Ứng viên vô địch AFF Cup thị uy: Việt Nam dè chừng nhất “ông trùm” nào?
Chủ nhật, 18/11/2018 18:46

Sau 2 lượt vòng bảng AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã có thể nhận diện một vài đối thủ trong cuộc đua tới chức vô địch.

Đối thủ lớn nhất vẫn là Thái Lan

Việt Nam vẫn luôn coi Thái Lan là đối thủ truyền kiếp tại khu vực Đông Nam Á và giải AFF Cup 2018 cũng không phải là một ngoại lệ. Người Thái thể hiện sự tự tin ngay từ giải đấu chưa bắt đầu với việc không gọi "Messi Thái" Chanathip Songkrasin và tiền đạo kỳ kỳ cựu, Therasin Dangda.

Ứng viên vô địch AFF Cup thị uy: Việt Nam dè chừng nhất “ông trùm” nào? - 1

Thái Lan vẫn đang rất mạnh với sự tỏa sáng của Adisak Kraisorn

Mặc dù vậy, thầy trò HLV Milovan Rajevac vẫn cho thấy phong độ ghi bàn khủng khiếp. Sau chiến thắng 7-0 trước Timor Leste, Thái Lan tiếp tục "nã" 4 bàn vào lưới Indonesia, đối thủ từng gây nhiều khó khăn cho họ trong quá khứ.

Riêng mình tiền đạo Adisak Kraisorn đã đóng góp 7/11 bàn thắng của Thái Lan tại giải đấu năm nay. Số 9 của Thái Lan cho thấy sự nhạy bén trong những pha chọn vị trí và sự tinh tế trong khâu dứt điểm. Nếu Việt Nam đối đầu với Thái Lan chắc chắn không thể bỏ quên mũi nhọn sắc bén này.

"Cánh chim lạ" Philippines và "ông kẹ" Myanmar

Philippines đang trở thành thế lực mới nổi trong khu vực với chiến lược nhập tịch và thuê HLV nổi tiếng. Cựu HLV của đội tuyển Anh, Sven Goran Eriksson được mời về dẫn dắt "Azkals" cho thấy quyết tâm của đội bóng này ở giải đấu năm nay.

Ứng viên vô địch AFF Cup thị uy: Việt Nam dè chừng nhất “ông trùm” nào? - 2

Philippines đang nổi lên như một thế lực mới tại Đông Nam Á

Sau hai lượt trận, ông thầy người Thụy Điển cũng đã để lại dấu ấn nhất định khi giành trọn vẹn 6 điểm. Hiện tại, Philippines đang bằng điểm với Thái Lan và cuộc đối đầu trên sân Panaad ở lượt sau của hai đội sẽ mang ý nghĩa quyết định ngôi đầu bảng B AFF Cup 2018.

Nếu giành chiến thắng, Philippines sẽ tạo nên một cơn chấn động và hoàn toàn có thể ép Thái Lan và Việt Nam, hai ứng cử viên vô địch phải gặp nhau ở bán kết.

Myanmar cũng đang là một ứng cử viên sáng giá lọt vào Top 4 đội mạnh nhất giải. Sau hai lượt trận, đội bóng của HLV Gerd Zeise cũng đang có 6 điểm và dẫn đầu bảng A nhờ sở hữu số bàn thắng nhiều hơn (7 và 5). Hai lượt đấu cuối, Myanmar chỉ cần hòa là sẽ đi tiếp.

Ứng viên vô địch AFF Cup thị uy: Việt Nam dè chừng nhất “ông trùm” nào? - 3

Số 10, Aung Thu đang là át chủ bài của Myanmar

Điểm nổi bật của Myanmar là những pha phản công tốc độ, "vũ khí" khó chịu đối với những đội bóng thiên về tấn công như Thái Lan hay thậm chí là cả Việt Nam. Mặc dù lối chơi có phần đơn giản nhưng tốc độ trong những đường lên bóng sẽ khiến đối phương dễ mắc sai lầm.

"Ronaldo Myanmar" Aung Thu là con át chủ bài trên hàng công với tốc độ và sự khéo léo. Điểm khó lường của tiền đạo này là khả năng "thoắt ẩn, thoắt hiện" trong khu vực vòng cấm đối phương. Lượt đấu tới, Việt Nam sẽ đối đầu với Myanmar và đó là lúc một thước đo cho khả năng vô địch của cả hai đội bóng.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: AFF Cup 2018 , đội tuyển Việt Nam , Tuyển Thái Lan