U23 Việt Nam tạo kì tích: Vì sao Công Phượng vẫn chưa 'bung lụa'?
Thứ sáu, 19/01/2018 14:45

U23 Việt Nam đã phải đối đầu với 3 đối thủ cực mạnh và hàng thủ lên ngôi với sự lì lợm, quả cảm. Công Phượng cũng phải hóa thân thành chiến binh hỗ trợ cho tuyến dưới.

Công Phượng hi sinh thầm lặng cho U23 Việt Nam

Cho tới thời điểm này của giải U23 châu Á, Công Phượng vẫn chưa ghi bàn và cũng chẳng kiến tạo dù anh đá chính cả 3 trận vòng bảng. Tiền đạo quê Nghệ An tung ra 3 cú dứt điểm (1 trúng đích), 2 đường chuyền mang tính chìa khóa, tung ra 99 đường chuyền (đạt tỷ lệ chính xác khoảng 76,5%).

U23 Việt Nam tạo kì tích: Vì sao Công Phượng vẫn chưa bung lụa?

Công Phượng đang phải hi sinh lối chơi vì tập thể

Ở trận ra quân thua U23 Hàn Quốc 1-2, dấu ấn duy nhất của Công Phượng là… pha nhấc chân tinh tế để Quang Hải sút đẹp mắt mở tỷ số. Trong 2 trận tiếp theo (thắng U23 Australia, và hòa U23 Syria), số 10 của U23 Việt Nam đều rời sân đúng phút 71 vì vừa xuống sức và ít ghi dấu ấn nổi bật.

Hình ảnh này của Công Phượng rõ ràng khác hẳn với những gì anh trình diễn ở giải M150 Cup trên đất Thái Lan hồi trong năm, đặc biệt là màn tỏa sáng trận tranh giải ba với Thái Lan. Đó là thời điểm, U23 Việt Nam chơi kiểm soát bóng, tấn công phóng khoáng và đất diễn dành cho Phượng nhiều.

Nhưng tới giải U23 châu Á, Công Phượng (và các cầu thủ HAGL) đang phải chơi thầm lặng nhằm phục vụ cho chiến thuật phòng ngự phản công của HLV Park Hang Seo. Đơn giản vì các đối thủ của U23 Việt Nam quá mạnh, để làm được kì tích như đã qua thì không gì khác ngoài dựng xe bus.

Đến đây có thể hiểu ra rằng việc Công Phượng chưa thể tỏa sáng vì vấn đề chiến thuật. Là tiền đạo nhưng nhiệm vụ chính của Phượng vẫn là hỗ trợ cho hàng thủ, chỉ thực sự lao lên khi có cơ. Những pha chạm bóng đòi hỏi phải nhanh, dứt khoát, di chuyển không ngừng nghỉ.

Ở trận gặp U23 Syria, đối thủ dễ thở hơn Hàn Quốc và Australia, Công Phượng lập tức có những khoảng trống khi HLV Park Hang Seo không chơi tử thủ tiêu cực mà vẫn mở đường cho Phượng phản công. Kết quả, anh có 2 cơ hội và một trong số đó suýt tạo nên bàn thắng nếu thủ môn Syria không xuất sắc cản phá.

Chờ cái duyên ở trận đấu lớn của Công Phượng

U23 Việt Nam tới giải châu Á lần này đương đầu với toàn những đối thủ mạnh. Vì lẽ đó yếu tố tập thể phải được đề cao, tất cả đều hướng tới cái chung và tuân thủ chặt chẽ mọi chỉ đạo của ban huấn luyện. Công Phượng sẵn sàng hi sinh vì lợi ích chung để góp phần làm nên kì tích vào tứ kết của U23 Việt Nam.

Phía trước sẽ là U23 Iraq, một hảo thủ khác của bóng đá châu Á. Nhưng như lời HLV Park Hang Seo nói, U23 Việt Nam chẳng có gì phải e ngại, tự tin là chìa khóa thành công. Với người hâm mộ Việt Nam, họ cũng tiếp tục mong chờ các cầu thủ trẻ giữ được cái đầu lạnh, tinh thần quả cảm, và đặc biệt trông chờ vào ngôi sao Công Phượng tỏa sáng đúng lúc.

U23 Việt Nam tạo kì tích: Vì sao Công Phượng vẫn chưa bung lụa?

HLV Park Hang Seo sẽ có cách để Công Phượng tỏa sáng trước U23 Iraq?

Có một thống kê thú vị, rằng Công Phượng đã ghi bàn trong mọi giải đấu mà anh tham dự trong 3 năm qua. Chân sút này lập công 3 lần ở SEA Games 2015, 4 lần tại SEA Games 2017, 8 bàn trong 2 lần dự vòng loại U23 châu Á 2016 và 2018. Chính ở vòng chung kết U23 châu Á cách đây 2 năm, Công Phượng cũng “nổ súng” trước U23 UAE.

Là một người đầy khao khát và tham vọng, Công Phượng chắc hẳn sẽ rất quyết tâm phá lưới U23 Iraq ở cuộc đọ sức vào thứ Bảy tới. HLV Park Hang Seo có thể cũng chưa tung hết bài vở và biết đâu thời khắc gặp U23 Iraq được dự báo rất gay cấn, ông sẽ cho “chiếc lò xò” Công Phượng bật tung?

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Công Phượng , U23 Việt Nam , Park Hang Seo