U23 Việt Nam: Thắng Thái Lan là chuyện nhỏ với thầy Park!
Thứ hai, 25/03/2019 15:33

U23 Việt Nam có thể chơi nhạt nhò trước Indonesia nhưng gặp Thái Lan là một câu chuyện hoàn toàn khác với HLV Park Hang Seo.

Một bàn thắng và 3 điểm mang tính bước ngoặt

Cú đánh đầu của Việt Hưng ở những giây bù giờ cuối cùng được xem “quý hơn vàng” với U23 Việt Nam trong hành trình tìm vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020. Vì không có bàn thắng này sẽ đẩy U23 Việt Nam rơi vào thế cực khó trong cuộc đối đầu với U23 Thái Lan.

Ba điểm trước U23 Indonesia giúp cho U23 Việt Nam có quyền tự quyết để cạnh tranh vé vào vòng chung kết 2020. Thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn đi tiếp nếu có 3 điểm trước U23 Thái Lan vào ngày mai. Nhưng một con đường khác là chỉ cần có 1 điểm trước người Thái cũng mở ra cơ hội lớn đi tiếp cho U23 Việt Nam.

Bàn thắng của Việt Hưng thực sự rất quan trọng với U23 Việt Nam.

Bàn thắng của Việt Hưng thực sự rất quan trọng với U23 Việt Nam.

Đúng hơn, nếu U23 Việt Nam bị U23 Indonesia cầm hòa 0-0 thì chỉ có một con đường duy nhất là thắng U23 Thái Lan. Điều này sẽ mang đến những áp lực lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo trong bối cảnh phải đá theo cách của người Thái.

Bây giờ, ông Park có thể chọn cách đá cho U23 Việt Nam khi không phải nhất thiết lao lên chơi tất tay giành 3 điểm trước U23 Thái Lan. Thế nên, bàn thắng của Việt Hưng là cực kỳ quan trọng và có tính bước ngoặt với thầy trò HLV Park Hang Seo.

U23 Việt Nam thắng Thái Lan, tại sao không?

Đá áp đặt đối thủ không phải là phong cách chơi của HLV Park Hang Seo. Tuyển Việt Nam từng chấp nhận nhường cả thế trận cho Malaysia tại AFF Cup 2018 là ví dụ. Điều quan trọng là ông Park biết cách có kết quả tốt nhất khi đụng các đối thủ mạnh.

Nếu nhìn màn trình diễn của U23 Việt Nam trước U23 Indonesia thì thực sự khó thắng U23 Thái Lan. Trường hợp này xảy ra khi ông Park chơi tất tay, đá tấn công đối thủ. Nguyên nhân có lẽ được phơi bày đầy đủ với hình ảnh thiếu gắn kết và đột biến trong tấn công của U23 Việt Nam trước U23 Indonesia.

U23 Việt Nam bây giờ đang trong giai đoạn vừa đá vừa xây, chưa có nhiều thời gian để tạo ra sự gắn kết như một năm trước. Điều này không khó hiểu vì ông Park đã không còn lứa Công Phượng, những cầu thủ chơi với nhiều ở rất nhiều cấp độ. Những nhân tố mới cần thời gian để chơi ăn ý và gắn kết.

Thế nhưng, cửa thắng của U23 Việt Nam trước Thái Lan là không hề nhỏ, vì thầy trò HLV Park Hang Seo hội tụ rất nhiều yếu tố để làm được điều này vào ngày mai.

U23 Việt Nam đang có nhiều cầu thủ có thể hình rất đẹp và giỏi về khả năng phòng ngự. Đây sẽ là lợi thế cho ông Park nếu xác định đá phòng ngự phản công trước Thái Lan.

HLV Park Hang Seo chuyên trị các đội đá tấn công.

HLV Park Hang Seo chuyên trị các đội đá tấn công.

Xét về yếu tố tinh thần, HLV Park Hang Seo đã sớm dự tính từ đầu với những phát biểu về chuyện bóng đá Việt Nam không còn ngán Thái Lan, thậm chí là trên tầm. Các cầu thủ Việt Nam cũng đồng loạt lên tiếng không hề e ngại Thái Lan.

Điểm quan trọng nhất chính là HLV Park Hang Seo - cao thủ dùng quân và cách chơi trước các đội bóng được đánh giá mạnh. Ông Park rất giỏi phá lối chơi của đối thủ và đá trong thế xác định không thua, nhất là đụng các đối thủ có sở trường chơi tấn công.

Với một nhà cầm quân giỏi như ông Park, U23 Việt Nam sớm lên tinh thần để chuẩn bị cho cuộc đấu “sống còn” với Thái Lan. Và chuyện thắng Thái Lan với HLV Park Hang Seo có lẽ là chuyện nhỏ khi những đối thủ như U23 Nhật Bản, U23 Úc… cũng từng bị thua trước U23 Việt Nam.

Vậy nên, một niềm tin lớn là U23 Việt Nam sẽ hạ U23 Thái Lan nhờ những “quái chiêu” của HLV Park Hang Seo. Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan diễn ra vào lúc 20h ngày mai, trực tiếp trên VTV5 và VTC3.

Saostar.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: U23 Việt Nam , HLV Park Hang Seo , U23 Thái Lan