U23 Việt Nam ra trận: Tại sao Park Hang Seo mơ thắng Nhật Bản, đứng đầu bảng D?
Thứ hai, 13/08/2018 17:06

Một vị trí thứ nhì, thậm chí thứ ba cũng có thể giúp thầy trò HLV Park Hang Seo đi tiếp. Nhưng thầy Park lại không muốn vậy.

Tại bảng D, U23 Việt Nam chung bảng đấu với U23 Nhật Bản, U23 Pakistan và U23 Nepal. Ngoại trừ “ông kẹ” Nhật Bản, 2 đối thủ còn lại đều không quá đáng ngại với thầy trò HLV Park Hang Seo. Về cơ bản, khả năng đi tiếp của U23 Việt Nam rộng mở. Trong trường hợp xếp thứ ba, “Những ngôi sao vàng” vẫn có cơ hội để đi tiếp nếu có thành tích tốt hơn các đội xếp thứ ba khác.

U23 Việt Nam ra trận: Tại sao Park Hang Seo mơ thắng Nhật Bản, đứng đầu bảng D? - 1

U23 Việt Nam (áo đỏ) quyết giành ngôi đầu bảng D

Thế nhưng, trong cuộc họp trước lễ xuất quân lên đường đến Indonesia tham dự ASIAD 2018, HLV Park Hang Seo lại nêu bật nhiệm vụ của U23 Việt Nam: Quyết đánh bại U23 Nhật Bản, giành lấy ngôi đầu bảng D. Yêu cầu của HLV Park Hang Seo khiến nhiều người bất ngờ. Vì lý do gì U23 Việt Nam phải bung sức trong trận đấu cuối cùng vòng bảng, dù khi ấy U23 Việt Nam có thể đã vượt qua vòng bảng rồi?

Nên nhớ rằng, U23 Nhật Bản - dù chỉ gửi đội U21 đến Indonesia tham dự ASIAD, nhưng vẫn được đánh giá rất cao và là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Đánh bại người Nhật chưa bao giờ là điều dễ dàng với bất cứ đội bóng châu Á nào, ngay cả với Hàn Quốc hay Australia, chứ đừng nói đến Việt Nam.

Nhưng tất cả đều có nguyên nhân của nó. Nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ có được những kết quả tốt trước U23 Pakistan và U23 Nepal. Và điều đó đảm bảo cho chúng ta bước vào vòng đấu knock-out. Nhưng tầm nhìn của HLV Park Hang Seo không hạn hẹp ở đó.

U23 Việt Nam ra trận: Tại sao Park Hang Seo mơ thắng Nhật Bản, đứng đầu bảng D? - 2

HLV Park Hang Seo không muốn đụng độ đội bóng quê hương, U23 Hàn Quốc ở vòng 1/8

Hãy nhìn sang bảng đấu bên cạnh: Bảng E. Đây là bảng tử thần tại ASIAD 2018, nơi có sự hiện diện của ông lớn U23 Hàn Quốc, cùng với U23 Kyrgyzstan, U23 Malaysia, U23 Bahrain và U23 UAE. Ở vòng 1/8, đội xếp thứ 2 bảng D sẽ phải gặp đội xếp thứ nhất bảng E.

Ở đây, có thể dự đoán rằng U23 Hàn Quốc hoặc U23 UAE sẽ chiếm ngôi đầu bảng (khả năng người Hàn chiến thắng cao hơn). Vì thế, nếu U23 Việt Nam xếp thứ hai bảng D và phải đụng độ U23 Hàn Quốc, thì cả HLV Park Hang Seo lẫn các cầu thủ của chúng ta sẽ lâm vào tình thế rất khó. Tại giải U23 châu Á vừa qua, ngay cả khi tiến đến trận chung kết thì U23 Việt Nam vẫn thất bại 1-2 trước U23 Hàn Quốc trong trận ra quân.

Nhưng nếu xuất sắc vượt qua U23 Nhật Bản (mà thực chất là U21 Nhật Bản), thì U23 Việt Nam nhiều khả năng dẫn đầu bảng D. Khi đó, đối thủ của chúng ta ở vòng 1/8 sẽ là đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất trong 3 bảng B, E và F. So với việc phải gặp U23 Hàn Quốc, chẳng phải nhiệm vụ này dễ dàng hơn rất nhiều hay sao?

U23 Việt Nam ra trận: Tại sao Park Hang Seo mơ thắng Nhật Bản, đứng đầu bảng D? - 3

Lịch thi đấu tại vòng 1/8 ASIAD 2018

Nói như vậy để thấy rằng HLV Park Hang Seo có tầm nhìn như thế nào, và tham vọng của nhà cầm quân người Hàn Quốc này lớn lao ra sao. Thầy Park đặt mục tiêu cùng với U23 Việt Nam viết tiếp một chương sử chói lọi nữa, tái hiện kỳ tích Thường Châu như tại giải U23 châu Á hồi tháng 1. Tiến càng sâu càng tốt, đấy là nhiệm vụ mà HLV Park Hang Seo đặt ra cho các học trò, và cũng là động lực để NHM Việt Nam chờ đợi ở ASIAD 2018.

Sau thành công ở giải đấu Cúp Tứ Hùng, tiền đạo Phan Văn Đức cho biết U23 Việt Nam sẽ tập trung tinh thần cao nhất để hướng đến ASIAD 2018.

“Thầy Park Hang Seo đã đặt ra chỉ tiêu là đội bóng sẽ phải giành ngôi nhất bảng để tiến vào vòng trong, Ngoài ra, trước thành công tại giải vô địch U23 châu Á, U23 Việt Nam cũng không sợ bất cứ đối thủ nào bắt bài khi tất cả đều hiểu được những điểm mạnh và điểm yếu của nhau", Văn Đức tự tin cho biết.

 

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: U23 Việt Nam , HLV Park Hang Seo , Asiad 2018