U23 Việt Nam thắng to: Điểm 10 trong sự tủm tỉm của thầy Park
Chủ nhật, 10/12/2017 09:32

U23 Việt Nam không chỉ hài lòng về kết quả mà còn mang lại niềm tin rất lớn đối với người hâm mộ từ lối chơi đến màn thể hiện của các cầu thủ lẫn HLV Park Hang Seo.

Điểm 10 cho U23 Việt Nam

Trước khi bước vào trận ra quân, dù được đánh giá mạnh hơn khi có trong tay lứa cầu thủ tài năng, đầy kinh nghiệm nhưng không nhiều người nghĩ U23 Việt Nam có thể giành được 3 điểm dễ dàng, chứ chưa nói là thắng tưng bừng.

Đây là điều rõ ràng, khi đội bóng của HLV Gerd Zeise đang là á quân của SEA Games 29 – giải đấu mà Công Phượng cùng các đồng đội còn không vượt qua vòng bảng, đồng thời U23 Myanmar cũng sở hữu lứa cầu thủ tài năng của đất nước này.

U23 Việt Nam,HLV Park Hang Seo,M-150 Cup

U23 Việt Nam (áo đỏ) đã có một cuộc lột xác thực sự. Ảnh: Quý Quý

Nhưng mọi thứ đã thay đổi chỉ sau ít phút ở sân I-Mobile (Buriram) khi các học trò của HLV Park Hang Seo nhập cuộc một đầy tự tin, trình diễn một thứ bóng đá đẹp và giàu chất kỹ thuật đúng chất... HAGL với phần đông cầu thủ trên sân.

Cầm bóng tốt, di chuyển hợp lý và có những cá nhân gây đột biến tốt đã nhanh chóng đưa U23 Việt Nam cầm chắc chiến thắng, khi trận đấu mới đi được 1/4 thời gian bằng 2 siêu phẩm của Quang Hải.

Tự tin nói như thế, bởi phần lớn thời gian của hiệp 1 những gì mà U23 Myanmar để lại, gây sức ép cho U23 Việt Nam là không nhiều khi các học trò của thầy Park đã làm tốt công việc từ phòng ngự cho đến tấn công.

Kết quả cuối cùng là chiến thắng 4-0 phản ánh chưa hết những cơ hội mà U23 Việt Nam tạo ra, nhưng là thước đo chính xác nhất về chuyên môn giữa 2 đội bóng sau 90 phút ở trận khai mạc giải M-150.

và cho cả thầy Park

Đúng rằng đã có những nghi ngờ về khả năng cầm quân của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên như đã nói, với quỹ thời gian ngắn khó có thể hy vọng ông thầy người Hàn Quốc làm được nhiều việc cho bóng đá Việt Nam. Nhưng bây giờ, mọi thứ đã khác.

U23 Việt Nam,HLV Park Hang Seo,M-150 Cup

Lột xác về lối chơi lẫn tinh thần để có chiến thắng trước U23 Myanmar (áo trắng).
Ảnh: Quý Quý

Điều đầu tiên có thể nhận thấy những gì mà thầy Park làm được ở U23 Việt Nam lúc này là truyền vào cho các cầu thủ sự tự tin nhất định, đây là chìa khoá để phần lớn các cầu thủ vào sân trong trận đấu đều khẳng định được giá trị của mình.

HLV Park Hang Seo cũng tỏ ra am hiểu bóng đá Việt Nam khi tung vào sân một đội hình có tới 10/11 cái tên đến từ CLB Hà Nội và HAGL trải từ dưới lên tuyến đầu.

Và hai nhóm cầu thủ này bằng kinh nghiệm chơi bóng ở V-League, cùng khoác áo các đội tuyển đôi năm qua đã nhanh chóng thành một khối để đóng góp lớn vào chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Myanmar.

U23 Việt Nam,HLV Park Hang Seo,M-150 Cup

Và công đầu thuộc về HLV Park Hang Seo. Ảnh: Quý Quý

Không chỉ tinh ý bằng việc sắp xếp đội hình đá chính, cách HLV Park Hang Seo thay người rồi điều chỉnh chiến thuật từ 3-5-2 thành 4-2-3-1... đều mang lại hiệu quả để giúp đội nhà có chiến thắng đẹp, hài lòng nhất kể từ khi U23 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại giải châu Á lẫn SEA Games 29.

Những gì mà HLV Park Hang Seo làm được, dù chỉ trong thời gian ngắn rõ ràng đã mang lại nhiều hy vọng cho người hâm mộ bóng đá dải đất hình chữ S, nhất là khi U23 Việt Nam đang có trong tay lứa cầu thủ rất tốt như hiện tại.

U23 Việt Nam thắng to và thắng đẹp, HLV Park Hang Seo làm tốt nhiệm vụ của mình rõ ràng rất xứng đáng với điểm 10, ít nhất ở trận đấu ra quân vừa qua.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: U23 Việt Nam , HLV Park Hang Seo , Công Phượng , Quang Hải