó có thể làm nghẽn đường thở của bạn trong trường hợp nặng.

Buồn nôn

Ai uống rượu nhiều cũng sẽ trải qua cảm giác này. Tuy nhiên, những người không uống được rượu sẽ buồn nôn ngay ở những ly đầu tiên. Thậm chí là nôn ngay lập tức sau khi uống.

Tiêu chảy

Đây là một điều phổ biến ở cả người bình thường lẫn người không uống được rượu. Tuy nhiên đối với những đối tượng thứ hai, triệu chứng sẽ đến rất nhanh và rất nặng.

Tim đập nhanh

Theo Livestrong, tim đập nhanh có thể là dấu hiệu bị dị ứng cồn. Do đó nếu gặp tình trạng này sau khi uống chỉ vài ly, hãy nhanh chóng đi gặp bác sĩ.

Lưu ý, tim người bị dị ứng sẽ đập rất nhanh, vì dị ứng gây nghẽn đường thở, làm oxy đến tim yếu đi.

Chóng mặt

Theo Mayo Clinic, người không uống được rượu nếu cố tình uống có thể gây hạ huyết áp.

Triệu chứng này tuy hơi khó chẩn đoán nhưng cũng có một số dấu hiệu đặc trưng như chóng mặt, mệt mỏi, thở ngắn và gấp gáp, mất tập trung quá nhanh....

Tác hại của rượu đối với cơ thể

Uống nhiều rượu gây tổn hại nghiêm trọng đối với sức khỏe:

Rượu làm tăng nguy cơ ung thư vòm họng, ung thư miệng

Uống rượu nhiều khi đói gây viêm loét dạ dày, chảy máu dạ dày. Bởi khi dạ dạ trống rỗng thì tỷ lệ hấp thụ rượu chậm lại nhưng không dừng lại.

Khi rượu đi vào cơ thể, mạch máu giãn ra làm cơ thể mất nhiệt, huyết áp bị giảm

Người uống rượu quá mức thường bị mất kiểm soát về hành vi và suy nghĩ.

Rượu gây mất nước bởi sự hoạt động của rượu như một thuốc lợi tiểu

Khi rượu đi vào gan được oxy hóa thành nước và carbon dioxide. Những đối tượng uống rượu thường xuyên sẽ dễ bị bệnh gan nhiễm mỡ dẫn đến nguy cơ bị xơ gan nếu lâu ngày không được chữa trị. Lưu lượng máu đến gan sẽ giảm, chức năng gan cũng bị hạn chế.

Để giảm nguy cơ ngộ độc và say rượu, nên uống rượu một cách từ từ, chậm rãi để giảm kích ứng niêm mạc miệng và dạ dày, đồng thời có thời gian để gan kịp oxy hóa.

Tienphong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Ai không nên Uống bia rượu , chăm sóc sức khỏe