Uẩn khúc cái chết gây 'bão mạng' của cô gái bị tình cũ bạn cùng phòng sát hại
Chủ nhật, 22/04/2018 15:56

Cô gái 24 tuổi ra đi khi tương lai còn ở phía trước dưới nhát dao oan nghiệt của người yêu cũ bạn cùng phòng, khiến gia đình sốc nặng.

Cái chết nhiều uẩn khúc

Sau khi tốt nghiệp Đại học, Jiang Ge (24 tuổi, người Trung Quốc) đi học thạc sĩ ở Tokyo, Nhật Bản. Tuy nhiên, cô đã bị giết tại căn hộ thuê trọ hồi  tháng 11/2016, khiến gia đình, bạn bè bàng hoàng. Cái chết của cô đã dấy lên sự căm phẫn của nhiều người. Bởi, cô bị giết dù chẳng dính líu gì đến chuyện tình của cô bạn cùng phòng. 

Cái chết oan uổng của Jiang Ge từng gây "dậy sóng" mạng xã hội Weibo. Jiang Ge sống cùng Liu Xin (người Trung Quốc, du học tại Nhật Bản). Hai người bắt đầu sống chung từ khi Liu Xin chia tay bạn trai Chen Shifeng khoảng 2 tháng trước khi bi kịch xảy ra.

Uẩn khúc cái chết gây 'bão mạng' của cô gái bị tình cũ bạn cùng phòng sát hại - 1

Nạn nhân Jiang.

Mặc dù, hai người đã chia tay nhưng bạn trai của Liu Xin vẫn đến tận phòng trọ để đòi quay lại. Hôm xảy ra sự việc, giữa 3 người đã nảy ra cuộc tranh cãi kịch liệt. Sau cuộc cãi cọ, cả 3 người ra khỏi nhà. Tối muộn hôm đó, Liu và Jiang mới quay về căn hộ. 

Theo Liu, cô vào phòng trước và đang thay quần áo thì nghe tiếng hét thất thanh ở bên ngoài. Cô chạy vội ra mở cửa thì cửa đã bị khóa từ bên ngoài. Liu vội vàng thông báo cho cảnh sát khi biết chuyện chẳng lành đang xảy ra. Khi cảnh sát tới hiện trường, nạn nhân Jiang đang nằm bên vũng máu. Cô gái trẻ được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong, do vết thương quá nặng.

Nhiều người cho rằng có thể Jiang ngăn cản Chen vào bên trong nên xảy ra sự việc đau lòng. Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa, hành động của Chen là không chấp nhận được.

Tranh cãi quanh cái chết oan uổng

Mẹ của Jiang tiết lộ trong một bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội, có nhiều vết thương trên cổ và cơ thể con gái bà. "Chỉ vài phút trước khi con gái tôi qua đời, con bé vẫn còn nói muốn tìm một công việc tốt và có cuộc sống tốt đẹp. Tuy nhiên, chỉ 18 phút sau, con bé đã chết".

Người mẹ tội nghiệp cho rằng Liu Xin đã không giúp đỡ con gái trong phút giây kinh hoàng đó. Thậm chí, bà còn tố Liu không hề có động thái hay lời xin lỗi nào sau khi sự việc xảy ra. Người phụ nữ này còn đăng thông tin cá nhân, hình ảnh của Liu, bố mẹ cô trên Weibo thúc giục cư dân mạng chia sẻ để thấy được bộ mặt của cô gái này.

Tuy nhiên, Liu bác bỏ các tuyên bố của mẹ nạn nhân. Cô cho rằng cô đã được các nhân viên điều tra yêu cầu không nói chuyện với bất kỳ thành viên nào của gia đình nạn nhân, nhằm tránh hai bên thỏa hiệp với nhau. Cô cũng khẳng định bản thân không khóa cửa lại trước khi Jiang bị tấn công.

Uẩn khúc cái chết gây 'bão mạng' của cô gái bị tình cũ bạn cùng phòng sát hại - 2

Nghi phạm Chen Shifang

Trong một diễn biến khác, mẹ của nạn nhân đã đi thu thập chữ ký của mọi người để nghi phạm phải nhận mức án tử hình. 

Một phiên tòa xét xử đã được phía Nhật Bản mở ra, kẻ gây ra sự việc là Chen Shifeng đã phải lãnh án 20 năm tù. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng 20 năm tù là mức án không đủ bù đắp mạng sống cho một người khác. "Lúc anh ta mãn hạn tù mới chỉ 40 tuổi, không được". Tuy nhiên, có người cho rằng mức án này là nghiêm khắc với Chen Shifeng.

Tại phiên tòa, Chen khai anh ta không hề có dã tâm muốn đâm Jiang. Con dao mà anh ta đâm cô gái này do Liu đưa cho Jiang để tự vệ khi nghe tiếng hét. Chen còn tiết lộ sau khi đưa con dao, Liu khóa cửa phòng lại, mặc cho Jiang bấm chuông cầu cứu nhiều lần.

Tuy nhiên, các nhân viên điều tra cho rằng không phải như vậy. Bởi, một chiếc dao cùng loại với dao mà đối tượng này đâm Jiang đã bị mất trộm tại phòng thí nghiệm của trường nơi Chen học. Cho nên, các bằng chứng thu thập được cho thấy đây là con dao của Chen.

Trong phiên tòa, Chen cũng nói bản thân không có động cơ nào khi giết Jiang. Đối tượng này tỏ ra bình tĩnh khi nói về sự việc xảy ra. Chính những lời của Chen càng như vết dao cứa sâu vào nỗi đau của gia đình nạn nhân. 

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: uẩn khúc cái chết của cô gái , tình cũ sát hại , vụ án