U23 Việt Nam: Quân bài trong tay áo HLV Park Hang Seo
Chủ nhật, 19/08/2018 07:44

Việc U23 Hàn Quốc chắc chắn không đứng đầu bảng đã giúp U23 Việt Nam nhẹ gánh rất nhiều, trước khi bước vào trận đấu gặp U23 Nhật Bản.

Những phép tính của ông Park.

Theo những tính toán ban đầu từ việc phân chia bảng đấu, nhánh đấu nếu như vượt qua vòng đấu bảng với ngôi nhì, thầy trò HLV Park Hang Seo rất dễ gặp U23 Hàn Quốc – ứng viên cho vô địch và thi đấu tại bảng F.

Thế nhưng, việc đội bóng quê hương của HLV Park Hang Seo bất ngờ để thua U23 Malaysia đã khiến U23 Hàn Quốc không thể lấy ngôi đầu bảng, để đến lúc này những đối thủ có thể của U23 Việt Nam đang là Malaysia (nếu nhì bảng) mà thôi.

U23 Việt Nam: Quân bài trong tay áo HLV Park Hang Seo

Những diễn biến ở bảng E đã khiến U23 Việt Nam dễ thở hơn rất nhiều...

Nếu như hạ Nhật Bản, U23 Việt Nam sẽ đứng đầu bảng D và các đối thủ kế tiếp sẽ nằm vị trí thứ ba ở các bảng đấu B/E/F có nhiều đội rất mạnh như Iran, CHDCND Triều Tiên, Saudi Arabia hay Thái Lan, Qatar...

Nhìn nhánh đấu như thế, rõ ràng vào lúc này nếu muốn tiến xa hơn vòng 1/8, e rằng thầy Park phải tính toán cách nào giữ vị trí thứ nhì bảng D, để ít nhất gặp đối thủ cùng khu vực cũng “dễ thở” hơn rất nhiều so với các đội bóng được coi “ông kẹ” của châu lục.

... nhưng phải chơi thôi, U23 Việt Nam

Thực tế, sau 2 trận đấu đầu tiên tại vòng bảng những gì mà U23 Việt Nam cho thấy đang chưa thực sự khiến người hâm mộ an lòng. Tất nhiên, khó trách HLV Park Hang Seo khi mục tiêu của ông thầy người Hàn Quốc ban đầu vẫn là dồn toàn lực cho trận đấu cuối gặp U23 Nhật Bản.

Bây giờ, kế hoạch ít nhất đã phá sản với mục tiêu lấy ngôi đầu để “né” Hàn Quốc, để U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo buộc phải tính làm cách nào giữ ngôi nhì bảng vì những lý do đã nói ở trên. Nhưng rõ ràng, U23 Việt Nam tính thì người Nhật cũng biết cách làm thế nào để né nhánh đấu khó nhằn chẳng khác gì thầy trò ông Park. 

U23 Việt Nam: Quân bài trong tay áo HLV Park Hang Seo

nhưng HLV Park Hang Seo thì không, bởi thuyền trưởng U23 Việt Nam luôn nghĩ khác người

Bởi tình thế như vậy, nên lúc này nhiều phương án... thua trận đã được nhiều người tính tới, nhưng với cá tính của ông Park thì rõ ràng là không, khi bản thân ông thầy người Hàn Quốc luôn khẳng định “mọi trận đấu đều trận chung kết”.

HLV Park Hang Seo với kinh nghiệm cầm quân lâu năm đủ hiểu rằng, một đội bóng... tự ngã sẽ rất khó để đứng dậy. Và điều muốn U23 Việt Nam thất bại để chọn đội dễ thở hơn ở vòng đấu knock out ắt rằng không được tính tới.

Đương nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cần phải tính toán để giữ sức các trụ cột cho các trận đấu quan trọng hơn ở vòng knock –out. Nhưng như đã nói, thất bại là điều mà thầy Park khó có thể chấp nhận để ít nhất người hâm mộ cứ tin rằng cuộc đối đầu với Nhật Bản sẽ là trận đấu tốt nhất của U23 Việt Nam tại vòng đấu bảng.

Bởi rất đơn giản, không dễ gì để có thể rà soát lại đội hình, tinh thần và cả lối chơi trước một đối thủ mạnh như U23 Nhật Bản mà kết quả cuối cùng không quá quan trọng như cuộc đối đầu vào chiều 19/8 này.

Và cần phải nhắc lại, HLV Park Hang Seo luôn khó lường cũng như luôn biết cách đẩy tinh thần các học trò lên rất cao, mà nếu hạ U23 Nhật Bản thì còn sợ gì nữa...

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: U23 Việt Nam , HLV Park Hang Seo , ASIAD 2018